Sino ka dyan?

3 0 0
                                    

Woaaaah. Eto na nga college. 1st day and of course, eto kinakabahan ako, at yung malupit nahihiya ako. Really? Yes really!

"Hi miss!"

"Hi rin"

"Anong pangalan mo?"

"Bakit? Ano bang kailangan mo?'

"Wala gusto lang kitang makilala. Diba nga kasi classmates tayo?"

"Keryiene, cge mauuna na ako sa loob."

Weird naman, May nag approach sakin isang matangkad na lalaki. Well di siya pogi, mayabang. Nakita ko na siya nung enrollment at ang ingay ingay niya.

"HELLOOOOOOOOOOOO CLASSMATESSSSSS! NICE TO MEET YOU ALL! GRABE FOUR YEARS TAYO MAG SASAMA AMO PO? WE SHOULD GET ALONG ."

Nag hiyawan naman mga kklase ko.

The aura ' Bat ba kasi may nag papasikat talaga Noh?! Tskkkkk.

---

Mga 15 mins din ako nakaupo dun, pero the heck ala pa din yun teacher namin.

"Guysssss. Malapit nalang 9:15 na... woooooaaa. Wala na tayong teacher. Absennnnt, ayaaaan na 10 sec na lang."

10. 9 . 8...

Nasa 8 palang ey may nag bukas ng pintuan ng room namin.

And guess what? Yung teacher namin yung pumasok. Yung itsura nila ey parang nalantang kamote! Hahaha nakakatawa.

"Okay class, good afternoon. "

Bigo sila. Akala nila wala ng pasok' kagusto nila aa. Kala nila maganda yung walang pasok. Nakoooo sayang lang binabayaran nila.

Sayang daw dumating pa si teacher, sayang daw may pupuntahan daw siya sana. Pfffft!

Owww yeeesss. Psychology sub. Maganda to. Hahaha. Mepeborit!

"Well, dahil first meeting natin ei. Magpapakilala tayo sa isat isa, Una sasabihin niyo kung anung Pangalan niyo malamang, at edad."

"Simula tayo dyan sa dulo."

Sabay turo sa akin. Syempre dahil dun nagsipagtinginan silang lahat sa akin.

What? No way. Tinignan ko sa likod kung may tao ba? Wala, tinuro ko yung sarili ko, para ma confirm ko kung ako ba talaga.

"Yes, ikaw. Sino pa ba Ang pader?" Sarcastic na sabi ng teacher ko

Gooodneeees!!! Ang sungit naman Niya.

Tumayo na ako at pumanhik sa gitna.

"Hello, Uhmm' aa, everyone, Aa, My name si Keryien Elliesha,15."

"Owwwwww."

"Really? 15?."

Sabi ng mga kklase ko.

Nahiya naman ako sa sarili ko. At meron sumabat sa likuran.

"Talaga? Hindi halata aa." Sabi ng ma hangin kong kklase

At sinabayan pa talaga ng malakas na tawa. Pumintig talaga sa tenga ko. Buti nalang at napigilan ko talaga kung hindi baka na jombag ko yung loko na yun.

"Oo kasi June 6 palang ngayon yung bday ko sa first week pa ng July? Ano happy? Bida Bida? Si Jollibee ka ba?"

Saad ko na ikinatahimik Naman nila lahat. First day na first day pinapalabas niya talaga nag dragon sa katawan ko. Biset!

To make the long story short, nagpakilala silang lahat and obviously ako yung pinaka bata.

Like duh, di naman halata. diba? At guess what? yung lalaking nag pahiya sa akin kanina ay si
Kert. Kerr yung pangalan ng Ungas!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 06 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms.PhilophobiamaticTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon