D-Day: Keryiene's Flight
Keryiene's POV
"Nak! (*sobs*sobs*) mag ingat ka dun aa. Maging m-mabait ka kay kuya Tim mo ha! Tsaka wag kang pagutom dun. Tsaka mag aral ka ng mubuti... Alis na ansakit n-nang p-p'puso ko kakaiyak. Dad k-ka-kausapin mo muna siya,indi ko na kaya."
OA naman ni mama. Parang di na kami mag kikita pero sa bagay baka on the way I'll die instantly without knowing it, you know we should expect the unexpected situation. It comes whenever it wants. So I hugged her thightly and kissed my momma goodbye.
"Grabe ka naman Maka iyak ma? Kahapon lang pinagalitan mo ako aa?"
"Nak hali ka nga dito. Hmmmm mamimiss kita ala na yung only girl ko sa tabi ko."
Kunwari po tong si papa oh, baka mamaya magwala pa to eh. Hahahahaha xD I love them both kahit nakakainis sila minsan hahaha XD
"Dad,Mom I'll be fine. Don't worry :) you can insure my safety to God, He's guiding me though!"
"O syah syah, hatid mo na siya dad. baka ma late pa kayo, bye anak!"
"Okay, ikaw ba di ka sasama?"
"Di wag na dito na lang ako. Baka di ko kayanin ey"
"Tito sama kami." Sabi ni Meg.
Ayun na iwan si mama, at kasama nman nag hatid si Dan at Bryl. Humabol sila smin kanina, akala ko nga busy sila ey. Buti nalang at di natuloy outing nila. Hahahaha sabi ko kasi sa kanila kapag pinag planuhan di talaga natutuloy. hahahahha xD GRABE NAMAN APAKA SIKIP NAMAN DITO! OA DIN TONG MGA FRIENDSHIPS EY AKALA MO NAMAN KUNG SAAN AKO PUPUNTA!
Habang papunta na kaming airport, ayun nagkukulitan kami syempre, katabi ni Bryl si papa, paboritong inaanak kasi ni papa si Bryl kaya close din sila. Parang anak nniya na talaga si Bryl, ever since naman na nag kaisip kami mag kasama na kami we even attended the same school together, ganun di si meg. We've been friends eversince were young pareho pa kami pinapadede at the same time noon, kaya parang mag kakapatid na kami.
"Bryl?"
"Yes Dad?"
Ahh. Yea Dad tawag niya sa Dad ko, diba parang magkapatid na kasi kaming dalawa. Bata pa lang kami kami na yung magkasama. Yung parents niya at tsaka parents ko parang mag kapatid na din, you know naman, we filipinos and our large family ties, kahit hindi ka dugo family pa rin. That's good anyway :)
"Di ka ba nag kagusto sa anak kong si Keryiene?"
"Hahahahahahahahahahahahaha xD What? Dad! No way!"
Nagulat naman ako sa reaction ni Bryl. Kala mo naman gwapo, hiyang hiya beauty ko sa kanya grabe talalga! -_-"
"Grabeng tawa yan Bryl ha! Parang sinasabi mong ang pangit ni keer aa." Sabi naman ni meg.
"What do you mean Dad? You want me to be your daughters boyfriend? Hahahhahahaha xD"
"Hmmm, naalala ko lang kasi nung mga bata kayo, pag dating kay Keryiene ey ginagawa mo lahat, over protective ka pagdating sa kanya tapos di ko talaga maalala yung promise mo sa kanya nung habang tulog siya. Uhhhhm, ano ngaba yun? You remember? when my baby get sick because you played outside while raining?"
Bryl's face turned red parang kamatis na naman. Hahahahaha xD tense na tense? Parang sobrang nakakahiya talaga ng ginawa niya ey.
"WHAT IS IT TITO? WHAT DID THIS GUY SAID TO YOUR BEAUTIFUL DAUGHTER (sarcastic tone nanaman ni Meg) tell us, grabe parang nakakintriga talaga ng bongga yan aa. ano ba yan tito?"
"Hmmmm ' Dad uhhmmm.... uhmmm.. I'm starving, Can we eat first? And seriously it's really an old tale to be told tho! Can we just drop this instead?"
Now now, Did Bryl change the topic? Hahahahaha yung mukha niya it was so funny, parang hiyang hiya siya sa sinasabi ni Dad. But wait It will just leave us a big question mark on our heads. We need to know. I personally didn't know about this story.
BINABASA MO ANG
Ms.Philophobiamatic
HumorTeen Fiction / RomCom Subaybayan ang buhay pagibig ng nag iisang Keryiene!