Prom night

4 0 0
                                    

GAB's POV

second that I don't like is the PROM. Ang chaka kaya may pasayaw sayaw pa, yung iba gustong gusto naman nila ano bang nakukuha dun?

"3rd year and 4th year assemble at the GYM now! Let's practice" -sabi ng isang teacher

"Let's go bes!" -sabi ni Angel at hinila na ako papuntang GYM
"Ok lang naman di umattend ng prom db? Alam mong ayaw ko ng ganyan" -sabi ko.

"So iiwan mo ko mag-isa? Ayaw mo bang sumayaw? at isayaw ni HONEYLOVE mo." -Sabay tawa siya

"Angel!" -saway ko at tinakpan naman niya ang bibig niya.

"Ok. Unang lalakad yung mga SSC OFFICERS followed by prom officers ha by partners boys and girls?" -Instruction ng P.E teacher

"Pst. Partner tayo" -Sabi ko kay Mark Sgt. @ arms siya sa Student Council.
"Ah. Partner ko si Mayie."

Awww. Ok lang naman siguro ang walang partner e.

" Ms. Martinez where's your partner?" -tanong ni Ma'am
"E may partners na sila ma'am e nawalan ako." -Paliwanag ko
"Ok wait for Mr. Castillo, pinakuha ko lang ng sound system, and he's here. Partner mo to Mr. Brent. Ok assemble! Hold your partners"

- Aww. bakit si monster pa!

"Hi honeylove hold me now" -And he's started to tease me again

Hindi ko nalang siya pinansin kasi papansin siya :D

oppss tumatawa ba ako!? No. No

"Baka runaway partner ka honeylove a?" -Sabi niya

"Just walk brent don't talk to me." -Saway ko pero nakatingin ako sa daan.

BRENT's POV

Excited na ako mamayang prom. Naka all black lang ako, tuxedo and red tie. Walang nakalagay na name sa Carnet dance ko, infact maraming nagpapapirma sakin but I don't want to dance with somebody except to her.

Pagdating ko sa GYM marami na sila dun, at sinalubong naman ako nung mga 4th year basketball players.

40mins nalang magsisimula na ang prom pero wala pa siya. Dadating kaya siya?

GAB's POV

This is the night, a night to remember? or a night to forget? Ang hassle kasi. Angel texted me na about a minute magsisimula na ang party si Mama kasi kadaming nilalagay sa mukha ko baka nagmumukha na akong clown dito.

I picked a blue gown that fits on my body, hanggang talampakan ko siya, tube at nakikita ang likod ko. Mama curled my hair tapos nilagyan niya ako ng korona yung maliit lang. Pagkaharap ko ng salamin parang hindi ako, Mama took my eyeglasses away at pinalitan niya ng contact lenses.

I'm on my way to GYM.

BRENT's POV

Ilang minuto nalang magsisimula na wala pa ang partner ko.

"Assemble guys we're about to start" -sabi ni Ma'am.

Tama ako runaway partner siya

"I'm not late right?" -Sabi ng isang babae sabay hawak sa braso ko and oh my God she's so beautiful. Nakatulala lang ako sa babaeng nakakulay blue na nakahawak sa braso ko, ibang iba siya ngayon at hindi lang ako ang nakatingin sakanya ngayon.

"Ngayon mo lang ako di inasar ha" -Bulong niya
"Beautiful" - yan lang ang nasabi ko sakanya
"You're kidding Brent right?"
"No I'm not Gab, you're so beautiful." - sabi ko sabay lakad na kami sa red carpet. Feeling ko para na kaming ikakasal.

Magkatabi kami ng upuan, lahat ng officers iisa lang ang table.

"And you're so handsome Brent" -bulong niya nung makarating na kami sa upuan namin.

Really? 50 pogi points Brent!

"Boys carry your dance princess in the dance floor" -Sabi nung Emcee

Umalis ako para kunin yung red rose na ibibigay ko sa dance princess ko and when I'm back . . .

GAB's POV
"Boys carry your dance princess in the dance floor" -Sabi nung Emcee

Umalis naman si Brent para siguro kunin yung isasayaw niya. Ako? Wala, wala naman akong carnet book e kaya wala akong inaasahang kasayaw ngayon.

"Can I have this dance?" - pag angat ko ng ulo ko si Carlo. Captain ball ng volleyball sa school.

"Sure" -Sabi ko at tumayo ako

We are in the middle of the dance floor. Lahat ng jokes ni Carlo bentang benta sa akin. Tawa kami ng tawa na parang nagkwekwento lang kami sa dancefloor.

BRENT's POV

And when I'm back she's gone, she's on the middle of the dance floor with somebody and they're happy.

"Hey di kita nakita sa dance floor kanina" -Gab
"My partner runaway. May kasayaw na iba. Sayang naman tong flowers sayo nalang oh" -Sabi ko sabay bigay.

"Kawawa ka naman monster hahaha but thanks for this"

Umuwi na ako ng maaga, feeling ko tuloy ako yung bitter.

Walang FOREVER VS. May FOREVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon