Chapter 8: Another Disaster

12 0 0
                                    

MEREINUL's POV


Hindi pwedeng wala akong gawin dito! Hindi pwedeng umupo lang ako! Hindi pwedeng maghintay na lang ako sa kung anong susunod na mangyari! HINDI PWEDE! Hindi pwede na hindi ko makita ang asawa ko. Nakakainis! Hirap akong lumabas ng bahay! Feeling ko kasi kapag lumabas ako dudumugin nila akong lahat kahit two days na ang nakakaraan.


"Paano na ako ngayon?" Naipahilamos ko ang kamay ko sa mukha at napasabunot sa buhok ko.


"Hay naku Nul. Wag mo nang balakin na umalis. Kasi 101% sure ako na inaabangan ka ng mga fans. My dear friend." Umupo siya sa may bintana. Napatingin ako sa kanya.


"Mapapahamak ka lang sa ginagawa mo. And besides lilipas din 'to. Maniwala ka. Kaya wag ka nang magmukmok diyan. Gala tayo!" I glared at her! ABA! Siya na nga itong nagsabi sakin na wag ko nang tangkain lumabas tapos yayayain niya akong lumabas. Ayos din siya ha!


"Sabi ko nga." Pag give up niya.


Napahalukipkip ako sa mga tuhod ko. Parang mababaliw ako kakaisip dito. Simula pa kagabi halos di ako makatulog. Panigurado ang laki na ng eyebags ko.


"What are you doing here?"


"I said what are you doing here?"


"HUHU! AYAW KO NA! GUSTO 'KONG LUMABAS!" Agad 'kong hinanap si Kate sa loob ng kwarto at ayun! Busy na sa paghahanap ng susuotin niya. At ang loka may pa smile-smile pa siya habang ako nagdedeliryo na sa mga pinag-iisip ko.


Tumayo ako kagaya ni L sa death Note. At nilapitan siya. Pinalupot ko ang kamay ko sa braso niya sabay puppy eyes at pout na din. 'yung mukha naman niya mukhang nandidiri sakin. Kung di ko lang kailangan tulong mo kanina pa kita nasapok.


"Tulungan mo ko." Pagmamakaawa 'kong pakiusap sa kanya. Tinanggal niya ang kamay 'kong nakapalupot sa braso niya.


"Kadiri ka Nul. Tingan mo nga 'yang mukha mo. Para kang zombie. Sa tingin mo ba magugustuhan ka ni D.O your labs kapag makita ka niya muli?" Napa-isip ako. Oo tama ka! Baka takbuhan niya ako at worst ipatawag sa guard.


Kaya umiling iling ako.


"Yun naman pala! Kelangan 'mong magpaganda!" Masigla niyang sabi. Tumayo pa siya at hinanapan ako ng damit.


"Pero. Heller! Kagaya nga ng sabi mo baka makilala ako ng mga fans! Hindi dapat nila ako mamukhaan!" Napatigil siya saglit sa paghahanap ng damit. Mukhang may iniisip din siya. Di ko akalain na nag-iisip din pala ang kaibigan 'kong ito!


"Halika." Hinigit niya ako palabas papunta sa ibaba kung saan nanunuod sina King, Queen at Irish ng Korean Movie with Eng sub!


Agad namin naagaw ang atensyon nila.


Certified In Love with D.O of EXO: My Angel. My Hero (Do Kyungsoo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon