Chapter 2

9 3 6
                                    

*Krrinnggkriingg*

Ughh. Grabe inaantok pa ako ,ayoko pa bumangon ehh..Napabalikwas ako nung nakita ko kung anong oras na!!!


"Whuaaaaa!!" Sheyt anong oras na oh.


Nagmadali akong kumain, maligo at Nagbihis na ako agad at pagkababa ko ay nakita ko si mama.


"Oh. Anak mukhang late kana ah?" takang tanong sakin ni mama.


"Opo ma. Geh po aalis na ako byeee!" ki-niss ko na si mama at pumunta na ako sa sakayan.


"Okay nak. Ingat.." sigaw ni mama nung palabas na ako ng gate.


*Sa Campus*

"Hi bestiee!!!!!" Hay ayan na nanaman ang pinsan kong maingay at makulit, Siya si kaycee pinsan ko na bestfriend ko pa.

"Araaayy!! Ang sakit sa tenga ng tili neto. Grabe ka haha." Pano kasi parang di kami nagkita ng ilang taon hahaha.


"Eto naman oh.. Na miss lang naman kita, Ay! Oo nga pala pasok na tayo baka ma-late tayo sa first subject natin ang sungit pa naman ng prof natin." at tumakbo kami hanggang sa nakarating na kami sa room namin..Whooo! Kapagod, at na upo na kami.


-----

-----




"Class Dismiss!" Ayan ang sabi ng prof namin.


"Bestiee, ano kakainin natin?"

"Kahit ano bestie." At ayun pumunta na sya dun at pagkabalik nya ay ayun nagsimula nang dumaldal.

"Bestieeee!!!!?" Ayun nagti- titili parang nakakita ng multo.


"Oh bestie? Para kang nakakita ng multo dyan!" Onti na lang mababasag na yung eardrums ko sa babaeng to.


"Grabe sya oh! Hndi sya multo kundi Gwapo!!! Andyan si crush ko kasama nya yung gustong manligaw sayo?!" Yung crush nya lang pala! OHH WAIT!!! SINO ?!! ANDYAN YUNG STALKER KO NA WALANG GINAWA SA BUHAY KUNDI ANG KULITIN AKO!


Mukhang papunta pa dito ang mokong nato kasama ang crush ni kaycee na si Dave ,at yung stalker ko naman na si Yvez.


"Hi kaycee!" Sabi nung crush ni kaycee..At ayun si kaycee tulala at namumula na sa sobrang kilig hahaha.

"Hi Chesca." Sabi naman sakin ni Yvez at ayun hndi ko pinansin at inirapan ko lang, kasi una pa lang parang di ko feel na mabuti tong taong to hahaha. Mukha kasing chickboy atsaka ayaw ko makipag usap sa kanya mamaya sya pa yung maging dahilan ng pagselos ni alex eh seloso pa naman yun.

"Hmm?" Pataray kong sabi.

"Sungit mo talaga!" Sabi sakin ni Yvez.

"Eh pano hndi ako magiging masungit sayo, kasi alam ko nanaman na kukulitin mo ko."

"Hayy naku chesca! Assumera mo tlaga." natatawang sabi nya. Eh bakit dati pa nman kasi ako nyan kinukulit na manliligaw daw sya sakin!! Ewan ko ngayon kung anong sinasabi nyang mokong na yan!

"Hahahahaha. Hndi na kita kukulitin nu! Kasi alam ko wala na akong pag asa sayo, kasi unang una ay may jowa kana." Natatawa nyang sabi sakin.

"OH?! TALAGA BA YVEZ??!! Ano nakain mo at natauhan kana?" Nagtataka kong tanong..Nagyon nya lang kasi ata narealize yang bagay na yan.

"Oo chesca. Haha! May nililigawan na akong bago!" sino nman kaya yung kukulitin neto.

"Sino nman?" Nagtataka kong tanong.

This I Promise YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon