Alex's POV
Papasok na ako mabuti pa babangon na ako 3 palang nman eh, ganitong oras kasi lagi ako gumigising kasi bawal ma-late dun sa company baka mababaan ako ng memo hahaha. Ano kaya kung gisingin ko na jowa ko? Hahaha TAMA!! Para di bored mambubulabog muna ako.
*Dialing mahal ko.*
Nakakatatlong ring na ah? Ang tagal sagutin. Tulog mantika talaga yung jowa kong yun kahit kailan, Segue muna tayo habang nag riring pa... Ako nga pala ay 18 years old na at ang jowa ko nman na tulog mantika ay 16 years old na...
Pagtapos ng ilang ring ay sinagot na nya..
*Ongoing call*
"Hello mahal?" sabi ko sa kanya.
"Po mahal? Bakit ang aga mo nman tumawag?" sabi nya at mukhang antok na antok pa.
"Wala lang. Na- miss kasi kita bigla eh." Sabi ko na parang lungkot na lungkot.
"Grabe to, natulog lang ako saglit eh diba kaka kita lang natin kahapon dun sa campus?!" sabi nya na takang taka kung bakit ganun kinikilos ko.
"Oo mahal. Pero miss tlaga kita eh, punta ako dyan?" sabi ko.
"Hahaha. Baliw ka talaga ang aga aga pa eh baka mapagkamalan kang akyat bahay." natatawa nyang sabi.
"Eeeeehhh.. Nu bayan eh, kainis nman to." ako na parang batang nagmamaktol.
"Sge ganto na lang mahal sunduin mo ko dito tas hatid mo ko dun sa campus para bago ka pumasok inspired!"
"Talaga mahal?? Sge. Hahahaha iloveyou!!!" ang OA ko nanaman, mukha akong bata haha.
"Oo mahal. Iloveyou too.. oh sge na mag aasikaso na ako para mamaya pag punta mo dito naka ready na ako." masaya niyang sabi sakin.
"Sge mahal bye!"
"Bye!"
*Call ended*
Hayy ak nga rin mag aasikaso na ..At ayun ginawa ko na ang mga morning rituals ko at sa wakas natapos din at pagbaba ko sakita ko si mama na nanonood ng tv kahit ke- aga aga pa.
"Ma? Aalis na po ako ah?" sabi ko ng pabulong kay mama may tulog pa kasi baka magising kapatid ko.
"Ah sge anak, sasabay daw pala sayo nak si tiffany." ay naku papahatid nanaman yan sa sakayan ng taxi ang ingay pa nman nya.
"Ah sge ma iin-" di ko natuloy ang sasabihin ko dahil naandyan na pala ang pinsan kong si tiffany na makulit.
"Oh alex insan, pasabay ah?" sabi nya.
"Oo nga, sinabi na sakin ni mama."
"Ah.. tita aalis na po kami ni alex." sabi ni tiffany kay mama.
"Sge mag iingat kayo!"
*Sa kotse*
"Alex kamusta nman ang date nyo ni chesca nung linggo?" wika nya.
"Ayun okay lang..Masaya nman"
"Oh ano buti di ka nag inarte nanaman." sabi sakin ni tiffany pano kasi alam nya na matampuhin talaga ako haha.
"Ako? Hndi nu, di ako tinopak hahaha." pabiro kong sagot.
"Oy alex wag mo yang paiiyakin si chesca ah? Batok ka tlaga sakin pag ginawa mo yun." sabi nya, pano kasi botong boto sya kay chesca kesa nung sa mga nakaraan kong naging jowa.
BINABASA MO ANG
This I Promise YOU
Fiksi PenggemarMag jowang dadaan sa maraming pagsubok at dahil mahal na mahal nila ang isa't isa ay di nila hahayaan ang mga pagsubok na iyon na magpahiwalay sa kanila.