"Besss! Huhu, walangya yun. Niloko ako! Akala nya naman mababalikan nya pa ako! Hindi na! Lecheee!" Sabi ng magaling ko bestfriend.
"Nako. Kaya ayoko mag lovelife eh kase ganyan na ganyan ang mga lalaki. Matapos iwan-------- WALANGJO, ARAY HA? IKAW NA NGA LANG SINASAMAHAN MAMBABATOK KA PA." Binatukan ako. -___-
"Gaga ka. Pano ka magkakaboyfriend? Remember. Nung 1st year high school tayo nun. Pagpasok ng room puro rose bumungad sayo hanggang sa upuan mo tas kaming mga kaklase mo nasa labas lang pero ikaw si tanga na di kami nakita. Tapos, biglang lumabas yung SAMUEL ba yun? Hays, basta. Bigla sya lumabas sa cr at tanga ka tinanong mo pa kung bakit may roses dun? At lumuhod sya sayo at nagtanong kung pwedeng manligaw. Pero ano ginawa mo? Tumakbo ka palabas ng room. Maswerte ka nga kase mayroon pang nagkagusto sayong gwapo at mukhang matino." Sabi nya. Hays, ikwento pa daw ba yun?!
"Oo, natatandaan ko. Duh, ambata pa naten nun at ilang taon sya 15 or 14? Ayoko ngaaa." Sigaw ko.
"Eh nung last year? Wag mong sabihin ng bata pa tayo ng 3rd year?! Ilan ang nambalak manligaw sayo bruha? Ha? 5 ata? Buong taon na yun. Buong 3rd year natin. Nanligaw sila sayo 10 months bes. 10 months silang naghirap sayo. Pero, ano? Sunod sunod na araw mo sila binusted nung march? At natatandaan ko pa yung isa dun binigyan ka ng flowers in public. Sa canteen. Andaming tao nun. Muntik na kayo mapuntang office remember? Kase nga binigyan ka ng flowers in public. Sinayang mo yun bes. Sinayang mo." Leche naman pala.
"Huh. EH, BAKIT HINDI MO IKWENTO SAKANILA MULA PETUS AKO? PARA NAMAN MAASAYA. JUSKO KA. ANO KA BA TALAGA NAG DRADRAMA O NANGIINIS? GRABE KA HA." Sabi ko walangjo.
"Hehe. Sorry na bes. Sinasabi ko lang naman yung katangahan mo eh." Sabi nya sabay iyak.
"Alam mo kung ano yung katangahan? Ayan iyak ka ng iyak sa walangjong ex mo? Ano may forever forever pa kayo." Sabi ko.
"E-eh na-naman k-kase aka-akala ko ma-matino a-ang hayop. Pe-pero di pa-pala." Hayss.
"Ayan. Madaming namamatay sa maling akala. Puro ka akala. Ilang boyfriend ka na bruha? 7 or 8? Akal mo di ko bilang. Aba! Oo nga at nagtagal kayo nung una mong boyfriend pero hindi naman sila magkakaparehas." Sabi ko at lalo pang umiyak ang gaga. Nakakairita na wah?!
"Waaa, good mor----- bes, ano nangyare bakit ka umiiyak?" Tanong nung isa ko pang bruhang kaybigan sabay lapit samin.
Yes, nasa iisang bahay kami tatlo kwarto dito. Pinagsama sama na kami ng mga magulang namin tutal di kami mapaghiwalay na tatlo.
"Gosh, ano nangyare dito?" Tanong sakin ng bruhan kagigising lang. -_-
"Aba, malay ---- ARAYYYYY!! OO NA SASABIHIN NA. EDI AYAN BROKEN HEARTED. DUH, ANTANGA KASE EH." Sabi ko. Ibalibag ba naman sakin yung tissue?!
"Omaygosh. Bes, gusto mo kalbuhin naten yung boy? Grabe. Umagang umaga ha." Sabi ng kagigising lang. ._.
"Huwag na bess. Huhu, magsisi din syang iniwan ako." Sabi ng bruhang kanina pag nageemote.
Okay. Btw, i'm Keira Jung 15 y/o. Isa akong bitter na babae. Bakit ba? At yung nag dra-drama? Siya lang naman si Kyla Mae Park at yung bagong gising? Si Michelle Chan. Yah lahat kami ay half. ;---)
"Alam nyo kapag nagdrama lang kayo dyan, hindi pa tayo makakapasok ng school? Kaya tara na hinanda na ni manang yung foods." Sabi ko.
"Hays. Keira, sana naman sa bawas bawasa ang pagiging bitterr!" Sigaw ni Michelle sakin. Nasa kusina na ako eh. Mas mamahalin ko pa ang foods kesa sa Lovelife na yan eh.
BINABASA MO ANG
SECOND CHANCE
FanfictionKeira Jung... Isang babaeng napaka bitter. Yung akala mo na hindi na sya magkakaroon ng boyfriend. Pero, sa isang iglap ang isang bitrer na babae ay matutuuhan. At maiinlove sa napaka gwapong lalaki? Luke Smith... Isang cold. Mahilig uminom pero hi...