Chapter 3

5 0 0
                                    

"Eto na nga. Kase, yung lalaki? Yung sinasabi mong laging nakatingin sayo? Ano, kase. Kababata ko yun. But, hindi nya ata ako naaalala. Mahal ko yan noon. Yah! Noon." At nanlaki naman ang mata namjn ni kyla sabay tingin dun sa lalaki na nakatingin sa bintana nya.

"What the?!" Sigaw ni kyla sabay tayo at sabay punta dun sa lalaki kami naman nanlaki yung mata.

Sumunod kami kay kyla at hinihila na namin sya pabalik pero ayaw pa awat. Jusko.

"HOY LALAKING MAY ARI NG BINTANA NA ITO. *SABAY TURO NYA SA BINTANA* HINDI MO BA SYA NAKIKILALA?! *SABAY TURO KAY MICH* GUSTO MO BANG IPAKILALA KO SYA SAYO?" Sigaw ni kyla pero inaawat na namin ayaw pa din patigil ang gaga.

"Tss. Kilala ko sya." Sabi nung lalaki. Ano ba name neto?!

"KILALA KO NAMAN PALA EH. PARANG HINDI MO SYA KILALA. WAG KA NGANG PA COOL DYAN. ALAM MO BANG UMIYAK SYA NOON? KASE INIWAN MO. PERO, NGAYON BUMALIK KA NA." Sabi ni kyla at nakatitig lang...... yung lalaki sakin?!?! What the?

"So, what?" Sabi nung lalaki at tumayo sabay bunggo sakin? Hayop lang pre?

"Bunggu-an ba?!" Sigaw ko.

"Nabunggo ba kita?" Tanong nya na mahinahon.

"Sa tingin mo po?" Sabi ko.

"Hindi. Mukha kang pader dyan." Puta----

"HOY LALAKING MAY ARI NUNG BINTANA. EXCUSE ME. HINDI AKO PADER!'' SIGAW KO SA HAYOP. HUMANDA KA SAKIN!!!!

"Tss, flat." Putangina. Flat! Ako?! Hayopp. At tuloy tuloy na syang umalis. Humanda ka saking lalaki ka. Waaaa!

Sinundan ko yung lalaki.

"Hoy lalaking may ari ng bintana!" Sigaw ko sabay takbo papunta sakanya.

"Ako ba?" Tanong nya. Nanliit naman ang mata ko.

"Sa tingin mo?" Sabi ko napataray.

"Tsss." Sabi nya. Wala 'tong kwenta lalaki.

LUKE POV

Aish! Ano ba 'tong babae na 'to?!

"Sino ka para sabihan akong FLAT sa harap nila?" Sigaw nya.

"What? Papalakihin mi yung bagay na yun?" Sabi ko at nanliit naman ang mata nya. Aish! Ang cute ng babaeng 'to---- what the hell paul? Hindi mo yun sinabi.

"Waaaa. Para sayo maliit lang yun pero sakin malaki! Gaganti ako sayo...... LUKE." Kilala nya ako? Aish, sino bang di makakakila sakin? Sa araw araw bang sinasabi ng mga kaklase namin? Tch.

Oh, hi ako si Luke Smith yun lang.

Pumunta na lang ako sa rooftop para tahimik tss.

"Waaaaaaa!" Napatingin ako sa babangon lang na babae, ewan ko dahil bigla akong nagtago?

Nagpusod sya ng paikot ikot at magulo? Ewan ko kung ano tawag dun.

Nakatingin lang sya sa malayo at yung tibok ng puso ko parang... ewan? Aish!

Lumingon lingon sya at what the fvck?! Sya yung babaeng bungangera. Yungg.... yung flat?!

"Minsan magtago ka sa hindi kita paa mo." Ano daw? A-ako ba ang sinasabi nya? "Labas na mokong." Sigaw nya at nakatingin sya sakin. Aish!

Lumabas ako at naupo din.

"May ari ng bintana! Bakit ka nagtatago dun?" ._.

"Hindi ako nagtatago." Sabi ko.

"Oh! Weh? Aish. Lier's go to hell?" Sabi nya.

"Tsss." Sabi ko.

"Siguro una mong natutuhang word ay "tss"?" Ang kulit ng babaeng 'to.

"Pwede ba, tumahimik ka naman?" Sabi ko. Ang ingat fvck!

Di sya sumagot at ako naman ay nahiga na lang din sa may rooftop. May higaan kase dito.

Narinig kong tumayo sya at naglakad papunta pinto?!

"Sabi ko, tumahimik ka. Hindi umalis." Sabi ko.

"Ay, no! Alis na ako. Nakakahiya naman sayo!" Sabi nya at umalis na napailing na lang ako tss ano ba nangyayare sa puso ko?

KEIRA POV

Pagkasarado na pagkasarado ko ng pinto ay sumandal ako sa pinto.

Ano ba nangyayare sa puso kong 'to?!

Wala lang yan normal lang yan sa iyo.-isip

Hoy isip wag ka nga di ba pwedeng nagmamahal na si keira este ako?-puso

Alam nyo kayong dalawa di nakakatulong eh pahirap pa kayo. -____-

Bumaba na ako at nakasalubong ko yung jake?

"Keira." Sabi nya kilala nya ako?

"Oh?" Tanong ko.

"Nakita mo ba si luke sa rooftop?" Tanungan ba ako ng nawawala?

"Tss, bakit di mo tingnan?" Sabi ko.

"Tinatanung nga kita eh!" Sigaw nya. Mukang seryoso sya. T^T

"Aish! Oo andoon di naman kase ako tanungan ng nawawala!" Sabi ko sabay walk out.

"Hoy bruha san ka nagpunta? Matatapos na yung lunch, duh!" Ha? Lunch na? Edi ilan yung na lagpasan kong subject? What the hell?

"Lunch na?" Tanong ko.







"Oo, first day na first day absent ka sa mga ibang subject. Natulog ka sa rooftop hano?" Aish, alam na alam.










"*kamot ulo* aish, malay ko bang makakatulog ako." Sabi ko.








"Aba. Bagay pusod mo sayo bes oh. Yung kulay ng buhok mo. Omg!!" Sigaw ni kyla. -_-









"Ngayon lang ako nagpusod?!" Tanong ko.









"Oo, in public." Sabi nya Aishhhh!







"Epal ka!" Sigaw ko. Sabay lakad at papuntang room pero----










May nahagip ang aking mga mata. Hahahahha.










Si... Si... Si...



















LUKE? NAKIKIPAGSAPAKAN?!

SECOND CHANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon