Chapter 10

9 1 0
                                    

GOOD MORNING EARTH!! GOOD MORNING UNIVERSE---

Ganda ng umaga kooo!

"KEIRAAAAAAA!" Mga letse. Nang bulabog ng bahay oh.

"KEIRAAAAAAA!" -_-

"KEIRAAAAAAA!" Wth?

"ANOOOOO?" Sigaw pabalik sakanila.

"Malamig dito. Papasukim mo kami." Sabi nila.

"Sino ba kase nagsabing pumunta kayong gantong oras---" naputol yung sasabihin ko ng sumilip ako sa may bintana at nakita ko sila tatlo kasama si Luke?! "Baba na nga ako eh!" Sabi ko.

"Lakas mo talaga Luke." Rinig ko pang sabi ni michelle bago ako bumaba. Napangiti na lang ako.

"Pumasok na kayo!" Sabi ko.

"Waaaaa! Anlamig sa labas." Sabi ni kyla sabay higa na sa sofa. Tsss.

"5:30 AM talaga kayo nambulabog hano?" Namimiss ka na daw ni Luke eh.

Luhh, katatawag nya lang sakin kagabi eh.

"Tss, ayaw pa kaseng sagutin!" Sabi ni wendy.

"Ano ka ba! May surprise yan bago nya sagutin si Luke nuh." Sabi naman ni michelle. Nakakahiya naman parang wala kami dito nuh.

"Grabe makapagusap huh? Wala kami dito? Wala kami? Huh?" Sabi ko sabay pamewang.

"Tss. Loptap mo? Nasaan?" Tanong ni michelle.

"Nasa taas." Sabi ko.

"Kunin mo!" Utos sakin.

"Duhh. Ikaw kumuha at bawal ilabas yun dito." Sabi ko. Wala lang trip kong hindi ilabas eh.

"Tss, fine. Tara sa taas wendy and kyla. Tayong tatlo lang." Sabi ni michelle. Tss.

Nakatingin lang ako sakanila at tinaasan sila ng kilay pero sila dirediretso umakyat sa kwarto ko. So, tiningnan ko na si Luke.

"May dala ka ba? Kanina pa yan sa kamay mo huh. Akina!" Sabi ko pero nagulat ako at isang red rose ang ibinibigay nya sakin.

"For you! Sorry, isa lang 'yan." Sabi nya at ngumiti ako sakanya.

"Kahit nga santan lang okay na ako eh. Basta galing sa'yo!" Sabi ko at hinila nya ako sabay yakap.

"Kaya nagustuhan kita eh. Walang arte." Sabi nya at ngumiti ako.

"Baliw." Sabi ko.

"Oo, baliw na sayo." Sabi nya. Ang cheesy ng hayop na 'to.

"Ayieeeeee!" Sigaw ng mga gaga kong kaibigan.

"Shhh! Marinig kayo ni mommy." Sabi ko.

"Ay. Sorry!" Sabi nila sabay peace sign.

"Manang! Gising ka na po pala." Sabi ko at bumitaw sa yakap ni Luke.

"Ay, oo. Aga aga naman bisita mo." Sabi ni manang.

"Nako manang. Pasensya na po ah." Sabi ko.

"Okay lang. Ipaghahanda ko na kayo ng makakain at maligo ka na!" Sabi ni manang.

"Sige po." Sabi ko at umalis na si manang.

"Maliligo muna ako, huh." Sabi ko kay Luke at tumango lang sya.

Umakyat na ako at yung tatlo ay tutok na tutok sa Loptap ko? Agad kong tiningnan kung ano ginagawa nila at--- WTF?

"MGA LECHEEEEE." Sabi ko sabay kuha nung Loptap sabay switch off.

"Bess. Ikaw ay may lihim na pagtingin kay Luke! Aba puro picture nya andyan huh." Sabi ni wendy.

"Tsk. Tsk. Ayaw pa kaseng sagutin." Sabi ni kyla.

"Hep. Hep. Wag ka ng dumagdag pa michelle. KAYLAN PA KAYO NAHING PAKIELAMERA!" Sabi ko.

"Napindot lang naman namin 'yung image. Nagulat kami na 'yun ang bumungad samin." Sabi ni michelle at tumawa ng malandi. -_-

"Jinja? (Really)" Sabi ko. Napapakorean ako sakanila eh.

"Mianhae! (Sorry)" Sabi ni michelle.

"Okay." Sabi ko.

Kinuha ko na ang towel at school uniform and naligo na, pagkatapos ko maligo ay nagsuklay at konting landi sa mukha and tapos!

Bumaba na ako habang nagsusuklay. Buhol buhol futa.

Pagtingin ko sa lamesa at andaming pagkain. Kaso, silang lahat nakatingin sakin? Whyy?

Ngumiti ako sakanila at patuloy ang pagbaba sa hagdan.

Palapit na ako kila Luke nang biglang may nagsalita sa likod ko.

"Good Morning baby girl." Pagharap ko--- WTH? ANO GINAGAWA NG MAGALING KONG KUYA DITO?

"KUYAAAAAAAA!" Sigaw ko. Sabay yakap sakanya.

"Surprise!" Sabi nya.

"Walangjo ka kuya. Kaya pala mala pyesta ang pagkain." Sabi ko.

"Kumain ka na. Malelate ka pa." Sabi nya at kinalas ko na ang pagkakayakap sakanya.

"Kain na tayooo!" Sabi ko at kumain na nga kami.

Pagkatapos namin kumain ay pumasok na kami may dala pala silang kotse kaya todo haya sa bahay namen.

On the way na kami. Katabi ko si Luke siya driver e.

After 30 minutes...

Andito na kamiiii! Waaa, HYPER KO NGAYON?! :---(

Pagbaba namin ng kotse. Ano pa ba aasahan naming itsura nila? -_-

Nagulat ako ng biglang may humarang sa harap ni Luke.

"Hi Luke." Sabi nung babae at ako? Ewan nabibismud ako ngayon.

"Hello." Wtf?

"May ibibigay lang kami sa'yo." Sabi nung babae at may inabot na box.

"No, thank you. Kung ano man laman nyan ayoko. Sorry. Hindi kase ako tumatanggap ng mga gifts kung kani-kanino. Thank you na lang." Sabi nya sabay akbay sakin?

"What the hell? Inignore nya tayoo!" Sabi nung babae.

"Baka, sila na nung keira." Sabi nung isang kasamahan nya.

"Nooo! Sakin lang sya. Gagawa ako ng paraan mapaghiwalay sila." Sabi nung babae.

"Tss, stupid girls. Hindi nila tayo mapapaghiwalay." Sabi nya at naiinis ata? Luh.

Andito na kami sa room. Si Luke sumama na dun sa mga kabarkada nya. Kami naman nakaupo lang dito, hays. Boring!

"Maglaro kaya tayo habang wala pa si teacher." Sabi ni Michelle.

"Ano naman lalaruin naten?" Sabi ko.

"Truth or Dare!" Request ni Wendy at yun nga naglaro kami. Spin the bottle ang ginawa namin.

Ikot. Ikot. Ikot. At boom! Sakin natapat.

"Ano ba 'yan!" Reklamo ko.

"Truth or dare?" Sahi ni wendy.

"Dare." Sabi ko.

"Uhm, sumigaw ka sa may labas ng room ng 'ILOVEYOU LUKE SMITH!!'" What the hell?

"Seryoso?" Sabi ko.

"Oo." Sabay sabay nilang sabi.

"O-okey." Tss, at ayun nga naglalakad na ako palabas at nagsisigawan na ang mga kaklase ko. Tutal wala naman dito si Luke. Hays, fighting!

"Ay, by the way. 3 times mong isisgaw ha! Goodluck." Kingama. Andito na ako sa pinto at...

"ILOVEYOU LUKE SMITH!!"

"ILOVEYOU LUKE SMITH!!"

"ILOVEYOU LUKE SMITH!!" Pagkatapos ko sumigaw ay biglang may nagsalita sa gilid ko.

"Iloveyou too Keira Jung!" Sabi nya at sigawan ang mga kaklase ko kanina pa pala si Luke dun tapos yung mga letse kong kaklase ay nakasilip sa bintana at pinto. Mga walangya kong kaibigan!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 08, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SECOND CHANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon