Jin's POV
"Aish! Ang aga ang ingay! Bayan!" Sabi ko agad ng maulinagan kong maingay.
"Baby Jiiiinn! Bangon na nak! May lakad pa kayo oh? Naka prepare na yung traveling bag mo. Kagaya ng dati. Sige na! Bangon kana." Bulabog sakin ni Yaya tabs. Di ako kumibo pamaya maya.
"Waaaaaaaaa! Nooooonaaaaaaa! Bangoon kaaaaanaaaaaaa! Nagagalit na mga friends mo! They want me to eat! Waaaaaa" Aish! ayan na! Ayan na! Puta. Babangon nako!
"Hahahaha. Ang galing ko talaga! Grabe!" bilib sa sariling sabi ni Taetae.
"Nooonaaa! They say pupunta daw kayo sa Cavalry Mountain? Is it true?" Tanong ni Jiji habang nasa loob ako ng CR.
"Yes baby." Sagot ko habang nag t-tooth brush.
Naghilamos nalang ako at nagsuklay saka lumabas na.
"Ahm!? Noona can we—" "Nope Taetae. It's very dangerous. Pag nakapag travel nalang kayo, tska pwede okay? No buts." strict kong sabi.
"Okaay. But Noona I want to eat breakfast with you can we?" Tanong ni Jiji "Me too noona!" sigaw ni taetae takte di ako bingi. -_-"
"Yes Off course. Are—woah. Sandali lang baka madapa tayo!" Sabi ko ng bigla akong hatakin ng dalawa pababa ng hagdan.
"She finally awaked! Wahahaha. Thanks to my powerful voice!" Yan ang sabi ni Taetae at nakipag apir kay Jiji. *Facepalm*
"So what's the feeling Jin?" Birong tanong ni Fume sakin.
"Wala hayp ka. Masasanay din ako!(Tagalog)" Sabi ko sakanya. At tinawanan lang ako ng bruha.
"Noona what did you say?" Tanong ni Taetae "Ahh. Never mind baby. Just eat okay." di na sumagot si Taetae kumain nalang sya.
"So, jin. Na-Finalize naba yung lakad nyo? Before 10 ha. Dapat asa bahay na kayo!" Sigaw ni Oppa nam.
"Oo makasigaw aga eh? Tss." Sabi ko at "Hmm!" Binawal lang sya ni Oppa Min.
-HEADING CAVALRY MOUNTAIN-
Fume: Woah! This is it! Oy yung mga lovers dyan! Mag aminan na. (Pang aasar nya kila Mist at Lulu)
Mist: Bakit di ikaw mauna? (Azar na sagot nito) Napatameme naman si Fume.Habang nag t-trip sila pag t-tripan ko din sila. May inabot akong notebook kay Baek. Yun ang notebook ni Fume na specially designed for Baek. Ultimate Bias remember?
"Baek? Psst. Read this" Sabi ko.
"Ahh. Thanks. Ano to?" Tanong nya "basta basahin mo" sabi ko. At binasa nya.
Fume: Wooo! Aminan o! Kaya ko! Sige!
Chen: Salatin monga isang tenga o!
Kai: Pakyu ka talaga chen!
Kris: Baek ano yang binabasa mo?
Baek: Huh? Eh—
Fume: Saan mo nakuha yan? Akin—
Baek: Hindi pwede! Binabasa ko e.
Fume: Eh akin yan e.
Baek: Sayo pero bakit puro mukha ko nakalagay? May hart hart sign pa!?
Chen: Yon naman oh! Amin na!
(Biglang ninakaw ni Kai at binasa ng malakas yung translation):Your so cute oppa here. I wish I could be your eyeliner. To be one of your biggest addiction. Iloveyou Byun-Baek-yhun ♥❤:
Chan: Shet ang sweeet wooo!Hahahaha.
Chen: Pakasal na kaya kayo?
Kai: Meron pa meron pa!
:Awwww. Why so handsome? Could somebody explain what's this? Waaaa. Ultimate fan of yours here. #Bias #Baekbaby:
Kris: Fre natupad na pangarap mo! Hahaha.
Suho: Oy! Sagot ko na lechon! Hahaha Kelan kasal?
Fume: Aish! Akin na kasi!
Mist: Oyy! Namumula sya. Kinikilig yan.
Lulu: Hahahaha.
Mist: Good Job! Hahaha.
Fume: Pakyu ka! Jin! Eto *sabunot*
:OY! NANAHIMIK AKO DITO! GAGO NETO!
Fume: Pano nya nalaman! Binigay mo to no?
:Paki ko dyan! Wag monga ko ginugulo!
Fume: Sige na nga. Aish!
Baek: So Ultimate bias moko?
Fume: *nod* *nod*
Baek: Really? Waaaaaa! *Yakap agad kay Fume*
Chen: Kabastos nyo naman! wag dito!
Kris: Yung puti sakin ha!
Suho: Baltik lang sakin.
Chan: Sakin kahit ano!
Mist: Puta usapang aso hahaha. Dalmatian sakin!
Fume: Putang na nyong lahat!
All: HAHAHAHAHAHAHAHAHA.
YOU ARE READING
Idol Next Door 🚪😍
Fanfiction"Why is it life so unfair?" "Mahal kita pero, sadyang may mga problemang dapat ayusin." Sabi nga nila "Life will never be easy and it will never be fair." Syempre ganon talaga ang buhay, up and down. Parang elevator, when you got...