CHAPTER 1: GTKEO 😍
LEE JIN HYE's POV
"May concert daw ang EXO sa Pilipinas! Waaaaa. Mamamatay nako!" Eka ni Fume with matching die effect sya.
"Oo sa Feb 14. Sakto pa sa‑--" "VALENTINES~ Kyaaaaaah! ♥" Magkasabay na tili namin ni Mist.
"Omo! Mamamatay na talaga ko!" Oa na acting ni Fume, with teary eyes pa.
"Ako din." Halos mag kasabay na sabi na naman ni Mist.
"WAAAAAAAAAAAAAA~ Oo MAMAMATAY NA TALAGA TAYO KASI WALA NA TAYONG TITIRAHAN MGA HINAYUPAK KAYO!" Inis na sermon naman samin ni RJ. Ang nag-iisang Lalake well, di naman sya Anti fan ng Kpop sadyang di nya lang daw magustuhan. (Please don't hate him rather her readers! :))
Moving Forward: Dongya University ( South Korea )
"Saan ba tayo makakahanap ng For Rent na bahay!?" Nanghihinang sabi ni RJ.
"Sana, meron village na puro Kpop no? Tapos dun tayo titira. Yiie! Pano kaya yun?" Daydream naman ni Fume habang naglalakad.
"Wala na nga tayong mahanap na For rent na bahay, village pa kaya?" Kontrang sagot naman ni RJ.
"Hmp. KJ mo naman! :3 Oy Mist! Ano may na Google kana ba?" Tanong ni Fu-me kay Mist.
"Ahm. Jeon-e! *Sigh* (Wala pa)" sagot naman nya.
"Hyeongje! Aigooo! Yeogi tteonago sipji anh-a! Jebal! Hyeongje . jeoleul yuji haja.- Oh! Hyeongje! Hyeongje! Omo! He Drop the phone! :'( (Kuya! Aigooo! Wait lang kasi! Please? Kuya... Kasi naman... Kuya! Kuya! Omo! He drop the phone! :'("
"Wae? (Bakit?)" Tanong ni Fume after kong makipag usap kay Kuya.
"Dangsin-eun dasi ilbon-eulo ganeungeoya? (Pinapauwe ka na naman ba sa Japan?)" Malungkot na tanong sakin ni Mist
"cham-eulo. (Oo eh.)" I answer and my tears fall down.
"Anu ba yan! Mag hangul-an pa kayo dyan! Tatapokin ko na kayo! Di ka uuwi sa Japan! Yun talagang kuya mong yun! Bully! Sumbong ko yun kay Kuya makeu (Mark) e. Ewan ko lang kung di umurong dila nun e!" Matapang na pang aalo sakin ni RJ.
A/N: Hangul : Language ng mga Koreans.
"Hahaha. Tapang natin ah! Pag andyan naman e, halos mamilipit kana sa kilig dyan! Hahaha." Sabi ko naman habang humihigop ng kape. Sabi ko, ewan para bang nawalang bigla yung pag iyak ko.
"Pero, ano bayan! Saan kaya meron? Mag s-spring naman na para mag transfer pa naman tayo!" Reklamo naman ni Mist.
*Strong Phone Vibration*
-Monseuteo hyeongje kolling- (형제 몬스터) (Kuya Monster Calling)
"Urgh! Pagkatapos akong patayan? Tatawag ngayon! Bwiset!" Dabog ko.
"You call me Monster! You call me Monster! I see a monster! Dug Dug Dug! Hahahaha" Biro ni RJ sakin. Habang sinasayaw ang kanta ng Exo na Monster.
"Kinakabahan syaaa~ Hahahaha." Asar pa sakin Fume.
"HE! Oy~ Kagago!" Sigaw ko ng biglang pinindot ni Misteky yung answer button.
"annyeonghaseyo dongsaeng, wae? (Hello kuya, bakit?)" At opo! Sinigawan na naman po ako! -_-"
"Dangsin-eun jongyeong nongdam ilhge ! ha! moka oppa ! hyeongje ! i jeolm-eun . (Wala kabang galang? Ha! Kuya moko! KUYA! Haynako!) I knew you'll call Dude after I drop the call. But you know what. It's a good thing that you're not living in dorm. I'll send you a map. Follow that, and lived there! Annyeong gongju nyeoseog ! (Bye, Princess Brat)" *Toot* *Toot*- Kuya Monster
YOU ARE READING
Idol Next Door 🚪😍
Fanfic"Why is it life so unfair?" "Mahal kita pero, sadyang may mga problemang dapat ayusin." Sabi nga nila "Life will never be easy and it will never be fair." Syempre ganon talaga ang buhay, up and down. Parang elevator, when you got...