|| JIN ||
Since eto, natapos na naman ang linggo, and It's growing actually.
Maganda na din nagiging resulta ng lahat, I mean ng mga plano namin ni Joon Young.
"Jin hye..." tawag nya sakin since nandito sya bahay. Hinihintay ako. We are going school may pasok na kasi.
"Andyan na!" sigaw ko at nag madaling bumababa. Kaya lang mali ata ako ng inexpect it's Min Gyu who is standing down their with his uniform.
"Oh. Mingyu ikaw pala..." sabi ko diko naman kasi alam na sya pala.
"You didn't expect me to come?" tanong nya.
"Ah.. No? No... No actually. I am being honest with. Yes. I did not actually expect you." sabi ko sabay mabilisang baba sa hagdan namin habang nag aayos ng uniform.
I get conscious when he start to stares toward to me.
"Jin..." I look to him "BWIIIIII!!!!" sigaw naman ni RJ. Since dakilang yayo namin sya dito ngayon. Napalingon agad ako sakanya.
"Oh. Andito kapala...bat nandito ka?" tanong nya kay Mingyu.
Mingyu give him a stares that what? What are you sayin'?
"Ah....Mingyu right?" tanong ni Bwi at tumango naman si Mingyu.
"Can I borrow some time? I mean can I borrow my honeybwi?" panantsya nya kay Mingyu. And he got just one lift eyebrow. " I mean her, Jin hye." Turo nya sakin. Akala ko mag teturn to a 'yes-man' si Mingyu. But he ain't.
"Wae?" he asks.
"We'll talk something." simpleng sagot ni Bwi.
"Then talk it now." sabi naman ni Mingyu.
"Don't we have any privacy?" Tanong naman ni Bwi. Okay mag aaway pa ata.
"Wae? Can't I..." "Yes. YOU CANNOT. Arra?" ma authority na sabi ni Bwi then he pulls me away.
We ended here at the Kitchen, he started talking the first thing when he locks the door.
"Bat andito yon?" he ask in tagalog.
"Malay ko. Diko din naman inexpect. Akala ko yung isa kasi nga may usapan kame. Remember?" sagot ko naman.
"Sige, sabihin na nating ganon, pero pano dadating nayon!" sigaw naman nya sakin. Sabay lapit at "Aish! Ganito!" sabay ayos nya sa neck tie ko.
I punch him lightly since sinagad nya yung neck tie sa leeg ko. Dahilan para di ako makahinga.
"Sinasabe ko sayo, Jin ah!" babala nya sakin.
"DIKO NGA *coughs* alam!" sigaw ko at binitawan na nya ako.
"Resolve it." sabi nya tsaka nya ako tuluyang binitawan. I just nodded and go outside.
I saw Mingyu in far away...I see some shake hands happening.
"Yo! Hye~" sabi ni Joon Young ng makalapit na ko. Na ikinagulat ko ng tawagin at palapitin nya ako. Even if he's smiling from ear to ear.
"W-wae?" tanong ko.
"Are you friend with him?" tanong nya. I don't answer I just look the two of them smiling towards me.
"Hey. Jin Hye?" tawag sakin ni Mingyu. "Ah. Ne!? NE?" sabi ko.
"Whats with your moves? We are best friends. Oh by the way, bro. Sabay ka samin? I'll accompanied her." aya naman ni Joonyoung samin.
Ano na to? May kasalan pa kayang magaganap eh, punyeta ano to.
Mingyu go a little far samin, nauna kumbaga.
YOU ARE READING
Idol Next Door 🚪😍
Fanfic"Why is it life so unfair?" "Mahal kita pero, sadyang may mga problemang dapat ayusin." Sabi nga nila "Life will never be easy and it will never be fair." Syempre ganon talaga ang buhay, up and down. Parang elevator, when you got...