Chapter 3: Apartment

2 1 0
                                    

Hii Guys Sorry Kung Sobrang Tagal Mag Update Tinitingnan Ko Muna Kasi Kung May Mga Nagbabasa Ey. Mga Readers Comment And Vote Naman Kau. Thankyouu Guys Iloveyou.











Lorien's POV

Kasalukuyang kaming nag-aayos ng mga bag. Dahil maya-maya lang ay dadating na ang magsusundo samin para ihatid kami sa lilipatan naming apartment.

Ano tapos na ba kayo?- Pagtatanong ni Sabrina habang sinasara ang zipper ng bag nya.

Malapit na. Wait Lang.-Sagot naman ni Jenine habang nag-aayos pa ng gamit nya.

Finish! -Sigaw ni sophie na parang bata.

Ano tara na?-Tanong ni Jenine na ngayon ay nagsusuot na ng bag nya.

Let's Go ! -Pasigaw na sagot ko. At nagsibabaan na kami at sakto naman paglabas namin ay nandon na pala ang susundo samin. Mabilis din namang kaming nakarating sa apartment na tutuluyan namin. Mabuti ay hindi traffic.

Hi ako nga pala si Lea ang namamahala dito welcome nga pala. Sana mag-enjoy kayo dito.Tara sa taas papakita ko sa inyo ang magiging kwarto nyo.-Pagpapaliwanag samin ng kahera. At kasalukuyang kami nasa kwarto namin. Malaki naman ito may limang kama. Napagpasyahan naming kumain muna dahil hindi kami nakapag-almusal. Napagpasyahan din naming magorder nalang dahil tinamad na kaming magluto dahil napagod kami kaka-ayos ng mga gamit. Dito namin napiling mag-upa dahil walking distance lang sa school na papasukan namin. Kinagabihan ay nag-ayos na kami ng sarili at nagsipunta sa mga higaan namin at natulog.

********

Jenine's POV

Kasalukuyang natutulog kaming lahat ng mahimbing ng biglang tumunog ang alarm7:00am ng umaga kaya bumangon na ko at ginising sila. Linggo ngayon kaya magsisimba kami ng maaga.Kasalukuyang ginigising ko si Precious pero tila mantika kung matulog pero dahil sa sobrang ingay ni Sophie ay di na nya kinaya at bumangon na din.Nauna na kong maligo sa kanila dahil alam ko namang mga mabagal lang kumilos ang mga yan.Pagkatapos kung maligo ay nakita kong tulog nanaman si Precious kaya binuhusan ko ng malamig na tubig. At ayan nagising na ang bruha.

Whaaaaa! Ano ba yan! Ang lamig naman.-Galit na sabi ni Precious.Pero tinarayan ko lang siya.

Pano kasi tulog mantika ka.! Diba magsisimba pa tayo.-Pagsingit ni Sabrina.

Oo nga. Masyado ka atang nasarapan sa pagtulog ah.-Dugtong ni Lorien.

Eh pano kasi di ako agad nakatulog kagabi kaya ayun antok na antok pa ko.-Pagpalaliwanag ni Precious habang kinukusot ang mata at hikab ng hikab.

Maligo kana nga at tanghali na tayo.-Pangssesermon ko sa kanya.

Oo na maliligo na.-Pagpapacute ni Precious habang kumukuha ng mga isusuot niyang damit.

Kasalukuyang kaming nag-aabang ng masasakyan madalang pala dito ang mga taxi. Napagdesisyunan kasi namin na mag-commute nalang kesa magpahatid sundo pa sa mga driver namin. At buti nalang ay may dumaan naring taxi sa wakas.

Ayan taxi! taxi!-pagpapara ni Sophie sa taxi.

Hay salamat after 20 minutes may dumating din.-Buntong hininga ni Sabrina.

********

Nandito kami ngayon sa Mall dahil naisipan muna naming mag shopping pagkatapos magsimba. Hay ito kami lakad ng lakad dahil di naman talaga namin alam kung anong bibilhin namin. At ayun kumain nalang kami ng ice cream at nag-arcade.

*******
Nandito kami ngayon sa kwarto namin at naguusap-usap lang ng tungkol sa nalalapit naming pasukan sa makalawa na.

Hay naku mga beb pasukan nanaman dami nanamang gagawin.-Buntong hininga ni Sophie.

Oo nga eh sana lang maging masaya tayo sa magiging school natin.-pagsang-ayon ni Lorien.

Sana nga kasi graduating na tayo mga beb.-pagsingit ni Precious.

Oo nga ey sana lang ay mababait yung mga magiging classmate natin.-Pagsali ni Sabrina sa usapan.

Basta mga beb ienjoy lang natin ang highschool life kasi graduating na tayo.-pagsagot ko sa kanila.

Tama! -pacute na sabi ni Sophie.

Tara na nga at matulog na tayo. Good night mga beb.-Precious

Good Night! sabay sabay na sabi namin.

Mahal Ko O Mahal Ako ?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon