(Chapter 2- Akantha Vanderwoodson)
Hello everyone !! I am Akantha Vanderwoodson.Let me describe myself..I HAVE
POINTED FANGS
YELLOW EYES
WHITE SKIN
AND I DRINK BLOODS.......
OF AN ANIMALS.
I dont drink human bloods.Because I dont like the smell and the taste of it.I'm just drinking the animal's blood.
My eyes turns to yellow when I am hungry or angry.But its up to me if i will do it.
****
Nandito kami ngayon sa tapat nang isang I think this is ahmmmmm auh ok..this is a school.
"Ate, what are we doing here?"tanong ko kay ate.tinignan niya muna ako bago siya nagsalita.
"We will be having our school in here"sagot naman niya
"But Ate.this school is just for humans and we dont belong here"sagot naman ni alkadelma.
"Oo nga ate.what if malaman nila na hindi natin sila kauri,lalo na ikaw ate..you drink human
bloods...kakayanin mo ba to?" Sagot ko naman sa kanya.
"Kung hindi tayo mag-aaral dito,hindi natin malalaman kung sino ang pumatay sa mga magulang natin.kaya kung kailangan kung magtiis,magtitiis ako...kakayanin natin to.ok?"tanong niya sa amin kaya tumango na lang kami at niyakap niya kami.kakayanin natin to ate para sa mga magulang natin.kaya natin to..malalagpasan natin to !!!!!!!.
****
We are here in the office of this school.At kinakausap ni ate ang principal sa loob.sabi kasi ni ate mag-eenroll kami ngayon dito.maya-maya lang ay lumabas na si ate kasama yung principal at pangiti-ngiti pa yung principal.bigla siyang nagsalita
"Welcome to our school Ms.Vanderwoodson .."sabi nung principal at kinamayan niya pa kami.feeling close naman nito.
"Thank you po"sabi naming tatlo saka smile sa kanya.fake smile
Athana POV
Kakaalis lang namin sa paaralan
at dumeretso kaagad kami sa isang hotel.Bumili ako nang hotel para dito muna kami pansamantalang manirahan nang mga kapatid ko habang inaalam ko pa kung may mga bahay na iniwan sa amin ang mga magulang namin.Bukas narin na kami magsisimulang mag-aaral sa Rutgers University.Bukas na rin kami magsisimulang makikipaghalubilo sa mga tao.
Nandito kami ngayon sa hotel na tinirhan namin ,abalang-abala kaming tatlo para bukas.We are fixing all the things that are needed for school.We are in the same section and in the same grade para lagi kaming magkakasamang tatlo.
"Ate,I'm thirsty !! may dugo paba sa ref?"
binasag ni akantha ang moment of silence sa tinanong niya.naku!wala na pa lang dugo nang hayop na natira sa ref.akin na lang ang dugo na nandoon.matripan nga tong kapatid ko.
"Oo.meron pa.kunin mo na lang don sa ref akantha"pag-uutos ko sa kanya
"Ok.salamat ate."tumayo kaagad siya sa pagkaupo niya sa sahig saka pumunta sa ref...at huli ka.hahahaaha.....hinding-hindi maipinta ang mga mukha niya.
Akantha POV
Kanina pa kami nagliligpit dito para sa bukas dahil papasok na kami nang paaralan bukas.Maya-maya lang nakaramdam ako nang pagka-uhaw.may dugo pa kaya akong natira dun sa ref?"Ate,I'm thirsty !! may dugo paba sa ref?"tanong ko kay ate.
"Oo.meron pa.kunin mo na lang don sa ref akantha."sabi ni ate.
"Ok.salamat ate."
tumayo kaagad ako at pumunta sa ref at nakita ko na may natira pa ngang dugo kaya kinuha ko kaagad at binuksan at ininom pero wait....
Bakit lasang BLOOD OF HUMAN?
kaya binuga ko kaagad ito.
Tumingin ako kay ate at nakita kong tumatawa siya pati si ate alkadelma tumatawa rin.yuck ang lansa-lansa talaga nang lasa nito.bakit ba nagustuhan pa ito ni ate eh ang lansa lansa ng lasa."Ate..BLOOD OF HUMAN?"tanong ko sa kanya
"Wala ka namang sinabi kung anong klase nang dugo eh !!"
"Ate.alam mo namang I dont drink human bloods..yuck"pinahiran ko pa ang dila ko....ewwwww
"Its okay.masarap ba?pftttt"tanong naman ni ate alkadelma.sige tawanan niyo pa akong dalawa.yuck nakakadiri.
"Uminom ka na lang muna nang tubig.bibili na lang ako mamaya"sabi ni ate athana kaya nagsmile na lang ako at pumunta ulit sa ref and kumuha ng tubig.
SPLASHHHHHHHH
"Ate..wala naman tong lasa?"
"Eh !! talagang walang lasa yan kasi tubig yan "
"Eh !! Ate ayoko nito".walang lasa ang tubig na to.kanina ang lansa-lansa nang dugo tapos ngayon wala namang lasa.
"Bibili na lang ako mamaya akantha..no worries"
kaya mahal na mahal ko tong ate ko nato eh.hinding-hindi niya talaga ako matitiis,kaming dalawa ni ate alkadelma.simula nung mamatay ang mga magulang namin siya na ang nagtayong mother at father sa aming dalawa ni ate alkadelma.mahal na mahal namin yang si ate athana.
"Thanks po ate"nagsmile siya sa akin kaya nagsmile na lang din ako at nagpatuloy na kami sa pagliligpit nang mga gagamitin namin sa paaralan bukas.