CHAPTER 7- NEW NAMES

72 8 0
                                    

(Chapter 7- New Names)

Athana POV
Ilang araw na rin ang nakalipas nang simula kaming tumuntong sa puder nang mga tao.Ilang araw na din ang pagtitiis namin dito para lang mahanap namin ang mga lewis,aldrich at davis.Nagtatanong ba kayo kung bakit namin sila hinahanap ?? Well,sila lang naman ang pumatay sa mga parents namin kaya We will take our revenge.Maghihiganti kami dahil sa ginawa nila sa mga magulang namin.Pero mayroon na kaming kilala na kahina-hinala kaya sinusundan namin sila..kahit saan sila pumunta,sinusundan namin.Lahat nang mga pinaplano nila alam namin.Kahit na malayo sila sa amin,naririnig parin namin sila ....kung tinatawag o sinasabi lang nila ang pangalan namin.Pero hindi namin sila maririnig kung hindi nila binibigkas ang mga pangalan namin.Yan ang advantage sa pagiging isang bampira.Naririnig mo sila kahit malayo sila sa iyo.Kaya alam namin na pinaplanuhan nilang hanapin kami kaya nagdecide din kami na baguhin ang pangalan namin para hindi kami makilala o kaya mahalata lang man.pinagdesisyonan namin to nung isang gabi lang.


Flashback:

"Ate,pinagpaplanuhan nila na hanapin tayo.At ang magaling pa ay alam nila kung anong mga pangalan na hahanapin nila"tanong naman ni akantha sa akin kaya nag-isip kaagad ako ng plano kung ano ang gagawin namin para hindi nila kami makikilala.

"Oo nga ate.anong gagawin natin ngayon?"tanong naman ni alkadelma.

"Well,madali lang naman yan"sabi ko nang nakangiti kaya kumunot ang noo nilang dalawa..hindi ba nila naiisip ang naiisip ko ngayon???

"A-anong madali lang?"puno nang pagtataka ang tanong ni akantha

"Well,sa mga sinabi niyo alam nila kung anong pangalan ang hahanapin nila...pero ang tanong..makikilala kaya nila tayo?"tanong ko rin sa kanila

"Anong ibig mong sabihin ate?"tanong naman ni alkadelma sa akin

"Eh di ibahin natin ang mga pangalan natin..so easy"tinignan ko ang reaction nilang dalawa nang biglang ngumiti si alkadelma..see!!!

"That sounds interesting ate"sabi niya sa akin..kaya nagsmile nalang ako sa kanya

"Pero ate.Ano naman ang mga pangalan natin 'kuno'?"tanong naman ni akantha

"Ay oo nga ate !! Ang gusto kong mga pangalan natin ay yung matatakot kaagad sila.Yung parang iisipin nila na 'pangalan pa lang nakakatakot na paano pa kaya paggumanti na' diba?"suggest naman niya kaya napaisip na rin ako.ano kaya ang magandang pangalan?

"Alam ko na kung ano ang pangalan nating tatlo"pagsabi ko nun halata sa mga mukha nila na excited sila pareho

"Ikaw alkadelma,since we are a vampires...your name is BLOOD"nung sinabi ko nun ay ngumiti si alkadelma

"BLOOD VANDERWOODSON..wow ate !! I love it."ngumiti nalang ako sa kanya at ibinalin naman ang tingin ko kay akantha na naghihintay din sa sasabihin ko kung ano ang pangalan na ibibigay ko sa kanya.

"At ikaw naman akantha,since gusto nating maghiganti para sa mga parents natin kaya ang pangalan mo ay THORN"

"THORN VANDERWOODSON..i love it ate !! Thank you" masaya ako dahil nagustuhan nila ang pangalan na ibinigay ko sa kanila..kaya nag-iisip muna ako nang pangalan ko naman...what if Death na lang kaya kasi pareho na ring patay ang mga parents namin..nang bigla silang tumigil at...

"Eh ikaw ate !! Ano naman ang pangalan na gagamitin mo?"sabay nilang dalawa na tanong sa akin.ngumiti muna ako sa kanila saka nagsalita

"DEATH VANDERWOODSON"

"Wooooo....nakakatakot ka ate"sabay nilang hiyaw

End of Flashback






****
"Ate tara na sa loob"pagpukaw sa akin ni akantha ..kaya tumango na lang ako sa kanya...At patuloy kaming naglalakad sa hallway nang may narinig kaming mga bulong-bulongan nang mga estudyante sa isang bench

"Girl,alam mo ba na may bago na namang magtatransfer dito mamaya?"tanong nong isang babae sa katabi niya

"Oo girl..If I'm not mistaken..babae siya"sagot naman niya...sino kaya ang mababeng yun???

Nandito na kami ngayong tatlo sa classroom at nandito na rin ang mga suspek namin pero hindi lang kami kumikibo nang biglang pumasok ang prof namin na may kasamang babae...kaedad lang siya namin..

"Ok class.You have a new classmate.Ija,introduced yourself"utos ni prof sa kanya at ngumiti naman ang babae

"Hello everyone !! Ako nga pala si Melaina Bronwyn.Ambrogino Bronwyn and Corentine Delataure are my parents.And my parents passed away.I came from the other worl-- I mean I came from the states."iba ang kutob ko sa babaeng to !! unang-una ,hindi siya pangkaraniwang maputi..pangalawa, habang sinasabi niya ang 'my-parents-passed-away'matalim ang tingin niya sa akin at nakikita ko sa mga mata niya ang bakas ng galit at pangatlo,BRONWYN ?? parang narinig ko na yan somewhere...pero hindi ko talaga alam kung saan ko yan nakita o nadinig man lang?All I know is parang familiar ang mukha niya at ang pangalan niya..

"Salamat Melaina..find your seats na lang"sabi ng prof namin sa kanya

"Ahmm..Prof ? Can I seat here?"turo niya sa vacant seat sa bandang likuran ko.

"Of course you can,Ms.Bronwyn"sabi ng prof

"Thanks po"sabi ni melaina kaya nagsmile lang ang prof sa kanya bago tuluyang umalis..Papunta na siya sa likuran namin nang bigla siyang huminto sa tapat naming tatlo

"Oh! You must be Vanderwwodson, right?"sarcastikong tanong niya sa akin ...papaanong nalaman niya ang apelyedo ko?may hindi talaga tama sa mga nangyayari eh!!talagang may mali..

"No one else"sagot ko sa kanya at binigyan ko siya nang matalim na tingin pero umiwas siya kaagad at umupo na sa likuran namin at nagulat ako nang bigla siyang lumapit sa tenga ko at bumitaw nang mga salitang...

"SA WAKAS AT NAHANAP KO NA RIN KAYO"bulong niya yun sa tenga ko na ikinagulat ko naman dahil sa mga malalamig niyang hininga...unang tingin ko palang alam kong hindi siya mortal at isa siyang VAMPIRE..


Hope you enjoy

OUR VAMPIRE GIRLFRIENDSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon