(Chapter 10- Dreams Part 1)
Where Am I right now?Wala akong makitang kahit na ano sa mga paligid ko , ni anino ko hindi ko makita kahit sina akantha at alkadelma hindi ko makita , All I can see is everything in here is white.Napapaligirin ako nang mga puti hindi ko alam kung nasaan ako o kung paano ako napunta dito?
As I walking by,I heard a voice from the mountain that is seeking for my help...
"Anak tulungan niyo kami"I heard my mothers voice that seeking for our help
I dont know kung maniniwala ako na that is my mother kasi sa pagkakaalam ko my mother have passed away already."Athana,akantha,alkadelma"and I also heard my fathers voice calling our name..boses naman ni father ang narinig ko..bakit ganito?hindi ko maintindihan ang mga pangyayari !!! Tulungan niyo naman ako oh !!!
Beacause of my curiousity,sinundan ko kung nasaan nanggaling ang boses nila father at mother.pero bakit parang magkaiba ang mga boses na pinanggalingan kanina ni mother sa boses ngayon ni father?kanina narinig ko yung boses ni mother na parang nasa mountain pero ngayon yung boses ni father parang nasa loob nang volcano..
"Anak , why did you do this to us?"boses naman ni mother ang narinig ko at ano daw ?
'Anak , why did you do this to us?
Eh hindi ko nga alam kung nasaan sila eh !! Pero parang familiar na sa akin ang lugar na ito ? Hindi lang ako sure kung kailan ko ito nakita or napuntahan??? Pero it seems like its very familiar sa akin...."Anak,pakawalan mo na kami dito...please !!"that is my father's voice pleading me to help them..
"Mother,Father nasaan ba kayo?"tanong ko sa kanila.pero wala pa ring sumasagot sa akin