FD (ADS) #2: Picture Frame

188 4 7
                                    

 Book Cover of Forbidden Desires (Angel-x-Devil's Story) was made and credited to Miss Jem a.k.a perfect_little_girl... 

You could also read her stories.. Maganda sila promise!!! Lalo na yung Rivalry of the Same Blood!! Visit nyo lang profile ni Miss Jem para makita nyo.. xDD

----------------

 Simula talaga ng makatapak ako sa bahay na ito, parang may mali....

Maling mali talaga.... Ang bigat sa pakiramdam......

Hindi ko lang alam kung ano yun pero ay basta!!!

Naupo ako dun sa kobre kama na kasya ang isang tao lamang...

Muli kong tinignan ang mumunting kwartong iyon na puno ng alikabok at sapot....

Kailangan kong kausapin si Sister….

Kailangan ko pa ng further information sa mission ko dito sa Mundong ibabaw…

Tumingin ako sa paligid at saktong may nakita akong salamin, maliit man ito pero sapat na para gamitin…

Sister told me na I can communicate with her using water or Mirror but dapat daw na mag-ingat ako para walang makapansin at makabisto na isa akong anghel,…

Ipinikit ko ang mata ko habang hawak ko ang maliit na salamin, ng ibuka ko ang mga mata ko ay unti-unting lumitaw ang imahe ni Sister…

“Ah, sister…” sabi ko

“Anong kailangan mo Suzy?” tanong ni Sister sa akin nang hindi tumitingin sa akin, marahil ay busy ito sa kung ano…

“Itatanong ko lang po, paano ko po ba maaaidentify kung masama ito o hindi??? I mean kung sino yung mga kalaban ko…” sabi ko

“Ang mission mo ay hindi basta basta… Tandaan mo Suzy na may mga taong nagbabalat kayo bilang mabuti para maitago ang kanilang maiiitim na binabalak… Mag-iingat ka sa mga taong nasa paligid mo… Hindi moa lam kung kalian sila aatake… Kahit is aka pang anghel, may hanggan pa rin ang lahat sayo habang nasa lupa ka… Kaya mag-iingat ka…” paliwanag ni sister

“Teka sister! Ang layo naman ata ng sagot mo sa tanong ko???” pagtataka ko

“Basta mag-ingat ka! Yun lang ang maipapayo ko sa iyo ngayon.. Kilitasin mong maiigi ang mga nasa paligid mo para malaman mo kung ano sila… Sige yun lang at marami pa akong gagawin…” sabi ni Sister at nawala na ang imahe nya sa salamin

“Hala? Anu kaya yun???” tsaka nilapag yung salamin sa may desk katabi ng kama…

Paano ko na ito sisismulan???? Ang hirap naman….

Ilang araw lang ang binigay sa akin ni Sister para matapos ang misyonna ito….

Humiga ako sa kama at pinilit matulog dahil gabi na pero hindi ako dinadalaw ng atok…

Naninibago siguro ako sa paligid ko….

May Jetlag pa ata ako… =____=

Naglakad-lakad ako sa loob ng maliit nakwarto na iyon at sa may closet ako napapadpad…

Binuksan ko ang bawat lalagyan nito at sa may pinaka ibaba at pinakasulok ay may nakita akong isang picture frame….

Isang picture ng isang sanggol…

Napakaganda at mala-anghel  ang mukha ng sanggol…

Pinagmasdan ko angmga mata nito at may napansin akong kakaiba…

Sa mga mata ng sanggol na iyon ay may lalaking nakaitim na napapaligiran ng aabot sa labing dalawang lobo… Tila binabantayan nito ang sanggol at niyayaya nitong sumama sa kanya…

May kung anong kilabot ang biglang dumaloy sa katauhan ko at nabitawan ko ang picture frame na sanhi ng paglagubog at pagkabasag ng salamin nito…

Pinulot ko ang picture frame at akmang aayusin ang mga nabasag na salamin ng bigla akong nasugat na kasabay ng bagbukas ng pinto kung saan nakatayo sina Mr. Cute at yung si L…

Agad na tumakbo papalapit sa akin yung L, akala ko ay tutulungan nya ako pero tinulak nya ako ng malakas na nagpaupo sa akin sa sahig at napauntog sa estante na nasa likudan ko….

“Aray!!!” sigaw ko habang sinihimas yung ulo at pwet kong nauntog

“Wag na wag kang mangingialam ng gamit dito dahil malalagot ka sa akin!!!” pagbabanta nito at kinuha ang picture nung sanggol at pinabayaan ang mga nabasag na salamin sa sahig…

Padabog itong lumabas ng kwartong iyon samantalang si Mr. cute ay nagsmirklang at isinara ang pintuan….

Tumayo ako mula sa pagkakaupo…

Arghh!!!! Nakakainis naman!!!...

Dahil sa inis ko ay sinipa ko yung estante kung saan nauntog ang ulo ko…

Nakalimutan kong may lampshade pala doon, buti na lang ay di ito nahulog kundilagot na naman ako… L

Forbidden Desires (Angel-x-Devil's Story) [On hiatus]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon