DAY 1- When I met You!
Julia Montes PoV
Naks Second POV ko na to , ang lakas ko talaga kay author hehehe.
Anyway This it! the day i've been waiting for, mamemeet ko na ang 1st date ko.
I'm currently here sitting inside my Van,waiting for the moment.
ok ok ok,deep breaths julia,hay nako pinapalakas ko lang sarili ko kasi kanina pa ko kinakabahan eh, kasama ko nga pala ang camera man at ang ilan sa mga staff dito they are currently filming me at maslalo akong kinakabahan, sanay naman na ko na laging nakaharap sa camera, pero talagang kinakabahan pa rin ako, mix emotions nga eh excited na kinakabahan,nagtitili na ko dito para lang mawala yung panginginig ko, pabalik balik ako ng tingin si mirror ko , i just wanna make make sure i'm pretty tonight, sobrang kabado na ko.
maya maya lang......
"Julia It's time to meet your date"
Oh no this it... pinabalabas nako sa van, now i 'm currently walking na inside the park, sobrang nangangtatog na ang tuhod ko syempre first time ko to ma experience na makipagdate na wala akong idea kung sino ang makakadate ko.
Kanina ko pa nga kinukulit ang mga staff, i kept on asking them kung sino nga ang makakadate ko but they only gave me michievious smiles in retrurn, the more tuloy akong kinabahan.
and now nakikita ko na ang bridge, oh no! gosh ang bilis na ng heartbeat ko, naglalakad na kami paakyat and finally i reach the top. " Whew! ok julia calm down!"kausap ko naman sarili ko, tinry kong silipin yung date ko and there he is standing in the middle of the bridge holding a bunch of salmon pink roses pero di ko maaninag ang mukha kasi medyo madilim sa place it's already 7pm, unti unti na kong lumalapit hangang sa
"What"! ikaW"
OH my !!!!!!! I kept on covering my face sobrang akong nagulat ako dahil di ko inexpect na siya pala ang magiging 1st date ko.
ENRIQUE GIL's PoV
Wow may POV na rin ako.
Hello po Enrique here, Yes i accepted the invitation sa show na to, it's been years na rin na i've been single, and i think it's about time na rin na magdate an ulit and maybe if i got lucky i might end up with a new love life.
I'm currently standing here in the middle of the bridge waiting for my date at may hawak akong bunch of roses pakiramdam ko parang magpropose naman ako neto, eto nga pala ang scene na pinili ko, trip ko maging si Christopher marshall, hehehe joke lang i find the scene sweet kaya eto pinili ko.
eto na nga kabado na rin ako,ikaw ba naman dito sa kalagayan ko you have no clue kung sino mamimeet mo and somehow excited na rin ,biglang nag salita ang isang staff
"ok Enrique paakyat na ang date mo, so be prepared!"ok ayan na siya
May naririnig na kong footstep papaakyat and finally i saw her na tumigil pa sya sa last step ng stairs, somehow parang familiar sya ah, palapit ng palapit na siya hanggang sa .......................................
"What Ikaw!" napasigaw siya when she saw me dahil ako rin naman ay gulat na gulat rin.
para siyang natatawa na ewan.
ako naman napapangiti na lang sa kanya i didn't expect this sobra.... biglang kong naalala ang interviewFlash Back
Interviewer : Mr Enrique do you have someone in mind na gusto mo mameet as your date dito sa show na to?
Enrique: hmmm....I think si Julia Montes po.hahahaha
Interviewer: Why her?
Enrique: I find her very cute basta yun na yun.
End of FlashBack
Kaya laking gulat ko na si Julia Montes nga ang date ko Wow as in Wow talaga.
she was still laughing and i gave her the roses.
Julia:teka muna bat di mo sinabi kasali ka rin pala
Enrique:ikaw rin nga wala kang binabanngit.
tawa lang kami ng tawa hanggang we decided to go to a coffee shop.
In the Coffee Shop
Enrique :i saw your recent movie.
Julia: Talaga how do you find it?
Enrique : nice.maganda yung movie.tsaka galing galing mo nga dun.and i think your trying hard na maging sexy.
Julia: trying hard?
Enrique : yup, pero i find you pretty and cute.
Julia: hmm, kaw din magaling karing actor.dami mo ngang fans eh.
Enrique : thanks naman !
biglang naputol ang convo namin kasi may biglang nag abot ng sobre sa kin 1st mission daw before going to puerto galera, nang buksan ko ang sobre isang picture ng magkahawak kamay.
sobrang natawa ako pati na rin si julia napatakip naman siya sa mukha kasi we are told na we need to hold hands in 1 minute as our mission. naglalakad na kami palabas ng coffee shop.
Sobrang awkward talaga kasi di ko malaman kung kukunin ko na kamay niya or what, so ginawa ko kinuha ko muna yung rose hanggang sa unti unti ko ng hinawakan ang kamay niya.
hahaha.....nakakabakla bilis ng heart beat ko, it's not my first time na may ka holding hands ako, nagagawa ko nga to sa mga leading ladies ko kasi may eksenang ganito pero parang it felt like my it's first time.
si Julia naman she was smiling nagbublush na ata siya i find her cute at that moment.
At the airport
Gaya nga nang sabi nila dederetso na kami sa flight namin papuntang Puerto Galera.
I'm still holding her roses, then we met the others sabay na kaming sumakay sa plane, magkatabi kami ni julia syempre enjoy naman kaming nagkwentuhan sa plane and then we decided na umidlip saglit she look so tired na eh.
BINABASA MO ANG
The Romantics
FanfictionThis is a story about a Dating Reality Show, where in two celebrity couple didn't expect to find love in the end ..... (From the Korea's Dating Reality Show " The Romantics & Idol)