CHAPTER 8

169 5 2
                                    

may nakasagot na eh. wahahaha.. kaso silent reader. nakikibasa lang siya sa sarili kong wattpad. haha.

dedicate ko to kay ms. herceynaine nalang, dahil sa sobrang bait niya. ^__^

----------------------------------------------

*krriinnnggg*

hayyss.. umaga nanaman, bumangon nalang ako. naglakad ako papunta sa harap ng salamin. goshhh. para akong zombie na muling nabuhay. yung buhok ko ang gulo, anlaki din ng eyebags ko, tapos dark siya. yung mata ko naman namumula pa. naalala ko yung nalaman ko kahapon. hayy.. nag ayos nalang ako ng sarili ko, rineady ko na yung sarili ko sa school. di ko narin masyado nakakasabay sa pag pasok si William, anlaki na nga ng pinagbago niya magsimula nung sinagot na daw siya ng girlfriend niya. palagi na siyang bumabangon ng maaga. tapos paglabas ko. kanina pa daw pumunta. hayyy.

kaya ayun, pumasok nalang ako sa school, nadatnan ko lang si Pearl dun sa may tapat ng gate.

"oh. bestpren, ba't ganyan mukha mo, para kang zombie" tinignan ko nalang siya ng aking nakamamatay na tingin kaya siya naman tumahimik nalang. pumunta na kami sa classroom namin. habang naglalakad kami sa hallway, lahat sila nakatingin sakin. tapos nagbubulungan.

''sabi ko na kasi sayo isa din yan sa mga laruan ni Gabriel~"

"mukhang tama ka nga alam mo magkasama pa nga sila kanina eh~"

"kaya nga balita ko dito na din nag-aaral yung girl~"

"talaga? tsk tsk. sayang naman si Wendy~"

"anong sayang dun? mas bagay pa nga si Gabriel at yung kasama niya eh~"

eto nanaman ako, nakayuko, parang gusto ko nang umiyak pero syempre di ko nalang pinahalata.

nag dire diretso nalang kami papuntang classroom. Pagdating namin sa classroom lahat naman sila nakatingin lang sakin, parang papatay na nga yung tingin nila sakin eh. Nagdirediretso nalang ako papuntang upuan ko at inubob ko nalang yung ulo ko dun. bigla tuloy pumasok sa ulo ko yung alok sakin ni Kyle. *sigh*. Habang iniisip ko kung pano ba ang mangyayari pag sumali ako sa grupo nila Kyle, bigla namang may sumigaw na kaklase ko. inangat ko nalang ang ulo ko at nagulat sa nakita ko. si Gabriel may kasamang babae, maganda at sexy yung babae tapos nakayakap pa siya dun sa kamay ni Gabriel. parang gusto ko nang umiyak. pero di ko na napigilan, bigla nalang tumulo ang mga luha na kanina ko pa pinipigilan. nag katamahan naman ang mata namin ni Gabriel, pero agad naman niyang iniwas ito. so totoo ngang pinaglaruan din lang niya ako. ansakit isipin na after lahat ng pinagsamahan namin, ganito lang pala ang kakahinatnan, sobrang sakit. tumakbo nalang ako palabas habang tumutulo ang mga luha ko. sobrang labo narin ng paningin ko, dahil na din siguro sa mga luha ko na nasa mata ko. tumakbo lang ako ng tumakbo. *boogsshh* . meron akong nabangga, di ko alam kung pader o tao. kaya naman agad kong pinunasan ang mga luha ko na kanina pa umaagos sa mga mata ko para makita kung sino o ano yung nabangga ko. pero nung nakita ko kung sino yung nabangga ko, bigla nalang ulit umagos yung luha ko at agad na niyakap si Kyle. tama si Kyle nga, buti at nakabalik na siya dito sa Pinas. yinakap din naman niya ako, tapos dinala niya ako sa bench sa garden ng school. pero umalis din siya sabi niya bibili lang daw siya ng tubig. ilang minuto din akong naghintay sakanya dito. at nung pagbalik niya. inabot naman agad niya sakin yung tubig at ininom ko naman.

"ano bang nangyari sayo?" pagkatanong niya nun, napatigil naman ako sa pag inom at lumingon sakanya. Bakas sa mga mata niya ang pag-aalala at halong inis. kinuwento ko nalang sakanya lahat ng nangyari. nung narinig niya yun nagulat siya. tumayo na nga siya kanina eh, kaso hinila ko lang uli. haha. medyo natatawa ng ako sakanya kasi masyado siyang protective sakin. haha. ang swerte ko talaga at siya ang naging kaibigan ko. nag karoon din kami ng konting katahimikan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 19, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MISS NERDY TURNS TO A GANGSTER !!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon