Chapter I

4 0 0
                                    

Mika's Pov

Ako nga pala si Mika Aereen Reyes. Major in Psychology sa Standford University at isa din akong volleyball player. Sabi nila maganda at mabait daw ako kaya maraming nagpapalipad hangin sa akin pero isa lang naman ang gusto kong gumawa na nun.

Ang nag-iisang Victonara Galang ngunit malabong mangyare yun dahil may girlfriend siya ngayon, si Bang Pineda. Yeah! Si Bag na taga Harvard University. Siguro kung naamin ko lang yung nararamdam ko sa kanya siguro masaya ako ngayon.

Flashback

Mika's POV

Andito ako ngayon sa Moa para bumili ng regalo ko kay tomsy. Malapit na kasi ang friendsary namin. Lagi na lang kasi siya yung gumagawa ng surprise para sa friendsary namin kaya he'to ako ngayon nag-iisip ng regalo at pwedeng gawin mamaya sa dorm.

Aaminin ko na din na gustong-gusto ko siya higit pa sa kaibigan. Lalakasan ko na ang loob ko na sabihin sa kanya yung tunay na nararamdaman ko kasi para na kong ewan, parang sasabog na ko anytime pag hindi ko pa ito sinabi sa kanya.

Matext nga si Thomsy, "tomsy asan kana?". Ilang minuto pa ko naghintay ng text niya ngunit ilang minuto ding lumipas ay wala pa din siyang reply kaya naisipan ko na lang maglibot muna.

FF

Habang nasa isang sikat na clothing line ito ay may napansin siyang kahawig ni tomsy at may kaakbay na isang babae. "hindi naman siguro si tomsy yun alam ko na sa school pa siya sa mga oras na 'to" sa isip-isip niya,kaya sinundan niya ito.

Hanggang sa humarap ito kasama ang kaakbay niyang babae. Sa gulat niya sa nakita ay bigla na lamang siyang tumakbo palabas ng mall at umiiyak.

"kaya pala hindi nagtetext sakin si tomsy dahil busy siya sa babae niya". Nang kumalma na siya ay nag-decide na siyang umuwi sa dorm nila. Hindi na rin niya nakabili ng dapat na regalo niya para kay Ara.

Holding Closer (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon