Four: She's don't know my name

20 0 0
                                    

Ano? Baliw na talaga siya. Siya? Magiging Girlfriend ko? Eh kakabasted nga lang sa akin tapos magkakasyota agad ako? Siya? na baliw? Ewan ko nga kung anong nakain nito at sasabihin niyang syota ko siya. Hindi ko type ang mga ganyang babae; agresibo masyado. Haay basta. ni hindi ko nga alam kung anong pangalan maski siya hindi alam kung sino siya.

"Magtigil ka nga. Ikaw? gf ko? Are you out of your mind?" tanong ko.

Instead answering my question ay niyakap niya iyung braso ko at naglambing. Hooy! pusa lang ang gagawa niyan. Napaka-ewan naman ng babaeng iyan. "Ha? Pero Mahal ko." Mahal ko? Muntikan na akong maduwal sa ENDEARMENT namin. What did she say? MAHAL KO? MXWIJSXMASS! Nakakasuka. "Kahit na hindi ko alam ang lahat ng tungkol sa akin pero isa lang ang pinanghahawakan ko, TAYONG DALAWA. Nang magkasama." ngumiti siya. WOW! Ang pangit niya. Ahihih Jokeeeeng !!

Napanganga ako. "Huwaaat? And who are you to called that FISHY THING to me? Magtigil ka nga. I don't even know you! Stay away from me, you b*tch!!!" pagtulak ko sa kaniya.

"Awww." nagpout siya. "Ang lambing mo naman, Mahal ko." and she clings to my arms AGAIN!!! Malambing iyung boses niya na parang totoo nga iyung nararamdaman niya sa akin. "Mahal natin angisa't-isa diba? Oo, alam ko. Ayaw mo din ako." Oo, ayoko talaga sa iyo. And I'm swear. I hate the girl like YOUUU. "Ayaw mo din akong mapalayo saiyo. Naktadhana tayo sa isa't-isa." Did I say that? Wala akong sinsabing ganiyan anoh. She's insane. She's REALLY-REALLY-INSANE.

"Get out!" pagtulak ko sa kaniya ng mahina. "Gabi na. Uuwi na ako."

"Sama ako. Uuwi na tayo sa bahay natin. diba?" Nagpout ulit siya. Teka, tropa ba siya ni Cupid? 

Nilagay ko sa tapat ng mukha niya iyung palad ko. "No! Aalis ako wihout you! So kung ako sa iyo. Umuwi ka na sa inyo o kaya bumalik ka na lang sa balon." pagtalikod ko sa kaniya. 

"Pero hindi maaari iyun." 

-__- Manahimik ka nga. Naku, Erin. Wag kang maawa sa babaeng yan. Baka naiwanan lang ng boyfriend. Oo, tama ka. Broken hearted lang din katulad mo. "Don't follow me." humakbang ako ng five steps at tumigil. "Don't follow me." another five and then stops. "Syet! Hindi ko kaya." Bumalik ako sa kinatatayuan niya. I can't let her na mag-isa lalo na ngayong gabi. Madaming sinasapian ng ESPIRITO NG KAHALAYAN. So, I've decided na dalhin siya sa police station baka kasi may history na siya sa TEMPORARY AMNESIA. Meron ba nun?

Eto na naman. Nakakapit pa din siya sa kin habang umaandar iyung jeep. Wala na din akong pera pangtrysikel. Nakakaasar naman tong babaeng to. Gustong-gustong yakapin iyung kamay ko. Ano bang meron jan? Hindi ko na lang siya pinapasin. Isa pa 'tong si Manong drayber, nakikita ko mula sa Upper mirror na palinga-linga sa aming dalawa. Hindi naman kaakit-akit iyung kasama kong babae dahil una pa lang ay mukha siyang nakakatakot, ang haba kasi ng buhok at hanggang paa na white plain dress. Mukha talaga siyang SADAKO. Kami lang tatlo kasama ang drayber na nakasakay sa jeep. Ayoko ng nasa ni manong.

Bumaba na kami ng jeep dahil nasa tapat na din noon ang police station. Bago kami pumasok sa loob ng office ay sinitsitan ako ni Manong. "St-st. Boy!" naghand gesture na parang gusto niya akong palapitin sa kaniya.

"Bakit po?" sabi na nga ba. Type na tong babaeng kasama ko. And he wants me to give her to him. Which na good idea. Ahaha. MASAMA BA? 

Pero seryoso si Manong. Ewan ko kung parehas kami ng iniisip. "Sunugin mo mamaya ang damit mo. Wag mo siyang hahayaan na sundan ka niya." natakot ako bigla sa anyo ng mukha niya. Ano? Sinong susunod sa akin?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 09, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Babae Sa BalonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon