Những ngón tay điêu luyện lướt nhẹ trên những phím đàn trắng tinh. Khuôn mặt bé nhỏ với đôi mắt nhắm hờ, khẽ mỉm cười. Tiếng đàn du dương, hát lên bản nhạc cuộc đời của chính người nghệ sĩ.
Vui tươi, sâu lắng, đau khổ,...
Những nốt nhạc được kết hợp, hòa quyện với nhau tạo nên một bản nhạc hoàn hảo. Nhưng nốt nhạc cuối cùng...
Là nốt nhạc bị lỗi...
Có hay không một kết thúc đẹp?
o
---------------------------Nốt nhạc cuối cùng--------------------------
o
Những tháng ngày cuối đông ở sứ sở hoa anh đào, trời lạnh. Thường thì bây giờ người ta đang ở trong nhà, nhâm nhi một tách trà ấm, quấn một chiếc bông chăn hay ngồi bên chiếc lò sưởi ấm cúng vuốt ve con mèo nhỏ. Nhưng năm nay, những ngày này lại rộ hẳn lên, lạ thật.
Trước tòa nhà cao ốc đồ sộ, một chiếc xe limo đen sang trọng thắng vội, bánh xe trượt dài dưới lớp tuyết trắng, lạnh lẽo.
- Dane!? Có phải sang năm cậu sẽ du học sang Anh?
- Nghe nói cậu sắp từ giã sự nghiệp?
- Dane, cậu là diễn viên ca sĩ nổi tiếng nhất hiện nay, cậu sẽ thật sự từ giã con đường này sao?
- Dane! Dane...
Cậu thanh niên vừa bước ra khỏi xe liền bị hàng tá người vây kín. Những chiếc micro đưa lên ngay trước mặt cậu, những câu hỏi nhạt nhẽo mà suốt từ mấy tháng nay, hôm nào cậu cũng phải nghe và trả lời:
- Đúng vậy, vào năm tới tôi sẽ du học, còn có tiếp công việc hay không thì...
Cậu lấp lửng bỏ dở câu trả lời rồi bước thẳng vào trong, lần nào cũng vậy.
--------2 năm sau-------
Mùa đông năm nay, trời lạnh, tuyết vẫn rơi: cô độc?
Dane rảo bước trên hành lang trong khuôn viên trường đại học, tuyết rơi trắng xóa, lấm tấm trên mái tóc đen. Cái lạnh khiến cậu phải kéo sát chiếc áo khoác ngoài, Dane cố đi thật nhanh lướt qua những ánh nhìn soi mói, những lời bàn tán xì xào về mình. Cậu mỉm cười thân thiện với những người quen hay cả với những người không quen.
Cuộc sống nơi đất khách quê người quả thật khó khăn. Đặc biệt là với một người nổi tiếng vốn luôn có quản lí hay vệ sĩ đi cùng, nay lại phải bôn ba chốn xa lạ, phải giải quyết tất cả những rắc rối bên ngoài một mình. Tưởng rằng những tháng ngày rắc rối với hàng tá các cô gái chạy theo xin chữ kí, bị người ta bao vây đến không thở nỗi sẽ làm phiền cậu suốt mấy năm học tại đây. Nhưng cuối cùng mọi chuyện cũng tốt đẹp, cậu đã có thể một mình giải quyết mọi chuyện và còn kết bạn được nữa. Dane mỉm cười tự hào khi điểm lại những gì mình đã làm suốt một năm học tại đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction 12 chòm sao] Nốt nhạc cuối cùng
RomanceCâu chuyện kể về Dane - một ca sĩ trẻ nổi tiếng người Nhật - đang làm mưa làm gió khắp năm châu bỗng dưng tuyên bố sẽ giải nghệ ở tuổi 18 để tiếp tục con đường học tập ở Anh quốc. Tại đây cậu bắt đầu cuộc sống sinh viên khốn khổ nơi đất khách quê ng...