Chapter 6: Part 2

7 0 0
                                    

Hayyyy! Nakukunsensya ako! Kaya...

"S-sige sasama na ako." Mahinahong sabi ko.

"Yey! Tara na!"

.

.

.

.

.

Papasok pa lang kami ramdam ko na kakagad yung takot. Kaya bago pa kami makapasok sa loob ako na mismo ang humawak ng mahigpit sa kamay ni Rusz. Nakapasok na kami at nanginginig na talaga ako sa takot.

"Ann? Ok ka lang? Gusto mo balik na tayo?"

"Hindi, bilisan na lang natin."

Tapos na kaming pumasok sa Horror House. Hayyy! Nakakapagod pero ang saya! Kasalukuyan kaming bumabyahe ngayon pauwi. 8:00pm pa lang.... WHAT?! 8:00 na?! 7:00 ang curfew ko tuwing walang pasok.... Di able na lang kung si Ace ang kasama ko.

.

.

.

.
"Bye Ann! Thank you sa pagpayag!"

"Sige na! Bye! Thank you din pala Rusz ang saya ng araw na to." humarurot na ang sasakyan niya paalis.

Dahan-dahan akong pumasok para sana hindi nila marinig tung pa-

"Saan ka galing Monique Ann Jelly Evangelista?! / ANAK! SAAN KA GALING?! NAMISS NA KITA! HUHUHUHU!!!" Sabay na sigaw ni mama at papa.

Sana si mama na lang yung nandito para hindi ako mapagalitan kaso hundi ehhhh pati si papa nandito. Pero hindi dapat yun yung problemahin ko... Ang dapat kong problemahin ay kung anong sasabihin oo at kung saan ako nanggaling... Hindi ko naman pwedeng sabihin na kasama ko yung manliligaw ko.

*isip*isip*isip*isip*isip*

*BRAIN BLAST*

"A-ah k-kanila a-ano po... K-kanila J-jesrsey. Tama! Kanila Jersey nga po!" whoo! sana gumana yung palusot ko!

"Sigurado ka ba diyan Monique?" tanong ni papa na parabg hindi naniniwala.

Tumango lang ako. At sa pagaakala niyong nakalusot na ako? Isang malaking HINDI!

"Siguraduhin mo lang Monique, Minda pakiabot nga yung telepono at tatawagan ko si Ace."

*Kriiiinnngggg*Kriiiiinnnnggg*

To be continued....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 31, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

RegretsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon