Nag da-drive ako ngayon. Uuwi na ako ng Maynila. Habang nag da-drive naaalala ko na naman yung bittersweet memories namin ni Clark nung kami pa. Napangiti nalang ako ng peke. Parang nagbago ang mood ko kaya kinuha ko ang Ipod ko at nagpatugtog kaya lang mas lalo akong nalungkot :(
♪I was afraid this would come
I wasn't prepared to face this kind of
burden from within
I have learned to live my life beside you
Baby I just dream of you tonight
And If into my dreams you'd come and
touch me once again
I'll just keep on dreaming till my
heartaches end. ♬
Di ko nakayanan tumulo na naman ang traydor kong luha. Aish ! Ano bayan ! Dapat happy ako ! Be Happy Daniella ! Dapat happy.
Ni next ko yung song
( Walking in the rain by A1 )
♬Sitting by the window
Singing songs of love
Wishing you would here because the
memories not enough
Wear my mask in sadness
Pretending I'm all right
If you could see then you will be here
standing by my side
It may be hard to believe
Girl your the only one I need
It may be hard along the way
Is the feeling I get when blue sky turn to gray
Napatawa ako ng peke ng maalala ko yung ginagawa ko tuwing umuulan. Umiiyak.
Feels like I'm walking in the rain
I find myself trying to wash away the pain
Cause I need you to give me some shelter
Cause I'm fading away
And baby I'm walking in the rain .
Ano ba naman tong mga tugtog ko pang brokenhearted talaga. I-noff ko nalang at hininto ang sasakyan at lumabas . Ang ganda dito ! Ang simoy ng hangin preskong presko . Mabigat pa din ang nararamdaman ko kaya sumigaw ako.
"Aaaaaaaaaaaaahhhh" at tumawa. Nababaliw na ata ako.
"Ugh ! Lower your voice miss it's kinda irritating "
Tumingin ako sa lalaking nagsalita at ohhh ! Ang gwapo ! para di ko naisip na may isang nilalang na ginawa si Lord na perfect ang physical features and those abs ! Omo ! Kahit nakadamit kitang-kita . His expressive eyes , nose , kissable lips , wait what ? sinabi ko bang kissable ? No ! no ! Rosy lips nalang hahaha :D , perfect jawline , messy hair . Omooo !
"Stop staring at me. I know I'm handsome. Tingnan mo baba mo may laway"
Natauhan ako sa sinabi niya. I touched my mouth pero wala eh , pinagloloko ako netong kumag na to. Tumawa siya as if there's no tomorrow. ---___---
" Pffft ! Hahahahahahaha ! Your face ! Hahahaha . Priceless ! Hahaha "
"Excuse me mister ! I'm not staring at you. I'm just thinking kung bakit ang yabang mo ! Kasing kapal ng dictionary ang pagmumukha mo ! " inis na inis na talaga ako.
Sumeryoso siya at tumawa ng malakas ---___--- . Anong problema nito ?
"I'm sorry . I'm just having fun here. You know what ang cute mo palang magalit"
Omo ! I'm sure kasing pula na ng tomato ang pagmumukha ko ngayon. Sheeeet ! Isang godlike na nilalang pinuri ako.
"Kinilig ka naman. Hahahaha "
Asdfghjkl
Whaaaaaat was that? Okay na sana lahat kaya lang nagsalita pa eh --__-- . Kaya sa inis ko naglakad na ako papunta sa kotse ko. Nang biglang may humigit sakin at
"Sorry na , I just want us to be friends. I kinda like you " tas kindat
Omoo ! As in ? gusto niyaaa ! Gosh ! Hahaha *smirk*
"No ! I don't like you "
"Please ! By the way I'm Drake Alexander Thompson"
Okay mukhang mabait naman kaya why not ?
"Daniella Leira Middleton. Nice to meet you "
"Mukhang may problema ka ah . Care to share ? "
"Umm it's confidential but I'll let you know maybe some parts of it . Okay eto kasi yun "
"I fall in love to a bad boy.
I caught him cheating on me.
I'm broken
And now I have fragile heart
Pareho kasi kayong mga lalaki eh , mga manloloko , mga sinungaling , mga manggagamit. Di niyo alam ko ano na fifeel naming mga babae. Halos gumunaw mundo ko nung break-up namin. It's been 2 months since our break-up pero ang sakit di nawala. Mahal ko ata kasi yung letcheng lalaking yun"Tumahimik siya sandali at nagsalita . Seryoso ang mukha niya kaya nagtaka ako.
"Wag niyong i-generalize kaming lalaki di naman lahat manloloko , manggagamit at sinungaling. Yan kasi ang problema sa inyo , inu-underestimate niyo kami siya na nga yung may kasalanan siya payung susuyuin , tapos magagalit kasi di kami umiyak kasi parang walang lang yung relasyon , na okay lang mag break kasi cool kami pero porket ba di kami umiiyak di na kami nasasaktan ? Tao lang din naman kami ah pero kung ituring niyo parang bagay na walang damdamin. Parati kayo nag co-conclude ng conclusions na di naman totoo. Alam niyo sa tuwing sinusumbatan niyo kami para kaming mga batang sunod-sunoran. Sobrang mga selosa "
Natahimik ako sa sinabi niya ah !
"You know what Daniella , your don't love your ex anymore. Galit at lungkot ang nandyan sa puso mo kaya di kapa nakakamove on. You know what , what you need now is acceptance .
"Kaya nga ginagawa ko ang lahat para maka get over na ako pero alam mo the worst feeling is when someone makes you feel special , and leaves you hanging and you act like you don't care at all. Ang sakit kasi eh. "
"Siya kasi naging sentro nang buhay mo. Binigay mo sa kanya lahat ng pagmamahal at ngayon wala ng natira sa'yo. Nasanay ka na nadyan siya sa'yo sa lahat ng bagay kaya di mo inakalang mawawala siya. "
"Memories are like photos. You can look back but you can't never go back" sabi niya
"Kaya nga ang sakit eh kasi alam kong wala na akong babalikan pa" sabi ko na nakangiti
"You can't change the past , so focus on making a good future , di pwedeng ma stuck ka sa past , kasi kung ganun paulit-ulit kang masasaktan. Never be afraid to start over. It's a new chance to rebuild what you want" then he smiled sweetly.
"Salamat Drake ha ! Napagaan mo yung loob ko. Yeah ! maybe I need to start over para maayos ko yung buhay ko. Kahit ngayon lang tayo naging mag friends your purity has been proven. Thank you. " I smiled at him sweetly
"Sure , anything for a friend. Just call me If you need someone to talk to. Face your fears in manila Daniella :). " he smiled back
Matapos ang heart to heart talk namin . Umulan . Naku naman !
"Sige Drake alis na ako . Bye "
Tumango naman ako at tuluyan ng umalis pero may narinig ako sigaw galing sa kanya
"Daniella ! Try to talk to him ! "
Talk to him ? Parang di ko pa ata kaya. Siguro sa susunod. Paka masumbatan ko pa siya di ko makontrol sarili ko.
At pumunta na ako sa sasakyan ng may ngiti. Ang gaan ng pakiramdam ko sa kanya para bang I feel safe when he's with me and I dunno why. Weird .
YOU ARE READING
Unconditional Love
Teen FictionSi Daniella Leira Middleton ay isang dalagang nagmahal ng lubos pero ginago. Makakaya pa kaya niyang sumugal kahit walang garantiyang sasaya siya ? Si Drake Alexander Thompson ay isang binatang naghahangad ng perfect love story. Makakamit kaya niya...