Chapter 2

28 1 3
                                    

Rafaela's Point of View

Few months later...

"Rafaela, dinner tayo." Sambit ni Drin.

"Sure." Sagot ko naman. Pumunta na kami sa pinakamalapit na restaurant at nag order na. After naming kumain naisipan niyang pumunta sa park. Kaya pumayag naman ako.

"Rafaela." Tawag niya saakin.

"Uhm?" Sagot ko.

"I love you."

"I love you too, Drin."

Shete. Bakit ko nasabi yun? Mahal ko na ba talaga siya?

"Ang ibig bang sabihin niyan... tayo na?" Tanong niya. Nginitian ko sya.

"Oo." Nakangiting sagot ko.

"Yes! Thank you Lord! Thank you Rafaela! Whooo! Ang swerte ko ngayon!" Sigaw ni Drin.

---
Nicole's Point of View

Nandito kami sa clasroom. Nag lelesson yung teacher namin pero hindi ako nakikinig. Nakatingin lang ako kay Jay. Sa lalaking mahal ko.

Nag tataka ako kasi this past few days nagiging sweet siya saakin eh.

Lunch na pala. Ang bilis ng oras.

"Nicole. Oh, niluto ko para sayo." Sambit ni Jay sabay bigay ng isang cordon bleu sakin. Favorite ko. Yey.

"T-thank y-you." Nauutal na sabi ko. "Nag ka boyfried ka na ba ever?" Tanong niya.

"NBSB ako." Sagot ko. "Pero may balak ka naman mag boyfriend?" Tanong niya.

"Oo naman. Ayoko tumandang dalaga noh." Sagot ko.

"Tayo na lang kaya?"

Waaaah! Anong sabi niya?! Kami nalang? Kinikilig ako!

"Oo ba." Sagot ko pero hindi ko alam kung bakit ko sinabi.

"Sinabi mo na yan ah? Wala ng bawian." Sabi niya sabay halik sa akin...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Sa pisnge...

"Waaaah! Kinikklig kami dito oh!" Sigaw nila Rafela, Marie at Joey.

"Walang forever! Magbebreak din kayo! Wahahaha!" Sigaw ni Zoey. Tinawanan nalang namin siya. Pag pasensiyahan niyo na, tumakas ata sa mental eh. Joke.

"I love you baby." Sambit ni Jay.

"I love you too." Sagot ko.

Forever na kami ng lalaking to.

----
Author's note: Ayan. Tatlong pairs na yung mag jowa. Maikli talaga mga updates ko. Ang natitira na lang sa main casts na single ay si Joey, Zoey, at Vin. Forever single nga ba itong si Zoey? Abangan...


Playful DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon