HIIIII GUYS! Ayan, nakikita niyo ba yung bagong cover ng book na ito-slash-ang magandang magandang poster sa multimedia section? *u* Yan ay gawa ng aking super duper friend na si PD!!!! :D Super credits para sa kanyang wonderful work!! Nakakatats!! :D SALAMAT talaga ng marami ^^
Hmm.. anu pa ba? ah wala na ata, geh.. eto naaa! :D
--------------------------------------------------------------------------------------------------
TANIELLE'S POV
Lunch ngayon at kasalukuyan akong kumakain mag-isa sa ilalim ng puno sa secret sanctuary ko dito sa school ^u^ Yup! may secret sanctuary ako dito sa school at ako lang ang nakakaalam nito. Kahit ang tatlo kong bespren di to alam XD
Tago kasi talaga yung lugar na to. Nadiscover ko to nung orientation namin dito, nag-iikot ikot ako at dito ako napadpad. Ako lang naman ang laging nagpupunta dito so..i assume na ako lang ang may alam ng lugar na to? Hehe ^_^
Madaming halaman dito, may isang puno pa nga ng nara na kinabitan ko ng swing na kahoy (HAHA). Dito ako tumatambay kapag lunch o vacant periods ko.
"AH! nakalimutan ko! pinapatawag nga pala ko ni Miss Carla!" bigla kong nasabi kaya dali dali kong inayos ang mga gamit ko at nagtatakbo na papunta sa teacher's lounge. Pero bago pa ko makarating dun, bigla nalang may bumunggo saking tumatakbong lalaki kaya nalaglag ang mga gamit ko.
ARRGH!!! Naman oh!!! TSK!!!
Hinihintay ko kung tutulungan akong magpulot ng gamit nung lalaking nakabangga sakin pero wala. Walang tumutulong sakin. Napatingin ako sa paligid.
AYUN!!! Nakanang! TInakbuhan ako?!?! Di man lang ako tinulungan?! Tsaka bakit ba tumatakbo yun?! Di man lang tumitingin sa daan!! ARRRGH!! Kainis! >.<"
Pero habang tinitingnan ko yung lalaking bumunggo sakin habang papalayo sya, napansin kong ang gulo ng buhok nya at may mga kung anong kulay pula sa polo niya.
T-Teka... parang lipstick stains yun ah! WAAAH!!! o.O!!!
Kaso di naman ako sigurado kasi papalayo na ng papalayo yung lalaki, medyo malabo pa man din yung paningin ko.. Pero parang lipstick stain talaga yun eh >.< ANUBAYAAAN?! Kung anu anong thoughts na ang pumapasok sa utak ko! >.<
"Ah! Oo nga pala!" bigla kong naalala yung dapat kong gawin kaya kumaripas na ulit ako ng takbo papuntang teacher's lounge at sakto namang labas ni Miss Carla mula dito.
"Hello po Miss Carla! pinapatawag niyo po ako diba po? ano pong gagawin ko?" tanong ko kay Miss Carla na adviser namin. Nakangiti siya sakin at tila nagnining-ning ang mga mata. Eh? o.O
"ah oo, Tanielle, buti't nagpunta ka.. may ipapa-assist kasi ako sayo kung okay lang? ^_^" ngiting ngiting sabi ni Miss Carla.
"ah, sige po, ano po yun?"
"meron kasing bagong transfer na studyante that needs to be assisted kasi nga bago pa lang siya. I suppose kaya mo naman siyang tulungan? You just have to tour the transferee, sabihin mo yung rules and regulations at tulungan mo na rin mag-cope up dito sa school. Alam ko namang maninibago yun kaya paki-assist sya ha? Papunta na rin siguro yun dito ngayon. Hintayin na natin para mapakilala na ki-- Oh! ayan na pala sya eh!"
Napatingin ako sa lalaking tumatakbo at humahangos papalapit samin. Ang gulo ng buhok niya, yung uniform niya gusot gusot, yung necktie nya iwarang na at halos matanggal na. Gwapo rin siya, di maitatanggi....fine! SOBRANG gwapo nya! (_ _)
Actually ang hot nyang tingnan ngayon (>////<) Sino ba tong lalaking to? T-teka, anong sabi ko? WAAH!!! erase erase erase!!! >.<
Ano ba yan! Tanielle tandaan mo kakagaling mo lang sa isang heart break! Pssh! >.<"
"Oh my!! what happened to you? bakit ganyan ang itsura mo?" gulat na tanong ni Miss Carla sa transferee.
"...tsk.. girls..they ambushed me!" sagot nya at mukhang naiinis pa dahil naalala niya siguro yung mga nangyari sa kanya.
"oh.. i'm sorry about that..i'll just report it to the principal.." sabi naman ni Miss Carla.Tumango nalamang sya. "anyway, for now.. Tanielle, this is our school's transferee, Arc Raven Lee. Same section as you din...Arc, this is Tanielle Anicca Lim, she'll be the one who will assist you around the school. You can ask her about anything na di mo alam and syempre, sya rin ang bahala mag-explain ng things dito sa school. So, i hope you two get along very well. I'll be going na ha? may meeting pa kami eh, bye~!"
Umalis na si Miss Carla at naiwan kaming dalawa nitong hot na transfe--este Arc dito. Sinuklay nya ang magulo niyang buhok at inayos ang damit nya. Nakapokerface lang ako habang hinihintay syang matapos.
"done??" tanong ko sa kanya. pokerface parin ako. Tumango lang siya at nagsalita:
"you don't have to assist me or anything, i don't need that.. or rather, i don't need YOU... so just do what you want, you don't have to assist me anymore, i can manage myself.... ah, and don't worry, i wont tell the teachers that you didn't assist me since i am the one who said that i don't need your assistance...bye" malamig na sabi nito at tumalikod na papaalis.
ABA'T!!!! AROGANTE SIYA AH!!! NAKANANG!!!!! NAPAKA--ARRRGH!!!! NAKAKAINIS!!!
Malalaki ang hakbang na lumapit ako sa kanya at hinablot ko yung likod ng kwelyo nya.
"SHT!!! A-ARAY!!!!! ANO BA?!?!?!" sigaw niya sakin. Galit. Malamang Tanielle, masakal sakal na sya sa ginawa mong panghihila eh! (Psssh...
"IKAW!! MOKONG KA!!! ANG YABANG MO RIN EH NOH?!?!?! IKAW NA NGA TONG TUTULUNGAN AYAW MO PA?! MAY PA I DON'T NEED YOU-I DON'T NEED YOU KA PANG NALALAMAN!!! ARRGH!!! NAPAKA-AROGANTE MOOOO!!!" sigaw ko sa kanya. Oo na, ako na mabunganga. Eh sa nakakainis kasi siya. Napaka yabang!! Nakuuu! >.<"""
" tch.. BITIWAN MO NGA KO!!!" sigaw niya sabay palag kaya nabitawan ko yung kwelyo nya. Tumingin siya sakin ng matalim. Siguro kung isa kong mahinang tao, nagtatakbo na ko sa takot sa mga tingin nya pero sorry sya, matapang yata to! Di ako matatakot sa kanya. Asa sya! Wahaha! >:))))
"ANO BANG PROBLEMA MO HA?!?! ayaw mo nun?! less work?! di mo na nga ko kailangang alalahanin eh!! Less responsibility!!! ikaw na nga tong pinapagaan ang trabaho eh!! and besides, hayaan mo na ko OKAY?!?! I DON'T WANT SOMEONE LIKE YOU TO BE WITH ME!!! kaya pwede ba?!! tch!!!..."
Tumalikod na ulit siya at tuluyan nang umalis. Ako? Naiwan akong naka-nga nga dun pero at the same time, inis na inis. SOBRA.
TCH!! ARC RAVEN LEE, HUMANDA KA. TITIKLOP YANG PAGIGING AROGANTE MO SAKIN!!!!!! >.<""
-----------------------------------------------------------------------------------
Tadaaa... yan muna peeps :)
Next week ang update. Anywaaay, VOTE. COMMENT. SHARE :)
--SneaksturrSwagger
BINABASA MO ANG
The 10th Girl (on hold)
Teen Fiction"Mukha kang tanga pag umiiyak.." HE was a Casanova. HE was a Jerk. HE was cold-hearted. HE was a snob. But HE has his own tricks. SHE was a loner. SHE was broken. SHE was bitter. SHE hated love. But also, SHE was the 10th GIRL. Ever wonder what th...