Point of view
-Kathryn/ Chandria-
Nag Cr lang ako sandali, ihing-ihi na ako kasi naman antagal naman kasi dumating boyfriend ni Julia, ganyan ba kahinhin yung mga lalaki. Tsk.tsk. Pabalik na ako ng may kausap si julia na iba, lumapit na ako sa kanila.
"Julia! Sorry natagalan ako sa washroom." Sabi ko nalang. then tuminging ako sa babaeng kausap ni julia at ngumiti na lang.
"Hi nice to meet you, I am Julia and hey uhmm wait........This is Daniel, my Boyfriend" sabi niya sabay hila don sa lalaking kasama niya.
"Hi! I am Kathryn.nice to meet you too." sabi ko at nakipagkamay sa kanya at syempre dun sa boyfriend niya, pero nang nakipagkamay nako dun sa lalaki, Hindi ko magawang hindi tingnan ang kanyang mga mata and i can see in his eyes na masaya siya or something like nasasaktan. weird. hindi ko pala namalayan na hindi pa niya binibitawan ang kamay ko, ayaw niyang bitawan. whats with this guy!? he's really weird but somehow, he looks familiar.
"ahem.ahem." JG (Julia Grace), kung hindi pa sumingit yung girlfriend. hayssssss. Sa wakas binitawan niya na rin kamay ko at napatingin agad ako kay julia (bestfriend ni kath) na parang natetense or something. JG seems angry. Damn, ang awkward and he made it more awkward.
"Babe!" tila nawala ang tensyon sa pagitan naming tatlo ng may sumigaw at napalingon kami.
"Oh Babe!" He must be Julia's Boyfriend (bff), and ofcourse alam niyo na yung sunod, yakap, kiss then whatever. Bitter ba!? Ha Ha Ha.
"Oh guys! By the way si Nico nga pala boyfriend ko, this is kath my bestfriend, yung kinukwento ko sayo parati then eto si Julia Grace but call her JG and her boyfriend Daniel." at yun kamayan, then alam niyo na.
"Nice to meet you guys and i'm sorry for being late." Nico.
"Oh! JG join us." sabi ni Julia dun sa kanila.
"uhhmm. sure why not, is it okay Daniel!?" tanong niya kay daniel ba yun and dunno why pero di ko mapigilang hindi talaga tumingin sa kanya and you know what nagsisi akong tumingin pa ako sa kanya eh hindi ko naman alam na nakatingin siya sa akin o talagang assuming talaga ako? weirdddddd.
"It's okay." sabi ni daniel.
At yun nga. Nag kwentuhan kami, pero kasi naiilang na talaga ako, kasalanan naman nung daniel na yun at yan tuloy ansama ng tingin ni julia grace sa akin. damn. mapapatay ko tong lalaking to. ughhhh.
"Uhmm, excuse lang guys cr lang ako." sabi ni JG at umalis na pero nasesense ko paring pa sulyap-sulyap yung daniel.
"samahan na kita! wait lang guys." si julia yun at umalis na sila. so kaming tatlo ang naiwan dito. Awkward. ughhhhhhhhhh.
"Uhmmm. Order lang ako dun guys, babalik agad ako." OMG nico noooooooooooooo. please noooooooooooooooooo. im begging youu noooooooooooooooo.
Tumango nalang ako at nag smile sa kanya. Please julia bumalik ka na!!!!!!!!!!!!!!!!! antagal naman. Napatingin ako sa kanya at thank god hindi na siya naka tingin sa akin pero naka tingin siya sa phone niya at ngumiti sabay sabi.
"You never changed." hindi ko maiwasang tumingin sa kanya, this guy is weird. Really. I shook my head, dont stare at him kath.
"Still the same Chandria i know" I frozed, Wait, ano sinabi niya? Hindi ko narinig ng maigi pero parang name ko chandria pero were not close, ni hindi ko siya kilala, pero baka naman yung ka text niya yung tinawag niya or what, ganyan ba talaga siya mag text kailangang ipagsigawan? tsk. but na c-curious talaga ako kay tinanong ko siya.
"Excuse me lang ah, kasi nagsasalita ka mag isa tapos uhmm, kasi parang narinig ko yung name ko?" sabi ko,tiningnan niya ako then smiled.
"What? Name mo? Wala naman ah, diba your name is kathryn right!? " tumango ako pero kasi I heard my second name and ughhhhhhhhhhhhhhhhhhhh DJ *sigh* used to call me that. Nooooo. Siya na naman. stop thinking about him, he's a liar and jerk.
"Uhmmm kasi, ughhhh uhmmmm nevermind, sorry!" sabi ko then yumuko. damn kathryn pinahiya mo sarili mo, assuming kasi. ughhhhhhhhhhhhhhh.
"Oh kath, what happened to you!?" Si julia pala. nakabalik na pala sila. then tumingin ako kay Jg and what did i do wrong? sama naman niya.
"Guys! Nag order ako ulit." and dumating na rin si nico.
"Ang takaw mo talaga babe!" sabi ni julia. at napatawa naman kami nun.
So ayun kwento na naman ng kwento hanggang sa namatay na kami de joke lang. malapt na ding gumabi. uwian na, sa wakas, akala ko maganda ang araw ko ngayun hindi pala. tsk
"Kath! paano na ngayon eh, may pupuntahan pa kami ni nico baka hindi kita maihatid sa inyo!" sabi ni julia. sus okay lang yan carry ko yan. ako pa!
"Sus! okay lang yan juls. I can manage myself! ang strong2 ko kaya!" then tumawa ako.
"NO!!!!" nabigla kami ng sumigaw si Daniel, napatingin ako sa kanya at siya rin at napaiwas ako. whats wrong with this guy! he's getting into my nerves!!!
"What!?" inis na tanong ni jg. this girl really!
"Ah! I mean! sabay kana sa amin ni JG!" sabi ni daniel. wth no way as in no wayyy.
"Great then! sige kath! Take care and again im sorry! call you later!" sabi ni julia at umalis na! after nilang umalis hinarap ko sila jg at daniel/
"It's okay! no need as i said awhile ago I can manage myself." sabi ko with straight face.
"No, you're still a girl at baka mapano ka diyan marami pa namang mga loko2 diyan!" sabi ni daniel, sht nakakainis pinapagalit niya lang si JG sa akin eh.
"No! I'm really okay! you can go now." sabi ko.
"Lets go! and you wag ka nang tumanggi" sabi ni JG and tinuro ako. That lefts me no choice.
habang nasa sasakyan kami. ang awkward lang kasi si JG ang sweet2 kay daniel and he seems annoyed. and me wth may tao sa likod, akala nila ah! wait I am not jealous for kris sake! paera kasing ambastos tingnan!
"Stop Julia grace may tao sa likod!" sabi ni daniel, buti alam mo!!!
"Na its okay! Im sure naiintindihan niya besides you're my boyfriend afterall " understand mo mukha mo. never!
"Fvck!" rinig kong bulong ni Daniel.
ilang minuto ang lumipas, dumating na rin ako. lalabas na sana ako ng.
"Goodnight and take care!" hindi agad ako naka imik at napatingin kay daniel. damn this guy! he know he has a girlfriend and damnnnnn. napatingin agad ako kay JG and well, she looks annoyed and mad at me, well kanina pa. wrong move. tumango nalang ako sa kanya as an answer at dali akong pumasok sa unit. aga namang matulog ni mommy. dumiretso nalang ako sa kwarto nd bumagsak sa kama.
Nakakapagod ang araw na to! at dahil sobrang pagod ako, matutulog na sana ako ng tumunog cellphone ko. kinuha ko yun at binasa..
From: 0912*************
I'm sorry! please take care and i just want to say that I love you!!! Gusto kong ipaalam sayo kung gaano ako kasaya!! goodnight :***
WTF!?
Kung sino man to. its not funny!! damn! nang dahil dit hindio ako nakatulog ng maayos. great! Just great. and hindi ko maiwasang isipin, baka si DJ to. damn bakit ako nag iisip ng ganito. crazy. crazy. i hate him.
BINABASA MO ANG
INFINITY (On-Hiatus)
FanfictionHanggang kailan mo mamahalin ang isang tao na alam mong mali na maging kayo? Handa ka bang isuko ang lahat? Handa ka bang masaktan at umiyak? Ano ang kaya mong ibigay? Kakayanin mo pa kaya kung malaman mong ang taong minamahal mo ay yung taong minam...