KATH's POV
"KATHHHH.." Ang Ingay talaga ng boses ni mommy and Im thankful na di ko namana yan.
"Im coming!"
Pagbaba ko may nakita akong mga food. Actually lots of them. Ano to?
"Mom. Para san to?"
"Kath! Remember. Out reach program." Ah. Oo nga pala. Nakalimutan ko -__-
"Sabi ko nga Mommy."
"Tsss...Your getting old kath. Lets go. Its already late."Eto talagang Mommy ko. No wonder why I love her.
"Mom!!!!!!" Lumabas na kami. Ewan ko kung saan yung place. Hey. Kathryn Chandria M. Benardo is my name. 17 years old na ako. 3rd year college na pala ako. Im taking up Enterpreneurship. Im currently staying in States. Mga 7 years na rin ako dito. I have a Bestfriend yung nga lang nung 10 years old pa ako back when Im in the philippines. He is... I actually forgot him. Yes Him. Hes a boy. Yes. Its my plan. Plan kong kalimutan na siya. He actually hurt me. Oh God. Stop it Kathryn. dont you ver dare talk about him again. Tsk. Eto seriously I have a bestfirend, Babae siya, yung rin nga lang naunang umalis sa akin. Pumunta na sila sa philippines dun niya itutuloy yung college niya. Enterpreneur rin yung course niya. Sabi ko nga sa kanya sabay kami pero si tita kasi eh. Hayy.Nga pala. Out reach program no. Kahit na sa states marami paring mahihirap. Actually naawa ako sa mga bata rito. Ay. Dumating na pala kami.
Pag baba ko. Wow. Lots of children. Naawa ako.
"Oh Kath. Lets go."
Nauna na si Mommy. Ako pumunta ako sa mga bata. Kakausapin ko lang.
"Hello!"
"Hello. Im chyna" pinat ko yung head niya tas ngumiti siya.
"Hello. Im Kath."
"Your so pretty."
"Aw. Thank you. Also you"
"thank you."
"Its nice to meet you chyna. Ill go. see you later."
"Bye bye" umalis na ako. Pumunta ako kay Mommy.
**** FAST FORWARD****
"Oh Kath. You should go home first." Si Mommy. Tumabi sa akin.
"No Mom. I'll wait for you."
"Go na. Pag uwi ko mamaya may sasabihin ako sayo pero surprise yun."
"Mommy talaga oh.Sige na nga.Bye" Nagpahatid na ako sa driver namin.It was Really a good day. Gusto ko tuloy bumalik sa pagiging bata. Hay na miss ko na rin yun.
"Mam. Were here."
"take care"
Pumasok na ako sa bahay. Tulog ata sila. Dumiretso na lang ako sa room. Humiga at nag muni-muni. Loko.
Ting Ting. calling Julia~~~ Napatawag to si Julia. Yes. she's my Betsfriend in the present.
Ako: Hello!
Julia: Bespren I miss you
Ako: Wag ka ngang sumigaw I miss you too.
Julia: Sorry. Ano na when kayo uuwi rito?
Ako:I dont know. Pero I really want to go home na. I want to see you na
Julia: Ako rin. Umuwi ka na rito bukas! HAHA
Ako:Chee. Sige natatawagan na lang kita kung kelan kami uuwi diyan.
Julia: Sige. haha bye
Ako: Bye
~~end
Talaga tong si Julia. I really miss her. Its been a week na since bumalik sila sa pilipinas and ako inggit na ako, Na miss ko rin yun pinas. Eh kasi si Mommy. Speaking of her. Maghintay na nga lang ako sa living room. I opened the TV. and guess what ano yung palabas. Twilight. OA ko no. Wish ko nga na sana makahanap rin ako ng lalaki katulad ni Edward kahit na bampira basta mamahalin ka at kahit papano tutuparin ni Edwrad yung Promise niya kay bella. I really hate those persons na Nag PPromise tas di naman niya tutuparin. Yung Feeling na pinpaasa ka sa wala. At eto namang si Bella. Grabe mahal niya talaga si Edward, Mahal na Mahal kahit na bampira pa si Edward. Power of Love. At saka swerte din si Bella dahil may dalawang lalaki na mahal siya.I hope ako na lang si Bella.
TOK TOK TOK...
Si Mommy na ata to. Binuksan ko yung pinto. Yeah. SI Mommy nga.
"Mommy." Kiss sa cheeks.
"Halika anak."
"Teka lang Mommy." hinila ako ni mommy.Nandito kami sa living room. Nakaupo si Mommy tas ako nakatayo sa harap niya.
"Ano anak handa ka na?"
"For?"
"Para bukas. Uuwi na tayo sa pinas" REALLY!!!!!!!?
"Really Mom!" Napasigaw ako. Finally.
"OO. Sige na pack your things na. Maaga pa flight natin bukas."
"Sige Mommy." Tumakbo na ako sa room. at nag impake. Dinala ko lahat ng gamit ko. Syempre. Excited na akong makita si Bespren.
After an hour natapos na ako. Ready na ako for tomorrow. Matawagan nga si Bespren.
Calingggg.....
Julia: Kath.
Ako: Guess what?
Julia: OMG. Uuwi na kayo no?
Ako: Totally
Julia: OMGGGGGG. Kelan kelan?
Ako: Tomorrow!
Julia: OMG na talaga. Pumunta ka sa amin bukas ah.Di kita masusundo.
Ako: Ano ka ba. okay lang. tatawagan nalang kita bukas.
Julia:Bes. ako may sasabihin sayo. Di ko lang nasabi sayo nung tumawag ako.
Ako: Ano yun?
Julia: May Boyfriend na ako.
Ako: Really! Thats great bes. Hope to meet him soon.
Julia: Bukas siguro kayo magmmeet. Punta ka na lang sa bahay. Dun kasi kami mag dedate eh.
AKo: Wag na huy. next time na lang. ma abala ko pa kayo.
Julia: Sus. magtatampo ako.
Ako: OO na. sige na babush. see yah
Julia: babush rin. See yah tomorrow. bye
~ endd~~
Hayyy. Im so excited na para bukas. Mabuti pa si Bes. Nakita niya na rin yung lalaki para sa kanya. I hope shes happy with him. I cant really wait for tomorrow. Sa wakas.
BINABASA MO ANG
INFINITY (On-Hiatus)
FanfictionHanggang kailan mo mamahalin ang isang tao na alam mong mali na maging kayo? Handa ka bang isuko ang lahat? Handa ka bang masaktan at umiyak? Ano ang kaya mong ibigay? Kakayanin mo pa kaya kung malaman mong ang taong minamahal mo ay yung taong minam...