[Disgusting Morning]
Chrisford POV
Naglalakad akong magisa papunta sa sakayan ng jeep dahil obviously wala akong sariling kotse.
'"Para! Manong ssakay ho ako, sandali."
"Boy. Isa nalang sa loob, kung gusto mo sabit kana lang. Kawawa naman si ate oh"
Sabay turo ni manong kondoctor dun sa babaeng nasa likod ko. Kun g kaya't napatingin naman ako. Dahil sa inis at baka malate pa ko sa school ko nasabi ko to ..
"Manong, wala ho akon g pakealam kung sumabit yang babaeng yan. Nauna ako kaya kung pwede lang ho pasakayin niyo na ko dahil ayokong malate sa klase ko."
"Naku, boy parang hindi ka naman lalake niyan, kung ayaw mong sumabit maghintay kana lang ng 2nd trip ng jeep. Mamayang 9:30 pa yun."
Anoooooooooooooooong sabi ni Manong? Parang hindi daw ba ko lalake? Aish. Kung pwede ko lang sabihin na 'TAMA HO KAYO HINDI HO AKO LALAKE, ANGAL?' Kaso syempre hindi pa naman ako nasisiraan ng ulo para gawin yun noh! Pft.
"Hays, okay ho. Mukhang wala na naman akong magagawa eh."
Sumabit nako at tiyaka pinasakay ni Manong kondoctor si ate sa loob.
"Sakay na miss"
"Thankyou po"
mahinhin na sabi nung epal na babae na nakatitig sakin hanggang sa umandar yung jeep. Nakangiti siya sakin na halatang nagpipigil ng tawa. Nakatingin rin ako sa kanya habeng hindi ko alam kung maiinis o matutuwa ako sa ityura niya.
Napatingin ako sa oras ng cellphone ko at laking gulat ng almost 8 o'clock na.
Shiiiiiiiiiiiiiiiiit! 10 minutes nalang late nako sa firstclass ko. Terror pa naman yung prof. namin sa subject na yun.
Kaya pagtigil ng jeep sa tapat ng school na pinapasukan ko nagmadali nakong bumaba at laking gulat ko ng bumaba rin yung babae na epal. Hindi ko nalang siya pinansin at tumakbo nako papunta sa room ko para mahabol yung subject ko.
----------------------------------
"Mr. Montefalco you're late!"
"Sorry ma'am"
"Faster! Hindi ikaw ang priority ng klase na to!"
Hindi nako nakapagsalita kaya umupo nako at nakinig sa terror na prof. namin.
Hmmmmm? What's next? :D
BINABASA MO ANG
The Man Who Can't Be Without Boys
RomantizmThe Man Who Can't Be Without Boys Prologue I was in love with girls for about 6 times in my life. And more times i had sex with them.. Yes, i love girls and i had more sex experience with them but i can't be without boys. I'm Chrisford Montefalco a...