So I'm going to start my story here. No longitudinal introduction. If you don't know my Characters, just search on google so that you can identify who's in the POV. Okay, kung meron pong katulad ng story ko sa iba, sorry lang po hindi ko sinadya, sadyang nagkataon lang. Isa pa po, wag niyo pong seryosohin tung' story ko, I'm just a die hard fan of them. Then, sana po maisip niyo na ang lugar po ng storyang to' ay sa Seoul South Korea, at yung Hangul language ay gagawin ko pong tagalog para maintindihan ng lahat. Pero expect niyo na lang na may English at Korean na lines! Okeke ^^
Irene's POV
"Wendy, Seul and Joy! Can you please shut-up, mali ang iniisip niyo. Hindi ako magkakaroon ng Lovelife dun' sa new school natin!" Anak ng tipaklong naman oh, ang aga-aga binibiro na ako nitong mga kapatid ko!
I took my bag na nakasabit sa likod ng pintuan at lumabas. Bago ako tuluyang lumabas ng gate, hinintay ko muna silang matapos sa mga ginagawa nila, ang babagal kasi! Sabay-sabay kaming papasok sa Big Hit Academy, newbie pa kasi kami dun' kaya wala munang maghihiwalay kapag papunta kami sa campus.
I wait here at the gate, pero hindi parin sila lumalabas! "Ang bagal niyo naman diyan, male-late na tayo! Andito na si manong Lao oh, naghihintay na satin, dalian niyo na nga diyan!" Sigaw ko mula dito sa gate.
After 10 minutes, lumabas narin sila. Haggard na tuloy yung mukha ko!
"Bakit ba ang tagal niyo ha? I've been waiting here!" Pagsusungit ko sa kanila, then I rolled my eyes to them and walked away.
"Mainit ang ulo ni Unnie, pero hindi halatang excited." Narinig ko ang bulong ni Joy. She's right mainit talaga ang ulo ko ngayon, pero hindi ako excited. I don't know why!
Nasa loob na kami ng kotse, ni wala man lang nagsalita samin. Nasa passenger seat ako at nasa likod naman yung tatlo! We are now in Silent mood, kaya I took nalang my phone dito sa bag ko at tyaka kinuha yung phone ko with earphone, makikinig nalang ako ng musics!
After an hour, yes an Hour! Ang layo kasi ng school namin, kaya dapat maaga pa ay nakaalis na kami, so that we would not be late!
We're here na sa Big Hit Academy, nahihiya pa akong pumasok kasi nga First day namin ngayon, tinititigan kami ng lahat ng mga studyante dito. But, Seulgi is has confidence to herself, kaya hindi siya nagdadalawang isip na pumasok agad sa loob ng campus.
When we're enter inside the campus, yuko lang ako ng yuko. Hindi ko muna kayang tignan yung mga mukha nilang nakatingin samin!
"Unnie, why are you acting like that ba ha? Nahihiya ka ba? (Sigh) As-if naman unnie kung pangit ka eh mahihiya ka talaga! Hello Irene unnie, maganda ka kaya, I mean maganda kaya tayo, so please stop acting that you're shy, because you're not!" Seulgi said. She's right, bakit ba ako nahihiya eh hindi naman ako pangit! Well, bahala sila kung ano man yung nasa utak ng mga studyanteng to!
"So ano, let's go? I'm excited to see my room!" Magkaklase kaming apat. Hindi kayo naniniwala noh? Matatalino kasi si Seul at Joy kaya naipasa nila ang exam ng pagiging 3rd year college. Kaya ayun naging mag classmates kaming apat, hindi naman yun bago dito kasi halos matatalino ang mga studyante dito, at kahit yung edad ng ilan eh pang high school pa, nag-aaral na bilang college students kasi nakapasa ang mga ito sa exam. Me and Seul naman ay pumunta muna sa CR para mag-ayos ng sarili. While si Joy kasama yung hobbie niya, I mean bestfriend since they were still young.
Papalakad palang kami ni Seulgi dito sa may Oval, nang may bigla akong naramdaman na tumalbog sa ulo ko. I don't know what is that, pero bigla nalang akong nahilo at natumba!
YOU ARE READING
School Love Affair (BTS&RedVelvet)
FanfictionTrue Love isn't easy but it must fought for. Because once you find it, it can never be replaced. Story by : Jankyungsoo♥