V's POV
May mga bago daw kaming classmates, apat silang mga babae. Sana nga lang magaganda, kasi kung hindi RIP nalang BIGHIT Academy. Wala kasi masyadong magaganda dito, Oh I mean wala talaga akong nagagandahan sa mga babae dito. Nasa classroom lang ako, hinihintay ko sila Jin hyung at Jimin hyung, nasa labas kasi sila naglalaro ng football. Pero ewan ko ba bakit ang tagal nila!
"Hyung, nakita mo ba yung ballpen ko?" Tanong ni Jungkook habang hinahanap niya yung ballpen niya.
"Tanga, nasa tenga mo!" Tsk. Kinuha niya yung ballpen niya sa tenga tyaka niya ako pinakitaan ng mga ngiti niyang maaalat!
"Oy V, bakit parang bad mood ka ata?" Jhope hyung said. Teka, bakit nga pala ako nakasimangot, dapat I need to be happy kasi may bago kaming mga classmates.
Ilang sandali dumating na sila Jin hyung at Jimin hyung, todo naman ang eyesmile ni Jimin hyung samin. May nangyari ba?
"Bakit ang tagal niyo?" Tumayo ako pumunta sa tabi ni Jimin hyung, curios kasi ako kung bakit ganyan nalang yung mga ngiti ng mga mata niya.
"Hay, you know our Hyung is IN LOVE!" Pagmamalaki samin ni Jimin. Ano inlove si Jin hyung? Paano nangyari yun? "HA? Hindi noh!" Sagot ni Jin hyung habang nakatingin dun sa labas.
"Teka, bakit siya Inlove?" Tanong ni Suga hyung while his making a list para sa party namin bukas.
"Eh kasi, kanina nung naglalaro kami ng football, may natamaan siyang babae! Then Jin hyung brought that girl into the clinic." Explain naman ni Jimin hyung, habang nakaakbay siya sakin.
"Dinala lang sa clinic inlove agad?" Sabat naman ni Rap hyung.
"Ito kasi yung nangyari, naiwan ng babae ang phone niya sa clinic at nakita ko ito, kaya binuksan ko at nakita namin yung picture ng babae. Todo naman yung tingin ni hyung sa picture ng babae, ni-hindi man lang siya nagsalita o nag comment! And then, kinuha niya ito para ibigay dun sa babae, at nakita niya yung babae then he gave that phone to her. Nakita niyo lang yung mukha ni hyung ang suplado. Pero alam mo ano ang ginawa ng babae, nginitian lang niya si hyung, at ayun tulala ng ilang segundo!" Isa pang paliwanag samin ni Jimin hyung. Tumingin naman ako kay Jin hyung, pero halatang hindi siya nakikinig sa sinasabi ni Jimin, nakatingin parin kasi siya sa labas at parang ang lalim ng iniisip.
After a while pumasok na yung prof. namin, at may kasama siyang apat na babae! Ito siguro yung bago naming classmates. Humaba naman yung ngiti ko nung nakita ko silang papasok dito sa loob, wow! Nakanga-nga ako dahil yung buhok nila iba't-iba ang kulay. May Pink, Yellow, Blue at Green! At isa pa, ang gaganda nila. Pero nakayuko sila nang pumasok dito sa loob, except lang dun sa nakacolor yellow ang buhok!
"Students, I would like you to meet your new classmates!" Sabi samin ni Prof. Nagpalakpakan naman kaming lahat. Pero biglang sumigaw si Jimin hyung!
"Siya nga! Hyung, siya yung sinasabi ko sayong natamaan ng bola ni Jin hyung!" Sigaw ni Jimin hyung, habang nakaturo siya dun kay Pink hair. Nakatingin naman ako dun' sa babaeng tinutukoy ni Jimin, nagulat ito at halatang nahihiya.
"Mr. Park, can you please shut-up!" Sigaw ni Prof. Bigla namang tumawa yung babaeng color yellow ang buhok.
"Okay girls, can you please introduce yourself to your classmates." Isa-isa namang pinapunta ni Prof. ang mga babae sa harapan.
" Annyeonghaseyo, je ireumeun Irene imnida!" Pakilala nung Pink hair. Ahh, Irene pala pangalan niya.
"Annyeonghaseyo, je ireumeun Wendy imnida!" Yung babaeng Blue hair naman.
"Annyeonghaseyo, je ireumeun Seulgi imnida!" Yung Yellow Hair.
And lastly..
"Annyeonghaseyo, je ireumeun Joy imnida!" Yung green hair. Omo, bakit nagagandahan ako sa kanya? Ang ganda ng mga mata at ngiti niya.
"Thank you girls. Oh, students may tanong ba kayo sa kanila?" Prof. ask!
"Ako may tanong ako!" Sigaw ni Suga hyung.
"And what's that Mr. Yoongi?"
"Bakit ang gaganda niyo?" Tumawa naman kaming lahat sa tanong ni Suga hyung. Pero akala ko hindi nila sasagutin kasi alam naman namin na Joke lang yun!
"Maganda lang kami. Bakit may angal ka?" Sagot ni Miss. Blue hair! Ano ba yung name niya W-Wen? W-endy! Tama Wendy.
"Oh ang sungit mo naman miss, blue hair." Si Suga hyung.
"Ako may tanong din ako!" Tumayo ako at nagpresentang may itatanong sa kanila.
"What's that Mr. Kim Taehyung?"
"Magkakapatid ba kayo?" Tanong ko!
"Great question! Hindi katulad ng iba diyan! (She's preferring to Suga Hyung) Amm, Oo, magkakapatid kami. Hindi ba halata?" Ang sungit naman niya!
"No more questions? Okay, girls you can now take your sit." Sabi ni Prof.
"Dito nalang kayo samin umupo, may bakante dito!" Offer ng mga classmates ko!
"Ahh! Wait girls! Ikaw Miss. Irene umupo ka dito sa gitna ni Mr. Rap and Mr. Jin. Ikaw naman Miss. Wendy umupo ka sa gitna nila Mr. Jhope and Mr. Yoongi. Ikaw naman Miss. Seulgi umupo ka sa tabi ni Mr. Park! And lastly, Miss Joy umupo ka sa gitna nila Mr. Jeon Jungkook at Mr. Kim Taeyhung!"
Bawat isa samin ng mga Hyungs ko, may katabi kaming HYUN Sisters. Oo, HYUN Yung family name nila! Nakita ko kasi sa ID ni Miss. Green hair. And then the class has started!
----------------------
Sorry ulit kung maikli lang! :) Pagpasensiyahan niyo na! :D ♥
YOU ARE READING
School Love Affair (BTS&RedVelvet)
FanfictionTrue Love isn't easy but it must fought for. Because once you find it, it can never be replaced. Story by : Jankyungsoo♥