RapMon's POV
"Hyung, is the guest list already full?" Jhope said while he's taking a selfie together with the balloons!
"I don't know hobi, try to ask Yoongi. He's the one who manage the guest list!" I'm sitting beside this manly guy, then he kinda busy with his phone! Ewan ko ba sa mga kasama ko, walang ibang inaatupag kundi ang cellphone. I sigh, but Jin hyung walk away from me. "Ano ba yan Rap ang baho ng hininga mo! Mag toothbrush ka nga!" Ha? Hindi naman mabaho ang hininga ko ah, sa pagkakaalam ko nag toothbrush naman ako.
"Jin Hyung, grabe ka kung makapang-lait. Excuse me nag toothbrush kaya ako kanina! Baka ikaw, kanina ka pa kain ng kain, eh hindi naman kita nakikitang nagtoothbrush!" Tumayo ako at kumuha ng apple mula sa kusina. Sinundan naman ako ni Jhope tyaka sabay akbay sakin.
"Hyung, may gusto kaming imbitahin sa Party natin bukas!" Bulong niya sakin. Kinuha ko naman yung kamay niya sa balikat ko tyaka ako pumunta sa sala! "Eh, sino naman?" Tanong ko, then umupo ulit ako sa tabi na ni V.
"Yung Hyun Sisters daw hyung!" Sigaw naman yun ni Jungkook mula sa hagdanan!
Bakit naman nila iimbitahan ang mga magkakapatid na yun, eh kahapon nga lang namin sila nakilala. Sigurado naman ako, hindi sila papayag. Tsk!
"SWAG!" Sigaw ng isang lalake mula sa labas. Binuksan ko ang pinto para tignan kung sino man yung sumisigaw, then I found out that he is Suga. Eh, sino pa ba samin ang hilig sa 'Swag'
Pumasok siya sa loob na may dala-dalang isang makapal na papel, me and my co-members are very confused kung anong nandun sa papel na yun, ang kapal talaga mas makapal pa sa mukha ni Hobi.
"Hyung, this are the guest list! Okay na yan lahat." Inabot sakin ni Yoongi ang papel. Napakunot noo naman ako dahil sa dami ng inimbitahan nila sa party bukas.
Bukas kasi ang First Anniversary naming magkakaibigan, kaya pinaghahandaan namin. Hindi nga ako makapaniwala na aabot kami ng isang taon, well siguro dahil narin sa pagiging close na talaga namin sa isa't-isa. Pero sa 1 year na yun, dumaan rin naman kami sa mga pagsubok, katulad ng pag-aaway, iniwan sa eri at ibp.
"Oh, sabi ni Jungkook iimbitahin niyo raw yung Hyun Sisters?" Nakacross-arms na tanong ni Jin hyung. Palibhasa kasi gustong-gusto niyang imbitahin ang magkakapatid nayun dahil Inlove nga siya dun kay Miss. Pink Hair. Pinapakita niya lang samin ang suplado niyang mukha pero deep inside alam na namin kung anong sinasabi ng puso niya.
"By the way, may problema pa pala tayo." Sabi ni Suga habang tumitingin sa listahan.
"Ano yun hyung?" Si V.
"Wala pa tayong ka-date!" Dahil sa sinabi ni Suga, bigla nalang akong natawa. HAHA! Akala ko kasi kung ano, yun pala ka-date lang. But Yoongi is right, dapat may ka-date kami bukas para naman hindi kami pagsabihan ng mga imbitado na ang to-torpe namin pagdating sa mga babae.
"HAHA! Anong wala? Wag mo nga akong isali sa wala Hyung, may ka-date na ako!" Jimin said. Ay oo tama pala, babaero nga pala siya kaya hindi siya mawawalan ng ka-date.
"As usual naman yan chimchim eh! But what about me? Wala akong mahanap!" Napabuntong hininga na sinabi ni V. Mukhang dismeyado talaga siya dahil wala siyang mahanap.
"AHA! May naisip na akong pwede kung i-date." Napatayo si Yoongi at pinakita samin ang pinagmamalaki niyang Eye smile.
"Eh sino?" Jhope said.
"Si Miss. Blue Hair! Tama, siya nalang ang magiging ka-date ko bukas." Pagmamalaki ni Yoongi.
"HAHAHA! Kung papayag siya hyung, eh ang sungit kaya nung babaeng yun." Natatawang sagot ni Jimin. Haaaay! Ewan ko ba sa kanila basta ako maghahanap ako ng iba na hindi classmate namin kasi nakakahiya at alam kung magiging awkward.
"AHA! May naisip na rin ako." Sabi ni V.
"Eh sino naman?" Jungkookie ask.
"What about Miss. Green Hair? Siya nalang yung magiging ka-date ko, tutal close na naman kami ni Joy. HAHHA! Tama, siya nga!" Lumakas ang loob ni V sa sinabi niya, eh di pa nga niya alam kung papayag ba yung Joy na 'yun.
Jungkook's POV
Lumabas ako ng bahay habang nag-uusap pa yung mga Hyungs ko about sa magiging ka-date nila. Buti pa sila, meron ng naiisip na pwedeng i-date. Eh, paano ako? Wala naman akong maisip.
Naglalakad ako dito sa may garden habang nakalutang ang isip ko sa eri. Gumana ka naman oh, kahit ngayon lang. Sinasabi ko sa utak ko, at ilang sandali may bigla nalang gumulat sa gilid ko, dalawang dewende, ay hindi! Sino ba ang mga to? Ang isa parang anghel, all white at mukhang mabait. At ang isa naman ay naka red na mukhang demonyo, may sinasabi sila sakin.
Red : Bakit hindi nalang kaya yung katabi mo kanina sa school ang i-date mo bukas? Tutal, bagay naman kayo! Sabi nung mukhang demonyo. Eh, kay V hyung na yun eh.
White : Hindi pwede. Sa hyung muna siya, wag mung agawin baka mag-away lang kayo." Sabi naman nung mukhang anghel.
Red : Bahala ka, hindi pa naman pumayag yung babae kaya may pag-asa ka pa. Gusto mo bang ikaw lang yung walang ka date sa party niyo?"
White : Wag mong gawin yan, masama yan. Kahit hindi pa pumayag ang babae, pero alam mo namang siya ang nasaisip ng Hyung mo diba? Marami pa namang iba diyan.
"Hoy!" Panggugulat sakin ni V.
"Ha? A-a-ahhh!"
"Ano naman iniisip mo diyan kookie ha?" Tanong niya.
"Ahh, w-wala!" Di ko mapakaling sagot.
"Siguro about dun sa magiging ka-date mo noh? Don't worry kookie, tutulungan kita. Tutal, may ka-date na naman ako at yun ay si Joy." Masayang sabi ni Hyung.
"P-pumayag siya?"
"Yup. Nag message ako sa fb niya." Sabi ni V.
"Ahh ganun ba?" Sabi ko din.
"Sige kookie, alis muna ako bibili lang ako ng gift para kay Joy." Umalis si V hyung at naiwan ulit ako dito sa garden.
Wala na akong magawa pumayag na si Joy, at isa pa ayoko naman agawin si V hyung eh. Ayoko ding mag-away kami ng dahil lang dito, tama si white mas marami pa namang ibang babae eh. Alam kung makakahanap pa kayo! Suggest naman diyan oh?
---------------------------
Hi guys. Suggest naman kayo ng name para sa magiging ka-date ni Kookie oh♥ Hihi! Gusto ko kasi kayo ang mag suggest :)
Typos and Wrong Grammar♥
Thanks for reading :* ♥
YOU ARE READING
School Love Affair (BTS&RedVelvet)
Fiksi PenggemarTrue Love isn't easy but it must fought for. Because once you find it, it can never be replaced. Story by : Jankyungsoo♥