SIMULA

2 0 0
                                    

CHAPTER I

Pinaka Unexplianable at Overwhelming na Feeling sa lahat ay yung malaman mong mahal ka rin nang taong mahal mo. Ito talaga yung Literal na nakakaiyak . Ang sarap sa pakiramdam. Parang nanalo na ko sa loto. Ako na ata ang pinaka masayang babae sa balat ng lupa.

Sa Buhay ko dalawang beses na akong nagmahal nang totoo . At sa dalawang beses na iyon , wala ni isa ang minahal ako ng totoo . Napaasa ako at nagamit . Isang laro lang pala yung mga nangyari para sakanila.


- - - - - - - - - - - - - -

"Yna" Malakas na sabi . Napalingon ako si Leah lang pala.
"Huy ! Wag ka ngang maingay andaming tao . Baliw kaba ?? " sabi ko sakanya.
"A-ah Sorry Na BestZy" tugon niya.
BestZy as in ChooZy . Yan ang tawag niya palagi saakin , Kung hindi , yung Complete Name ko. Dugh !
CreZy Naman tawag ko sakanya Paminsan , Pag nagaasaran lang kami CreZy as in Crazy . Baliw kasi siya !
Diba ang Sweet namin ? Haha.

"Simula elementary Hanggang ngayon siya Yung kasakasama ko ". Saan man kame mapadpad mahal na mahal at mamimiss ko lahat ng kaartehan namin.
Ang sarap nung feeling na Mahal ka ng taong Mahal mo diba ? -BestFriend.

FlashBack~
Nung Birthday ko last year , Sinamahan ako ni Leah Here At my House , Magisa kasi ako dito sa bahay Pwera sa mga Kasambahay. Nasa Ibang Bansa na kasi lahat ng mga Family ko .
Napaupo kami ni Leah here at the Couch nagkwentuhan kami tungkol sa mga Future namin. Ang tumatak sa isip ko na sinabi niya "BestZy wag muna tayong magBoboyFie aral muna " sabi niya . sabi ko naman "Game CreZy Basta walang iwanan aah "sabi ko.
"MagKasama rin tayo paalis ng bansa para manibagong buhay tayo BestZy ", Sabi niya. Sige ba CreZy tugon ko naman. Sa haba siguru ng panahon na magkasama kami ni leah puro pangarap ang topics namin .

-End of Flashback


Hanggang sa naparami na ang Mga Kwentuhan namin . Kung saan saan na napunta ang Topic. Nagpaalam narin siyang umuwi. Malapit lang naman ang bahay nila , may mga Pitong bahay bago saamin.

Sa School ,

Napaupo kami sa May Covered walk Nagiisip ako ng malalim . Habang Si Leah naman nag rereview para sa Exam Later. Mabuti nalang naka Review na ako kagabi , Terror pa naman nung Prop namin.

"Top 2 na ako sa klase ngayon , while si leah my Bestfriend , Top 1". Wala sa isip ko ang talunin siya . Ang Tanging gusto ko lang ay ang makapagtapos kami pareho ng Kolehiyo.

"Natapos na rin ang Exam sa Terror naming prop " Nakakatakot siya as in Naaawa panga ako sa mga Kaklase ko na lagi niyang KinoCall ng Attention. Paminsan Nambabato pa siya ng Mga gamut.
Kung ano ang hawak hawak niya yun mismo ibabato niya , gaya ng mga Cellphone , Eraser , Chalk tyaka mga Libro.
Ansama Niya ! Major Subject pa naman tinuturo niya , Mathematics.
I hate mathematics since highschool pa kami. Pero naging madali na sa ngayon .
Si leah naman ang Matalino sa math .


I don't know why kung bakit ayaw ko ang math subject .

English-Filipino naman ang paborito kong subject.


Konting konti nalang , Buwan na lang ang Hinihintay Makakapagtapos na kami ni CrezY ko . Konting Kembot nalang Para sa Success.

Last Semester na ng Taon magmamartsa na kami ni Leah . Ang lagi kong tanong sakanya kung bakit napakabagal ang panahon ngayong malapit na ang Graduation namin .

As in ,Katatapos lang namin magpila ni leah sa napakahabang Pila sa may Cashier para mag pay ng tuition fees para sa susunod na semester.

One week lang ang Semester Break saamin . Enrollment kasi yung One Week. Nachicheapan nga ako . Kung bakit Ang konti nang Binigay nilang Semester Break.

May new Faces na nakita namin ni leah sa may HrM Building , "Siguru isa silang Tropa "Apat sila Eeh. Maporma , Para saakin yung Dalawa .

"Huy Yna wag ka nga " bakit ?? "Gwapo kaya nilang lahat " ooh! Basta akin yun ooh . "Asan ??" yun ooh yung nasa ...

Bigla silang nawala , malayo kasi tong kinalalagyan namin ni leah umakyat ata sila sa may GrandFloor.

Matapos ang kalandian namin umuwi kame kase Vacant ang sunod na Klase namin. Dumeretso ako sa may Mall malapit sa Amin. NagJollibee ako Magisa (SoloFlight) . Tinext kasi agad ni tita si Leah na Umuwi agad , mediyo masakit daw karamdaman niya . Ooh ! Ayun nga Nasa Table ako kumakaen ng FriedChicken na may CokeFloat pa. Sobrang sarap siguru nito kapag may kasama ako . Para akong Timang na magisa , Pero its Okey malapet ko na rin tong maubos .

Nahulog bigla nitong panyo ko sa mismong baba lang naman ng mesang pinagkakainan ko , Pagkapulot ko May pumupulot rin na Lalake .

Nagulat ako , itong lalaki to nakita ko na to si

"Xander" ? Ang maaangas at gwapong schoolmate namen.
"Thankyou po"-tugon ko.
Walang anuman , sigeh mauna na kame .Ang sunod niyang sinabi.

Umuwi ako ng bahay na tuwang tuwa , parang baliw o parang ewan . Synthomac ata ito ng kilig'.


Yna's Pov .
Ito na ata ang simula , Tuwang tuwa ako na parang ewan , Supper Kilig Gang Bones . Si "Xander" Yung taong pinakamamahal ko na walang pakialam sa feelings ko . Di ko pa kasi nasabi sakanya kung ano tong nilalaman ng Puso ko , Syempre, Babae ako alangan naman ako yung magtatapat.

Weeks ang Nagdaan , Diko iexpect na nagtext siya saakin. Unexplainenable Moment ng tanong ng Tanong na siya kung okey ba ako , Kumain naba ako , tyaka yung last na tanong niya ay ito"Sigle ka ba ?".

That Feelings ?? Diko siya nireplayan , Nahihiya ako . Type Bura type Bura . Paulit ulit kong ginawa. Nahihiya talaga ako no . Di pa ako handa , pero nasa isip ko "Baliw , diba siya yung laman ng puso mo ? Goo na ". Napanganga ako . Tas biglang na send yung text kong "Bakit" ?.
Kinabahan ako lalo , nagpray ako na "Please magtapat na sana " . Pero bago ako mag assume na magtatapat siya matutulog nako May Exam pa kame bukas , Final Exam na. Syempre Hawak hawak ko padin tong phone ko Hinihintay ko kung ano Itetext niya. 10 minutes na wala padin siyang respond.
"ZzZZzZzz"

Alas singko ng umaga ako nagigising , tinignan ko yung phone ko may anim na unread mess. Tyaka one missed call. Pag open ko Si xander lahat . "SWEETMESS" Lahat , umagang umaga kinikilig ako Fota*.

My BestFriend Inlove with my BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon