Chapter 15: Accident Again

46 2 3
                                    

[Tiffany'POVs]

Tinawagan ko agad sila mama. As expected hindi sila makakapunta. Ako na lang kusang pupunta don.

Pumara agad ako sa labas namin ng taxi, Kahit ang daming kotse sa bahay wala ding silbi. Dahil di ako marunong magdrive. Sadlayf :(((

At sa paghihintay ko syempre nakasakay agad ako, Sa ganda kong to'. Ako tatanggihan? Huwow.

" Miss, San ka?'- Manong driver.
" Dyan lang po. Yung hospital na pinakamalapit dito. Hindi ko po alam yung exact name ng hospital. Pero sabi daw malapit dito sa village."- Napa 'AH' naman si manong na muhkang alam kung saan papunta.

" Mga anak, Pasensya na kung pinagsabay ko kayong dalawa, Parehas lang din kasi pupuntahan nyo."- Ngumiti na lang. Mga 7pm na ako nakasakay at sobrang haba ng byahe. Jusko! Akala ko ba malapit?.

" Parang ang layo naman po ata ng hospital, Mga 1 hour na po ang byahe eh."- Napangiti naman si manong.

" Sinabing malapit ang hospital iha dahil iisa lang ang hospital dito."- Manong. Ah! Kaya pala. Never pa kasi akong nadadala sa hospital. Puro private doctors kami. Sarisarili.

" Ano ba nangyari ate?"- Tanong numg dyosang babae na nakaupo sa gilid ng driver's seat.

" Ah. Naakasidente kasi yung kuya ko eh. Yung magulang namin, Busy kaya ako na lang pinapunta nila."- Ngiti kong sabi sa kanya.

" Ahh. Ako naman yung papa ko nakaconfined dun. May lung cancer kasi pero thanks god at gumagaling na din kahit papaano."- Sya. Ang dyosa naman nito. Jusko!

" Nice to hear that. By the way, Im Tiffany!"- Ako. Nakipag shakehands naman ako.

" Nice name. Im Yoona naman ang name ko. Nice to meet you girl."- Yoona. Shems! Nakakatomboy po. T.T

Ang haba talaga ng byahe jusko :3 Buti nga hindi traffic eh. Thank god talaga.

Sa haba ng pagkwekwentuhan namin, Pinakita nya sakin yung picture ng pamilya nya sa kanyang red na wallet.

Muhkang masayahin yung mama at papa nya. May dalawa syang kuya at bunsong kapatid na lalaki. Wow! Only girl sya. Hihihi

" Pagkauwi ni mama yan galing saudi. OFW kasi si mama eh. First family picture namin. Sobrang saya ko nyan hahaha."- Napangiti naman ako.

" Jusko!? NAWAWALAN NG CONTROL YUNG SASAKYAN."- Sigaw ni manong. ANO?! JUSKO.

" HA?! JUSKO. ANO PONG GAGAWIN NATIN NITO?!"- Natatarantang si yoona. Naluluha na ako.

" MUHKANG WALA NG PA----------------- *BOOOOGSH*


Ohmaygad. Tiffany and Yoona in Dangeeeeer! Keep reading chingus~ :) Kindly read my 2nd story "Status With The Sadists" Kamsahmnida Guyseeeeu! <3


CuttieFany~♡


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 20, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Fangirl's SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon