Call VI • Rapist

124 62 13
                                    

Chapter VI • Rapist

[Gabriel Lee]

Ang saya saya ng anak ko. Ito na siguro ang pinaka masayang araw nya? Nan'dito kame ngayon sa Yellow Cab. Masarap ang pizza di'to. Isa ito sa pinakafavorite kong fast food. I like pizza. Makakain ko ang dalawang box ng pizza kahit ako lang magisa. Bukod sa anak ko at kay Lucy gustong gusto ko'rin ang pizza. Mahal ko'rin sya.

Ang corny ko'no. Hindi ko alam kung bakit pizza ang nagustuhan ko? Baka siguro, dahil lagi ito ang hinahanda ni mama.

Kinuha ko yung pasta na nasa harapan ko. "Yuan open your mouth." Inopen nya naman yung mouth nya at sinubuan ng pasta.

"Yuan. Kakainin mo ba yung chicken?" Warren ask. Hay! Pati yung pagkain ng anak ko. Kukunin nya. Kukunin na nya sana yung chicken na nasa plato ni Yuan. Agad Sinapok ni Loyd si Warren para hindi nya makuha yung chicken.

"Kuya here." Inabot ni Yuan yung chicken na nasa plato nya. Ang bait naman nya. Kung lagi na lang syang magiging mabait baka abusuhin na lang sya ng ibang tao.

Ngumiti ng na'kakaloko si Warren. "Buti pa yung bata marunong mamigay. Kayong matatanda? Hindi man kayo marunong magshare ng blessing." Sabay subo sa chiken na bigay ni Yuan.

Kung Batukan ko kaya 'to?

"Ang takaw mo!" Sabay sabay na sabi ng stupid. Sinubuan ko'na lang ulit si Yuan ng pasta.

Nakita kong dumating si Cloyd. Nakaharap kase kameng dalawa ni Yuan sa may pinto. Cloyd. May importante 'daw syang gagawin. Sa pagkakaalam ko. Sarap sa buhay lang tong taong 'to.

Umupo sa gilid ko si Cloyd. Mukhang may nakaaway sya. Yung dakit nya may chocolate. Anong ng yari. Bago pa'ko makapagsalita. Sinuntok nya yung lamesa para magulat kameng lahat lalong-lalo na si Yuan.

Eeeckk.

Nabulunan si Yuan. Agad kong kinuha yung pineapple juice sa gilid nya at pinainom ito. Sinapok ko si Cloyd ng bahagya.

"Anong problema mo?" Tanong ni Laurence. Ano bang problema?

"Kung may nakaaway ka? Sabihin mo reresbakan na'tin. Sino ba?" Tanong naman ni Ivan. Ang hilig talaga nito sa gulo.

"Wala!" Cloyd said. Okay! Madali akong kausap.

"Sh*t! Anong wala manggugulo ka dito tapos wala? Ginagagu mo ba kame?" Galit na sabi ni Loyd. Tama sya.

"Cloyd ano nga?" Tumingin sa'kin si Cloyd. Galit na galit yung mata nya.

"Okay! okay! Yung babae kase. Nakakainis sya." Sabi nya sabay tulak ng bahagya sa lamesa. Dahil sa babae? Bakit hindi nya ginamit yung pagkagandang lalake nya?

"Tapos?" Tanong ni Ivan.

"Wait! Anong ginawa nya para magalit ka ng gan'yan?" Tanong ni Nicollo. "Para sa babae? Ang panget mo kase." Tuglong nya.

"Shut up!" Galit na sabi ni Cloyd. "Hindi kayo nakakatulong sa'kin. Yung babae kase pinagbintangan akong rapis. Itong gwapong mukhang 'to Rapis? Sa lahat ng ayaw ko yung salitang rapis." Sabi nya sabay hawak sa bupng mukha nya.

"Hindi ba?" Tanong ko.

"Itong mukhang 'to? Rapis?" Rapis mukha naman. Joke.

"Kainis!" Clogd said.

"Ano kase ang ginawa mo 'dun sa babae?" Tanong ko.

"Ano Kase... Nagkamali lang ako. Akala ko kase sya yung babaeng humalik sa'kin, kaya hindi ku'na tinignan kung sino yung kinaladkad ko. Tapos dinala ko sya sa walang tao. Pagkapunta namin sa walang tao, hinukan ko sya. Na parang walang bukas. Tapos sinampal nya ako ng malakas. Hindi lang basta sampal double sampal." Kwento ni Cloyd. Gagu pala sya. Ibang tao naman pala yung kinaladkad nya tapos hinalikan nya pa.

"Tapos san mo nakuha yung rapis?" Tanong ni Loyd.

"Hindi pa ako tapos magkwento. Pagkatapos nya akong sampalin tinapon nya sa'kin yung hawak hawak nyang ice cream. Sinampal nya pa'ko ng isang beses, pagkatapos nya kong sampalin ulit sinabihan nya kong rapis. Biglang nagpantig ang tenga ko sa sinabi nya.l Rapis itong mukhang to? Tch!" Tuglong nya.

Tumingin ako sa relo ko. 7:46 pm. Oras na. Bawal magpuyat ang anak ko. tinignan ko si Yuan may isa pang chicken sa plato nya.

"Yuan tapos kana?" Tanong ko. Pinunasan ko yung mukha nga ang dumi. Nginitian lang nya lang ako.

"Yuan? Tapos ka ng kumain?" Tanong ni Warren. Pagkain nanaman. Alam ko kung ano ang ibig nyang sabihin.

"Yes po." Sagot ni Yuan.

"Pwedeng akin na lang 'tong chicken?" Tanong ni Warren.

"Kuya Warren. Naghihirap na'pu ba kayo? Para pu kaseng wala kayong makain sa ginagawa nyo? Kung wala po kayong makain 'dun na lang po kayo samin para hindi po kayo magutom." Yuan said. Nakanganga kameng lahat pati na si Warren. Hindi pwede.

"Talaga baby? Wala na kong makain tapos na'ka tira ako sa kalye."

"Kawawa naman kayo." Malungkot na sabi ni Yuan. Tumingin sakin si Yuan. 'Wag mong sabihing....

"No!" Agad na sabi ko kay Yuan.

"Kuya Warren. Ayaw pong pumayag ng Daddy ko. Sorry po." Anong dapat mong ihingi ng tawad.

"Okay lang baby. Sa kalsada na lang ako titira.." Malungkot na sabi ni Yuan. Anong kadramahan 'to?

Tumayo ako sa kinauupuan ko at nagsitayuan na silang lahat. Lumabas na kameng lahat sa Yellow Cab. Nagdadabog pa'rin si Cloyd. Pagkalabas namin ng mall.

"Sya! sya yung babaeng nagsabing rapis ako." Turo ni Cloyd sa babae na nakaupo sa bench. Hindi ko masyadong maaninag yung mukha nya madilim sa pwesto nya. Kaya hindi ko kita ng maayos yung mukha nya.

"Tuturuan ko sya ng liksyon. Na hindi nya makakalimutan." Cloyd said. Tumawa pa sya ng nakakaloko.

"Una na kayo." Edi nauna. Hihintayin ba namin sya? Kapal nya. Tumingin si Cloyd sa bandang gawi namin. "Baby Babye. May paparusahan pa si kuya." Sabay wave sa kamay nya.

"Ina na kame." Sabi ni Warren.

Tumalikod na kame kay Cloyd. Oras na inaantok na'rin ako puyat kase ako. Kanina ku'pa pinipigilan kaya. Pagkapasok naming tatlo nina Yuan at Ivan sa kotse. Nakatulog kame ni Yuan sa biyahe.

A/N : Kung gusto nyo pong mabasa yung nangyari kay Cloyd at 'dun sa babae, Yung babaeng tinutukoy kanina sya yung khey na sinasabi ko sa last chapter. Character po sya sa Made of Love. Kung gusto nyo pong mabasa evisit nyo po yung mga work ko. Nan'dun po yung nangyari kay Cloyd at Khey.

Magkasabay po yung story ng One Call Away pati po yung Made of Love. Nan'dun po yung conversation nila kaninas. 'Wag po kayong palilito. Thanks po for the comments and vote also. Love you guys.

-AkihiroJLee
-Mr.Author
#OCAonWattpad

One Call AwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon