Love 1: Simula lang ito

111 7 4
                                    

Love 1
(Simula lang ito)

Handito ako ngayon sa school, nakikinig sa tinuturo ng teacher namin...malapit na ang dismissan... 1st year college na po ako...certified top 1 sa class...at no emotion..ay bakit ko nga pala inuunti unti. Hello, my name is Angela Nicole Ramos, 17 years old, single, at gaya nga ng sabi ko kanina no emotion ako kasi....hayys kaya ko bang sabihin yun?

Ano kasi? Mayroon kasing akong bo---

KRINGGGGGGGGG!!!!!!!!!!

Ay lunch na pala, geh mamaya ko na lang sa inyo sasabihin..

Lumabas ako ng room, pumunta ako sa canteen para kumain..hays ano ba pwedeng makain, may pata, tocino, pasta and marami pang masasarap na pagkain..pero natikman ko na yan lahat ehh..ano kaya?...ayun!!! May bago!!!....WOW mukang masarap...pusit na nilagyan ng harina tapos pinirito, ang name niya ay calamares...hmm. Ganda ng name ahh matikman nga, umorder na ako tapos ay naghanap ng upoan, wala akong mahanap, puno na yata ang canteen pero uyy pagkaswerte swerte ko na may vacant sit pa roon lumapit ako pero parang may nakaupong lalaki sa tabi nun ahh, okay na yun kaysa tumayo lang ako, lumapit ako ng lumapit hanggang makita ko kung sino ang nakaupo dun pero ang di ko inaakala yung ex ko pala ang nakaupo si collin roque. Siya ay famous dito sa school, perfect na siya kung tutuusin pero kilala siya bilang playboy king kasi nga sobra dami niyang girlfriend at kasali na ako dun pero ang alam ko ako lang ang minahal niya ng sobra..pero hindi po ako assuming ahh, totoo po iyon..pero sa kasamaang palad hiniwalayan niya po ako, pinaasa at sinaktan, pero hindi ako susuko hanggang hindi ko nakukuha ang hustisya..

Lumapit ako at tumingin sa kanya habang kumakain..eto na ang pagkakataon para isagawa ang revenge ko..hihihi

"May i sit here" sabi ko pero hindi ko na hinintay pa ang sagot niya..

"Angela?" Mukang nagulat siya ahh

"Ohh!" Pasigaw kong sabi

"Ikaw nga" sabi niya sabay buntong hininga.

"Anong ako nga?" Pagtataka ko

"Nevermind" sigaw niya at nagpatuloy na sa pagkain

Wait...nakalimutan ko..yung revenge ko...ano ang plano?!....bilis.

WAIT!!!.. Ayy pwede nga, pwede yun...now let the revenge begin.

Sumubo ako ng marami at kunwakunwariang hindi malulon at nabubulunan na, kinuha ko ang bote ng tubig tapos kunwaring hindi mabuksan, hinawakan ko ang puso ko at kunwaring hindi makahinga, nilapit ko yung bote ng tubig sa kanya at nagsign na buksan yun, hina hawakan ko parin ang bote habang binubuksan niya, nung nabukas na niya, itinapat ko yung butas ng bote sa muka niya at piniga ang bote kaya ang nangyari bumulusok ang tubig at tumama sa muka niya. Hahahaha nakakatawa yung itsura niya. Tinginan lahat sa amin at nagbubulungan..

"Shut up everybody and now look at his face....shocked!! Hahaha kilala mo ako collin, alam mong hindi ako nagpapatalo, mali ka ng kinalaban!" Sigaw ko sa kanya na gulat na gulat parin hanggang ngayon..tumutulo pa nga yung mga tubig sa mga buhok niya ehh sinundan ko ang paghulog nito hanggang makita ko ang kanyang pagkadami daming ABS..yummy matagal ko nang hindi nakikita yun simula nung nakahiwalay kami ahh..pero erase angela..erase erase

"Angela?" Gulat na gulat nyang sabi, nagcrack pa nga ang boses halatang halata na hindi siya makapaniwala sa nangyari..

"Collin simula pa lang ito sa paghihiganti ko sa mga ginawa mo sa akin" galit kong sabi, kala niya siya lang may karapatan na magalit ahh.

"Angela hindi ko---"

"You don't need to apologize for what happend i knew that you just play with me and left some where" hindi ko na pinatapos yung sasabihin niya kasi talagang naiinis na ako

"Angela hindi kita ni---"

"Heyy what's happening here" sabi ni lezter tagalag, ang kaibigan ni collin na pogi at pefect na pero ang higit sa lahat magkaiba sila ng ugali in pairness nga ehh mabait si lezter, nung dati nga ehh nawawala yung cellphone ko tapos tinulungan niya ako maghanap then siya ang nakakita tapos marami pang iba pero wala ng time si author mag isip ehh kaya hanggang dun na lang..

Pero ano yung sasabihin ni collin? Hindi kita niloko? Hindi kita niligawan? Hindi kita nagalaw? Ano ba iyon?.

"Ohh, hi angela ano nangyari dito?" Curious niyang tanong..

"Hmm, reven--" hayss author bakit palaging putol itohh..(wala kang paki, pabebe ako nohh)

"Bess!!" Ayy si leidelyn pala iteyy...naku naku..bakit panrang sunod sunod na ito baka ang sunod naman teacher tapos buong campus na.. Ayy si leidel salazar nga pala ang bess ko o ang bff ko, maganda at most of all cute, ang palagi pa nga niyang hair style ehh yung pangbata yung dalawang pusod..basta!!..

"Uyy, bess"

"Hi bess sino.....i...y...a...." Napatigil siya nung napatingin siya kay lezter.. Heyy ano yan?! Natulala na lang basta si bess.

"Bess sino yung lalaki na iyan" sabay turo kay lezter...ayiiie pumapagibig na naman si bess!!

"Ahhh, si lezter iyan" bugal na lang lumiwanag ang muka niya at abot tenga ang ngiti..

"Nice name, stalk natin mamaya!!" At bigla na lang umalis na nagtatalon...ayahhh si bess... LOVE AT FIRST SIGHT..naku bess..pero bakit ganon

Buti pa siya nahanap na niya ang mahal niya, ang mr. Right para sa kanya pero bakit ako nganga pa rin..kasi naman tong si collin PINAASA LANG AKO SA WALA EHH...........

-------------

Dedicated kay _dazzlinprincess32...ahihihi vote ang comment ka ahh

Revenge? Kaya ko kaya?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon