Chapter 4: Bro

6 0 0
                                    


Axs POV.

Time check....

3:18pm...

Kakauwi lang nila. Syempre pinaglinis ko muna, pagkatapos nilang maglaro kagabi  ng kung ano ano eh. Ayun nagulo na naman ang bahay. Ok lang naman sakin, na marumi ang bahay kaso Kay Kuya Hindi. Kaya ayun ang mga kumag naglinis then kumain. Tapos umuwi na din sila kasi may mga lakad din eh...

Akin eto may lakad ako... Pupunta ako sa kwarto, matutulog na lang ako. Since wala pa si Kuya, wala pa akong kauutuan eh hahahaha!

Bigla naman mag ring yung phone ko... As I expected.

Kuya Pogi calling.....

"Kuya! What time ka uwi????" Di na ako nagpaligoy ligoy pa.

"Oy wag ka sumigaw. Nakakabingi kaya. How are u? Umuwi na ba sila?"

"Yep kanina pa. Tara na dito kaya. Susumbong kita Kay Papa, pinapabayaan mo ako. Hahaha!"

"Lolo mo! Sa sabihin ko pa naman sayo na sa Mall na lang tayo mag dinner, kaso pinapabayaan pala kita eh. Wag na lang."

"Kuya its a joke! May joke yun sa dulo eto naman eh."

"Hahahaha ikaw talaga Xei. Sige na, 5pm sa mall. Text me kapag papunta kana ok?"

"Copy Kuya! I love you! Mwa mwa.."

"I love you too Baby, take care!"

Kaya ayun. Heto na ako papunta na sa mall. Na text ko na din si Kuya, alam nyo kahit bully yan, sweet kaya yan. Baby nga daw ako, palibhasa kasi walang girlfriend eh. Hahahaha!












Im here at, Mcdo. Dito daw kasi ako magantay. Tagal naman nun! Nagugutom na ako eh... Dumating din naman, after 10mins.

"Tagal mo Kuya! San ka ba galing?!"

"Edi gumawa ng thesis! Traffic kasi. Sorry na baby."

"Lolo mo baby"

"Lolo mo din yun"











Nagtatawanan na lang kami, dito na rin kami kumain sa Mcdo, syempre may pa take out akong fries. Yesieee! Gumala na din kami. Bibili daw kasi sya panlarong shoes. At eto nagsusukat sya.... Habang ako eto nakikinig sa mga chismosang sales Ladies. Hahahahaha!!!!

"Ang swerte nung girl no. Ang hot nung jowa nya"

"Oo nga eh, kaso mukang mas bata si girl"

" Ganyan na talaga ngayon. Age doesn't matter!"

HAHAHA! Tamang hinala sila huh. Kasi naman tong si Kuya nakatshrt na fit kaya ayun agaw eksena yung kanyang triceps and biceps. Nakakaproud naman to si Kuya. Pasensya  na kayo girls, pero di ko kayo gusto sa Kuya ko. Bleh!

Nagbabayad na ang kuya. At dahil pilya ako. May naisip ako na siguradong maglalaway tong mga babae na to. Hahahaha!

"Let's go Baby! You know, I'm so tired. Tara na, imamassage mo pa ako." Sabay kapit sa braso ni Kuya. Hahahaha!

I look them then I smirked. Hahaha! Maglaway kayo. At mukang nagets naman yun ni Kuya, kaya sumakay na lang sa trip ko. At tumawa. Hahaha. Partners in crime. Ryt?













Pag uwi namin sa bahay. Nagbihis lang kami tapos andito kami ngayon sa sala. Nanood.. Ang haba ng commercial break. I just want to ask Kuya, about his love life.

"Kuya? Can I ask something?"

"Yes baby, what it is?"

Lumunok muna ako bago bigkasin ang mga tanong na nais kong  sabihin.

"Naka-move on ka na ba sa kanya? Its been 4yrs bro."

Ranging ang tunog lang ng TV.ang naririnig ko, siguro nga... Hindi pa handa si Kuya sagutin yung tanong ko.

Paakyat na sana ako ng biglang nagsalita sya. 

"To tell you frankly, Idunno Xei, Idunno."

Ayan si Kuya. Behind his smile, is sad emotion and that because of Celina, not his girl friend but MU sila kaya malakas ang impact nya nung....









Namatay si Celina, sa isang car accident. 4 years ago....

The AloofTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon