Chapter 40

55 2 0
                                    


Ylona's POV

Ngayon na ang engagement pary namin ni Bailey.

Pero bakit di ako masaya.

Ang alam ko eh natutunan ko ng mahalin si Bailey.

Pero ng dahil sa nangyari kahapon ay bigla akong nakaramdam ng galit sa sarili ko.

Nalilito na ako.

Sino ba talaga ang mahal ko?

Si Franco or si Bailey?

Mas naguguluhan ako ng bigla kung naalala si Jimboy!

Masaya naman pala siyang kausap kahit sa call lang!

Binabalikan niya yung mga masasayang nangyari samin noon.

Pero bakit iba pa rin ang hinala ko sakanya?

Inimbitahan ko siya ngayon sa engagement namin ni Bailey at pumayag naman siya.

Ipapakilala ko siya kay Bailey.

Pupunta kaya si Franco mamaya?

Ylona wag mi siyang isipin baka mahulog ka sakanya ulit at ayoko ng mangyari yun.

Di naman naging kami ah?

Siguro hanggang alaala nalang si Franco para sakin

Naiiyak ako sa tuwing naaalala ko ang mga panahong tinulungan niya ako,nakabangga ko siya, nakuha niya yung blue notebook ko ayy teka?

Yung blue notebook ko!

Matagal ko na palang sinunog yun nasa States pa ako.

Sawa na ako sa mga nangyayari sa buhay ko.

Siguro nakatadhana na talaga sakin ang maging malungkot.

Ylona get ready. Sabi ni daddy.

Tumango nalang ako.

Tinitignan ko ang sarili ko sa salamin.

Makakaya ko kayang harapin silang lahat?

Makakaya ko bang mag sinunggaling?

Ayoko na dahil mahal ko pa rin si Franco hanggang ngayon.

Lumabas ako at haharapin ko si Franco.

Nagulat nalang ako ng bigla kung narinig ang boses ni Franco na sumisigaw.

Teka?

With my dad?

Franco's POV

Bakit mo pinatay ang tatay ko? Maangas kung tanong sa tarantadong ito na tatay ni Ylona.

Anong sinasabi mo? Aplikante ka dito diba? Sabi niya habang papalapit sakin.

Oo aplikante ako! Eh ikaw? Diba boss ka dito? Bat ang bobo mo! At nagawa mong pumatay ng inosente na tao! Na aplikante mo rin noon. Sabi ko at gusto ko ng sumabog. Huli na to at kailangan na niyang mabisto dahil pag tumagal pa to wala na ang lahat. Pati ang hustisya para kay tatay. At ayokong mangyari yun.

Sino bang tatay mo ah? Tanong niya at parang inosente.

Nakalimutan mo na ba? Siguro marami ka ng napatay kaya di mo na mabilang at makilala pa! Sabi ko ng bigla niya akong sinuntok pero di ako lumaban. Kailangan ko siyang mapa amin ngayon.

Ang kapal ng mukha mo para ganyanin mo ang boss mo! Sabi niya at lalabas na sana siya ng magsalita ako.

Tomas Rodriguez! Siya ang tatay ko! Sabi ko at hinarap siya ulit.

Hahaha!! Tatay mo yun? Tarantado talaga. Pinigilan ko ang galit ko at mas kinalma ko pa ang sarili ko.

Sabihin mo ang totoo! Sumigaw na ako.

Pinatay ko ang tatay mo dahil niloko niya ang asawa niya na nanay ngayon ni Bailey! Ano? Unti unti pang nag poproceso na utak ko ang mga sinabi niya.

Anong ibig niyong sabihin? Kinalma ko pa rin ang sarili ko.

May ibang asawa ang tatay mo at ang babaeng iyon ay ang nanay ni Bailey. Mayaman sila at nung nalaman ng nanay ni Bailey na nagpapadala ang tatay mo sa inyo ay dun siya nagalit. At inutusan niya ako na papahirapan ang tatay mo at kapalit nun ay ang pagiging business partner namin. At nung di na ako makatiis ay napatay ko ang tatay mo dahil kinuha niya ang pera na nakalagay sa mesa ko at dun namin nalaman na nagnanakaw na pala ang tatay mo at kaya ko rin yun nagawa sakanya at dapat lang dahil nababagay sa kanya yun. Lahat ng sinabi niya ay unti unti ko ng naintindihan.

Hindi magnanakaw ang tatay ko!!!!!!! Sinuntok ko siya ng sinuntok.

Tama na!!!! Huminto ako ng makita ko si Ylona na nakatayo sa harapan namin at agad kung pinunasan ang luha ko at tumayo.

Tama ba lahat ng narinig ko? Seryoso niyang tanong sakin.

Tinignan niya ng masama ang tatay niya.

Dad!!!!! Tell me!!!! Is that all true!!!!?????? Sigaw niya at naiiyak na din siya.

Anak you need to go to Bailey right now! We're 5 minures late! Sabi niya at lalabas na sana siya pero nagsalita ulit si Ylona.

The hell I care dad!!! All I need to hear is your fvcking answer!!! Pinaghahampas niya ang daddy niya sa dibdib neto!

Di ako makapaniwala na MAGKAPATID pala kami ni Bailey.

Ng lumingon ako nakita ko si Barbie sa dulo na umiiyak habang hawak hawak niya dibdib niya at nung napansin niya ako ay bigla siyang tumakbo at hahabulin ko sana siya pero nakita ko si Irene sa may pintuan at mukhang naguguluhan din siya sa mga nangyayari. Umiyak na din siya at may namumuong kamao sa mga kamay niya at sa mukha niya parang galit siya sa mundo.

Wala na ako sa sarili ko at nakita ko lang si Ylona na tumakbo palabas ng building!

Hinabol ko siya at agad din siyang nakasakay sa kotse niya at sa di kalayuan may nakita akong mga lalaki na nakaitim at parang susundan nila si Ylona kaya agad akong pumara ng taxi.

Nang makasakay na ako ng taxi sa di kalayuan nakita ko si Bailey na pinasok nila sa isang van kaya mas lalo akong kinabahan at baka ano pang mangyari kay Ylona.

Sa likuran namin ay nakita ko ang sasakyan ni Mr. Garcia.

Maabutan din kita Ylona.

Kuya sundan lang natin yang puting kotse! Sabi ko kay manong driver!

Dun lang ako natauhan ng biglang nawala yung sasakyan ni Mr. Garcia.

20 minutos narin naming sinusundan si Ylona kaya bumaba nalang ako at tumakbo.

Ylonaaaaa!!!!! Sumigaw ako pero patuloy pa rin ang pagpapatakbo niya at sa di kalayuan ay nakita ko si Irene na naglalakad at lalapitan ko sana ng may biglang humila sakanya papasok sa isang van at di ako nagkakamali na itong van nato ay kanina pa sunod ng sunod pa kay Ylona.

Pipigilan ko sana sila ng makuta ko si Bailey at Mr. Garcia sa loob kasama si Irene.

Kailangan ko silang sundan.

Kailangan kung iligtas si Ylona. Di dapat siya nadamay dito.

Francooooo!!!!! Nakita ko si Ylona na umiiyak habang hinila siya palabas ng kotse niya akaya agad akong lumapit at sinuntok yung lalaking humila kay Ylona.

Bitawan niyo siya!!! Akala ko makakatakas na kami pero nandun pa din pala sila Irene sa van.

Sinuntok nila ako kaya napahiga ako at parang di ko kayang bumangon kaya bumangon pa ako at nakita ko na nakalayo na pala sila kaya ginamit ko na ang sasakyan ni Ylona.

Fvck all of this!!!!! Hintayin niyo ako!

Two Steps Behind (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon