Love 1 ❤

32 2 1
                                    

Someone's POV

Flashback.......

"hoy gaga! san yung pinagawa kong assignment sayo?!"-tanong ng babae at sinampal yung babaeng naka upo na

Uso pa ba pambubully ngayon? Tch. Gusto ko silang lapitan at ipagtanggol yung babaeng sinampal, kaso parang may gusto sa sistema ko na panourin mo na sila.

"Tsaka! Hoy! San mga pagkain ko?! Diba sabi ko bumili ka!"-sabi nung isang babae at pinaghahampas sa ulo yung naka upong babae ng libro

Pvta! Gustong-gusto ko na talaga silang lapitan at ipag tanggol yung isa. Pero napapansin ko, kanina pa siya inaapi pero di pa rin siya umiiyak, naka tutok lang siya sa sahig.

"Gaga! Pag di mo yan natapos pinapagawa namin, patay ka samin mamaya!"-sabi nung isang babae at hinatak na niya mga kaibigan niya. Tatlo kasi silang pinagtutulungan ang isa -_- pinili pa talaga ang lugar kung saan walang tao. Dito sa likod ng building, may hiding place kasi ako dito kaya minsan dito ako naka tambay.

"ayoko na! ayoko na!"-sabi nung babaeng inaapi kanina sa sarili niya

Nakita kong sumandal siya at umiyak

Iwan ko pero ngayo'y nakikita ko siyang umiiyak, nasasaktan ako ng todo.

"Kala ko ba Kylie matapang ka, sabi mo matapang ka! duwag ka pala eh!"-kinakausap niya naman sarili niya habang umiiyak.

Gusto ko siyang lapitan at e comfort pero na duduwag din ako.

Nakita kong tumayo na siya at inayos sarili niya at pinahid ang kanyang mga luha at inayos din niya yung salamin niya.

Lumabas nako sa pinag taguan ko at tinitingnan ko nalang siyang naglalakad mag-isa sa hall way

"Ako na mismo mag po-proktekta sayo"

*end*

Di ko akalaing mag tatagpo landas namin ngayon. Noon kasi, sa pagkaka alam ko sa ibang section pa siya na-enroll at ngayon kaklase ko na siya, ako na mismo mag po-protekta sa kanya, eh kahit nga sa ibang section pa siya eh, po-protektahan ko pa rin siya.

Nag panggap ako nung una na di ko pa talaga siya kilala pero deep inside kilala ko na siya.

Sa school year nato, nakita kong para siyang lumakas, tipong di na siya natatakot. Mas lalo pang gumaan pakiramdam ko ng maging kaibigan niya sila Peachy at Samara, mas naging secured siya dun pero gusto ko pa rin siyang protektahan forever.

Nang malaman ko ding kaklase ko rin pala ang mga bumully sa kanya noon, which is the 3 Devils. Sila Grace,Ynna at Apple. Mas lalo akong naging eager na bantayan siya araw-araw. Hate ko yang tatlo pero kinikimkim ko lang, di pa nila pinagbabayaran ang mga ginawa nila kay Kylie.

At least ngayon, di na sila gumagawa ng kalokohan kundi makakatikim sila ng suntok galing sakin kahit babae pa yan. Tch.

Nung nag bonding kami, mas lalo siyang naging maganda sa paningin ko. Nagpanggap akong di ko siya namumukhaan pero mata pa lang niya, alam ko na siya yun.

Alam kong paborito niya talaga ang spag kaya nung nag bonding kaming anim, nilibre ko siya ^o^

Ewan ko pero para siyang prinsesa ng buhay ko ♡ Hahahaha

Ma-jolly akong tao pero may halong pagka chezzy na ngayon ^o^ Hahaha

Si Kylie Lhei Reyes ang ang ideal type of a girl ko.

Matahimik, Magalang, Matalino at higit sa lahat ang bait niya.

By the way.. Ako nga pala si Steven Kwon Lopez, ang may crush kay Kylie Lhei Reyes na soon to be Lopez ^o^ Hahaha di joke lang. Energizer ng Jaguars at pinaka gwapo sa kanilang lahat ^o^ Hahaha

Nandito nga pala ako ngayon sa Library, andito si Kylie eh. Parang ang FC ko na masyado sa kanya, eh isang bonding lang naman yun eh.

Okay sana kung madaming times na para close na kami.

Di nga yan namamansin sa room eh.

Gusto ko magka close kami as in close talaga sa isa't-isa.

Nakita ko siyang lumabas na ng library may dalang dalawang libro.

Tatawagin ko pa sana siya kasi may naiwan siyang gamit, ang cellphone niya pero huli nako, nakalabas na siya agad.

Hahabulin ko sana siya, pero kinuha ko muna phone ko at may naisip ako ^o^ Hahaha

Ginamit ko phone niya tapos tinext ko number ko. Ese-save ko nalang to mamaya ^o^ Hahaha

Tumakbo nako at hinabol siya.

Sa Canteen siya papunta pero nakita ko dun mga ka-grupo ko kaya dun na muna mag tambay.

Nakita ko si Kylie nahihirapan sa mga dala niya kaya tinulungan ko agad siya sa mga libro.

Nang marating namin yung table na kakainan niya, nakita ko agad si Samara kaya parang na duduwag akong isauli phone niya.

"Thank you"-sabi niya sakin

"Welcome"-pumunta nalang ako kaagad sa table ng mga ka-grupo ko.

Mamaya ko nalang to isauli sa kanya pag siya nalang mag-isa.
--------

A/N: Maganda po ba? Support this story :* thank you po in advance.
Ps: Sorry po sa mga typos :3

VOTE|COMMENT

Blueeeeeveeʕ•ﻌ•ʔ

Love Of My LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon