Love 3 ❤

17 0 0
                                    

Steven's POV

"Talaga? HAHAHAHAHA"-humagalpak ako ng tawa, kasi naman tong si Kylie ko, masyadong selosa, di niya nga pa alam kung sino talaga si Hettie.

"HOY!! ELYEN, GUSTO MO PINCH?! TAWA KA NG TAWA DYAN!!"-sabi niya sakin habang ansama ng tingin.

I'll confess? Bloody hell. Di ko alam sasabihin ko eh.

Aalamin ko muna ang side niya

"Bat ka umiiwas sakin kung crush ko si Hettie?"-tanong ko sa kanya habang naka ngiti, Kylie sabihin mong crush moko ^O^

"A-aah ano kasi....?"-nauutal niyang sabi

"Ano?"-tanong ko ulit. Halata namang nag-iintay ako sa sagot niya.

"Kasi..."-sabi niya ulit -_- sasabihin niya ba talaga? Sorna masyado akong excited eh.

"Kasi?"

"Sasabihin ko kung anong rason pero sasabihin mo din kung bakit crush mo yung Hettie, okay?"-sabi niya

"Okay, make it fast"

"Duuh? Excited?"-tanong niya, kung alam mo lang, excited na excited ako Kylie.

"Hindi. Go on"-sabi ko ng pa cool, hahaha.

"Di ko alam kung anong rason kung bakit kita iniiwasan pero nung nasa canteen tayo, kala ko kasi ako, kala ko ako yung crush mo, kala ko sasabihin mo pangalan ko nun. Pero iba sinabi mo eh, masyado ata akong assuming kaya di ko nalang pinansin ang narinig ko, tapos after nun di ko na alam kung bakit kita iniiwasan, or talagang you'll spend time with Hettie instead of me. Kaya di na tayo nagkakasamang dalawa, kaya yun. Pa-fall ka siguro" tumawa siya ng bahagya "Di ko rin alam kung bakit nagkaka ganito ako, sana di nalang ako nag e-eaves drop nun para wala akong nadinig at di ko sana nalaman na crush mo si Hettie, tapos sana close pa tayo ngayon"

My heart feels fluttered. Is it our feelings mutual?

"Okay"-munti kong sagot. Di ko alam sasabihin ko, deep inside kinikilig nako, its gay but I cant help it.

"Sa ka haba-haba ng sinabi ko, okay lang sasabibin mo! Walangya ka! Elyen ka talaga!"-sabi niya sakin tapos pinaghahampas niya ako

"Hahaha sorry"-sabi ko saka kiniliti siya sa tagiliran

"Haha--wag nga-ahaha Steven"-sabi niya tapos pinaghahampas ako.

Her cuteness makes my heart flutters

Tumigil nako sa pagkikiliti sa kanya ambigat kasi ng kamay niya, maka hampas eh wagas.

"Di mo ba alam! Nakakamatay yun!"-sabi niya tapos hinampas ulit ako -_-

"Sorry na, alam mo din ba na masakit na, maka hampas yang kamay mo eh, tch"-sabi ko

"Sungit neto, sorry na"-sabi niya sakin at tumango lang ako.

"By the way, ang deal. Oh ikaw na naman, bat mo crush si Hettie?"

Kylie's POV

"By the way, ang deal. Oh ikaw na naman, bat mo crush si Hettie?"

Tanong ko sa kanya, ewan ko bat ganito yung pinili kong kondisyon. gusto lang kasi malaman eh.

"Ah. Actually, si Hettie, di ko lang crush, kundi mahal,prinsesa at buhay ko"-sagot niya, arouch! ano kasi nagustuhan niya sa Hettie na yun

Sorry na kasi I expect too much. Tsaka, kasi kala ko gusto ako ni Steven, gusto niya lang pala ako kasi nag iba na mukha ko. Di nga niya ako nakilala nung nag mall kami. Pafall acts kasi pinapakita niya.

"Ah ganun? Sige mag kwento ka pa"-sabi ko lang sa kanya at ngumiti ng bahagya.

"Ganito kasi yun, noon gusto ko lang siyang protektahan, time passed, nagustuhan ko na pala siya"-sabi niya sakin habang naka tingin sa hangin. Inlove na ata si Elyen kay Hettie

"Talaga? Bat mo siya nagustuhan?"-tanong ko

"Tahimik, Kind, Matalino ang tipong babaeng gusto ko"-sabi niya.

Eh, tahimik naman ako. Kind din ako sa taong kind sa akin, tsaka consider naman akong matalino nasa top naman ako eh, krukru. Di ako umaasa.-

"So she must be tahimik, kind at matalino?"-wala nakong masabi eh

"Exactly, she can be even more"-sabi ni Steven habang naka tingin sa kawalan na naka smile

"Like?"

"Cute, pretty, childish and also she likes spaghettie. Pwedi rin siyang maging nanay, kasi pinapagalitan niya ako kapag nag ba-bad words pero di pwedi kasi asawa ko dapat siya tapos nanay siya ng anak namin"-sabi niya pero naka tingin lang sa kawalan parang kinakausap niya ang hangin instead ako, tapos naka ngiti pa, ngiting kulang nalang mapupunit na labi niya, ganun ba talaga niya ka gusto si Hettie?

"Good to hear"-sabi ko nalang, wala talaga akong masabi eh.

"I cant believe it. I am now painting for our future"-sabi niya tapos ngumiti ulit.

Ngumiti nalang ako, wala nakong masabi eh, sana di ko nalang tinanong.

"Wala ka bang nahahalata sa mga sinabi ko?"-tanong niya sakin, this time tumingin na siya sakin.

"May dapat ba akong mahalata?"

"Tss. Wala!"

"Okay?"

"By the way, dagdag na rin sa attitude ni Hettie ang pagka pilosopo minsan"-sabi niya sakin

"Okay? wag mo nalang sana sinabi, di ko naman kailangan attitude niya"-sagot ko, totoo naman eh -_-

"Kahit kelan Kylie, ang slow mo"-sabi niya tapos ginulo buhok ko.

"Bat kasi?"-pagets kasi -_- pano ko malalaman, kung di naman sinasabi.

"Para kang bata Kylie, ang inosente mo"-sabi niya tapos ginulo ulit buhok ko tapos pinatayo niya pa ang ibang hibla ng buhok ko -_- yung totoo, nilalaro niya ba buhok ko?

"Ewan sayo Steven! Di kita gets"-sabi ko nalang

"tsaka paki dagdag na rin ang pagka inosente at bataot ni Hettie sa attitude niya"-sabi niya ulit -_-

"Di ko nga kailangan si Hettie nor attitude niya!"-sabi ko sa kanya psh.

"Sa Algebra, mga mahihirap na problems na sosolve mo, bat eto simpleng-simple lang tapos may madami ng clue, di mo pa rin alam pinapa dating ko? Tch"-sabi niya

"di ko naman talaga kasi alam eh! Pagets mo kasi sakin, para maintindihan ko"-sabi ko -_-

Di ko naman talaga naiintindihan eh, nakita ko siyang kumuha ng sticky notes at ballpen sa bag niya, tsaka nag sulat siya.

----------------------------
A/N: to be continue ^O^ Happy Summer everyone, test pa namin -_-

Abangan niyo next chapter :* thankyoou

VOTE|COMMENT kamsaaa

Blueeeeevee✧

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 20, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love Of My LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon