Chapter 2

40 2 2
                                    

SORRY GUYS! KUNG MAIKLI AKO MAG GAWA NG CHAPTER BALAK KO KASING GAWING 300+ PAGES. HIHI. LIBRE LANG MANGARAP! KAYA WETING LANG KAYO SA STORY KO. MWATSUP. 

*SINEHAN SCENE* 

"Pag ako nabored Rica, sinasabi ko sayo uuwi talaga ako." Pagbabanta ko kay rica. hahaha. Dapat kasi nageXbox ako sa bahay at naglalaro ng candy crush. Sana pala di ko nalang inakit magmall. -__- Nasa huli talaga ang pagsisisi. Haaaaaaybuhay!

"Hindi yan. Besplen tiwala ka lang." Ano pa nga ba?

"Ok. Pero talaga rica nagugutom ako. Pahingi naman niyan oh" Hindi kasi ako bumili tinatamad ako kanina eh. hahaha. 

"Yan, yan. Gaga kasi busog daw? Gutom naman pala!. O eto." Binigyan niya ako nung binili niya dalawang extra large fries tigisa daw kami tas share nalang daw kami dun sa drinks niya kasi dalawa naman daw yung straw na kinuha niya. SWEET no? hahaha.

"Ready ah?" hahaha. nagtatakong tanong.

"Syempre. GC ata ako. Wag ka ng maingay. Magstastart na oh." Sige daw wag na maingay.

Ilang oras, minuto at segundo na ang lumilipas na may bumulabog sa katahimikan ng magbestfriend. Napatangin ang dalawa kung sino yung napakaingay. Alam nilang lalaki yuon dahil sa boses pa lamang.

"Ay ano ba! Ang ingay" Sabi ni Rica.

"Ay sorry miss." Sabi nung lalaki.

"Ah. May problema ba?" Singit ko naman.

"Ah.. eh.. wala?" Sagot naman nung lalaki.

"Hindi malaki ang problema ko!!!!! Kung alam ko lang na dito ako dadalhin ng ugok na to!!!! di sana di nalang ako sumama sa kanya!!!! Ang baduy ng pinapanuod niya!!!! Duuuh!! Break na tayo!!!" HUWAAAAT? nakipagbreak si girl sa harap namin. Kawawa naman yung boyfiie niya.

"Hey. Sorry naman. Didn't meant to take you here. Sorry kasi akala ko tulad ka ng ibang girls na like manood ng sine na ang palabas ay ganto. Please naman. Stay. I don't want to lose you" Hala!. Aalis na nga kami. baka mapadamay pa kami dito. wawa naman si boy. fuga pa mandin. sayang ka girl.

"Ah.... eh.... mauna na kami. Kayo na lang ang magusap.  Bye" Sabay naming sabi ni Rica.

Hindi na kami pinansin nung dalawang magnobyo. haha. Kaya umalis nalang kami. Hay. Sayang bili ko ng ticket dito. Magshoshopping nalang kami. Hahaha.

"Besplen. Shopping tayo. ples?" Sabi ko kay rica with twingkling eyes pa. psh. hahaha

"Osige. Ano ba bibilhin mo?" Tang niya sakin.

"Ahm. Damit at shoes" Sagot ko naman

"Anong klaseng damit at sapatos? Huhulaan ko ha. Hmm. Tees, Pants and sneakers ano?" Galing nya manghula -_____-

"Paano mo nalaman? Malamig kong tanong.

"Ay nako. Hindi obvious. OO man. Di  ko nkikita sa kwarto mo. Di ko halata" Sarcastic niyang sagot.

"Haaay, Samahan mo na nga lang ako" Yun nalang ang nasabi ko

"Osige tara dun sa herlbench" Sabi nya

"K. Tees lang talaga at pants bibilhin ko. tas punta na tayo sa vans" Sabi ko naman.

"Nyek. Tara na." Sabi niya, Hmmm. smell something fishy.... 

"Ah.... Oh... Si-sige..." Yan nalang ang nasabi ko sa kanya. Habang kinakaladkad niya ako.

(After 123456789 years natapos nadin kami magshopping. Mabuti nalang at hindi pinakielaman ni Besplen mga pinamimili ko. bwahahahahahaha) 

"Rica. Anong oras na?" Pagtatanong ko kay rica ng oras.

"Ah. May relo ka dba?" Sarkastikong sagot nya.

"Eto naman oh. Nakalimutan ko kasi isuot kaninang umaga eh. Pasensya" Malumanay ko namang sagot.

"Hahahah! Joke lang to naman. (9:30) na po. Kailangan na nating umuwi." HUWWAAAT! 

"HA!! Tara na. Tara na. Baka malagot ako kay Mommy at Daddy pag nalamang hindi pa ako umuuwe.

"Teka! Teka! Dahan-dahan naman, Gab!" Oo tama. Hinihigit ko siya hanggang parking lot. Hanggang sa.....

*BOOOOOOOOGSH!!*

O.O 

O.o

>.<

-___=

"Halaaaaaa! Gab! Sabi ko sayo wag kang tumakbo eh. Ayan tuloy may nabangga ka tuloy. Naku! Tamo nagkasugat kadin tuloy" Haaaaay. Maryosep na buhay to ohoh.

"Sorry. Nagmamadali kasi kami" Yan nalang ang sinabi ko dun sa nabangga ko na lalaki. Habang pinupulot namin ni Rica yung mga pinamili ko na tumilapon kasama ko. -____-

"WHATTHEHELL! Sorry lang! Eh halos matapunan na yung damit ko ng kape!!!" Aba't langya ka ah.!

"Nagsorry na nga di ba?! Ano ba gusto mo palabasin?!" Tsss badtrip.

"Wala! I just want you to buy me another coffee cause you see. It spill?" Aba inienglish pa ako nito ah.

"Oh ayan! Pambili ng kape mo! Langya! Ako pa ang nagabuno ako na nga ang napurwisyo!" Binigay ko sa kanya yung 500 ko habang nakatungo ako kasi pinapagpagan ko ung damit ko.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ang Buhay Ni GabriellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon