Sia's POV
Halos patayin ko na yung mga kaibigan ko sa kakabusit nila sakin. T_T Huhuhu. Ano ba kayo, tigilan niyo na ko! Kawawa naman ako. Ang kulit kulit din talaga ng mga to eh. Sabi na ngang di ko siya crush! ABA PORKET BA SINABI KONG "HINDI AKO MAMATAY HANGGA'T DI NIYA KO PINAPATAWAD." GUSTO KO NA SIYA? KINGINA NAMAN KAYO GUYS T_T nakakasakit kayo ng damdamin. Baliw din kasi tong Leah na to, bigla nalang nagreact nung sinabi ko yun. Akala siguro niya may gusto talaga ako dun sa pandak na yun. SUS.
"Uyyy, crush niya si Sir Mark." Kinikilig na sabi ni Leah, at tumawa naman sina Maisie, Janine, Aira, at Eura. Edi wow kase. BAT DI NIYO KO TIGILAN T_T TANGINA MASASAPAK KAYO SAKIN.
"Isa pa. Sasapatusin kita diyan eh! Wag nga kayong maingay! Baka kala nila totoo." Banta ko sa kanila, habang tumatawa siya. Grabe lang T_T pinagtutulungan ako ng lima. Busit kayo guys.
"Satin satin nalang. Maisie ano ba korean ng teacher?" Tanong ni Eura, inirapan ko siya habang tuloy naman ang business ng dalawa. KUNG PWEDE LANG SANANG SIPAIN TONG DALAWA PALABAS NG CLASSROOM GAGAWIN KO NA EH.
"Wait nasa dulo ng dila ko eh. Pero alam ko kapag nakatatanda sayo 'sunbaenim'." Ngiti ni Maisie. Grabe sige pa. T_T
"Sunbaenim!" Busit sakin ni Leah. Ayan nananaman. Sumusumpong nananaman tong lecheng babaeng to. Konti nalang halos daganan ko na siya.
"M Sunbaenim nalang para di halata." Tawa ni Eura. Nakitawa din yung iba sabay pintas sakin. WAAAAAAAAAAAA. LECHENG TAPE NAYAN! NG DAHIL SA TAPE NANGYAYARI TO. KINGINA.
RINGGGG!!!
Recess na namin, at halatang pingapawisan ako ng malamig. Di ko alam kung anong nangyayari sakin pero parang masama ang kutob ko.
Kababa namin sa second floor, maingat kong minasid yung paligid ko. Ba syempre! Kailangan ko munang manigurado. Baka busitin nananaman ako ng mga sira ulong yun. Hah, good. Wala namang ebidensya na wala siya dito, kaya dumeretso na kami sa canteen.
Ang saya saya ko na sana eh. Kingina, nasira pa yung araw ko. Bigla kasi siyang dumaan, tapos sina Maisie at Leah pinipigilan nila yung tawa nila. Maswerte nga mga babaitang yun kase ang layo nila sakin, kung sigurong malapit lang sila baka masapak ko na sila. UGHHH. NAKAKAHIYA KAYA. PINAPATAMAAN PA NILA AKO. SUNBAENIM DAW. EDI WOW. SIGE LANG. KINGINA.
ANG POGI PALA NIYA NO? AYY ESTE ANG PANGIT PALA NIYA? SHEPOYPOY! Ano nananaman pumapasok sa utak ko? Magkano kaya bayad ng pandak na to sa albularyo? Huhuhu T_T.
"Hi sir!" Bati pa ni Leah. Halatang pinapatamaan ako ng baboy na to. Hala sige, gaganti ako hintay ka lang. Pati si Maisie nakikisama na. Akala ko ba mahinhin ka? T_T. Taksil huhu.
Ayun nagline na kami kase tapos na recess. Andami pamong SSC na nagbabantay. Masyadong strikto yung school. Grabe oh.
------
"Sunbaenim!" Sigaw ni Eura sa classroom. Buti nalang walang teacher. Baka mag 50/50 ako ng wala sa oras. Pano pa kaya pag narinig niya?
Sa sobrang katangahan ko lumingon naman ako. Wow, grabe siya oh. Sira ulo din ako no? Lumingon pako. Syete, may sakit na ata ako sa utak.
"Ayieeeeeee! Lumingon siya oh! Pinaninindigan na niya na mahal na niya." Tawa ni Leah. TANGINA. ANO DAW? GUSTO MONG SAPATUSIN KITA DIYAN? AYOKO NA.
Nilakihan ko yung mga mata ko. "Ano ba kayo. Ang ingay niyo!" Bulyaw ko sa kanila. Kung malalaman pati ng classroom hala. Babarilin ko na sarili ko T_T.
Buti nalang wala kaming SCIENCE ngayon. Ang saya saya ko nga eh. Binubusit pako ng mga kaibigan ko na namimiss ko na daw siya dahil lang naka poker face ako. Hala, nakapoker face lang namimiss na kaagad? Naiinis lang ako dahil sa pandak na yun.
HINDI MAGTATAGAL MATATAPOS DIN ANG LAHAT NG TO.
Author's Note:
Heyyy, sorry it took so long. Exam kasi namin kaya di ako nakapagupdate, and sana di ulit ako magkaroon ng writer's block. Sorry ang ikli ng chapter. Haha I'll try to make a longer one.
BINABASA MO ANG
It All Started With A Tape
RandomThis is a story, kung paano nagsimula ang lahat ng dahil lang sa....... tape.