Những thứ quý giá có được làm tôi vui sướng trong phút giây
Và những gì mất đi khiến tôi bàng hoàng tỉnh dậy
Không giấy phút nào tôi không trân trọng
Điều ước này tôi có được sau bao mất mát..."Sao vậy? Tìm thấy cuốn sách mà cậu cần chưa?" Từ bên ngoài, cô thủ thư mới quen vọng hỏi.
Seohyun vội vàng nhặt quyển sách bị rơi xuống và trả lời "Mình chọn xong rồi"
"Thế thì cầm ra ngoài đi"
Ty nói rắng tất cả các quyển sách ở đây đều có thể lựa chọn, nhưng khi nhìn thấy Seohyun cầm cuốn sách cỗ có vẽ bông sơn trà trắng thì cô gái mắt xanh bổng tỏ vẻ vô cùng ngạc nhiên.
"Sao lại là cuốn này? Sao cậu lấy được nó"
Seohyun sợ cô gái biết đây là quyển sách mình làm rời, bèn nói "Mình lấy từ trên giá sách xuống đấy"
Cô gái có đôi mắt màu biển quay lại nhìn, ở phía cuối lối đi có một vùng sáng màu tím đang lan tỏa.
"Xem ra không phải cậu chọn nó mà là nó chọn bạn" Cô gái nói khẽ khàng, rồi nhanh chóng ngẫng mặt lên và nở một nụ cười tự nhiên "Vậy xin hỏi cậu có chắc chắn là muốn mượn quyển sách này không"
"Mình rất muốn"
Quyển sách đẹp thế này ắt hẳn nội dung bên trong cũng rất hay, đủ để giúp mình trải qua một đêm yên bình mà cô đơn đêm Giáng sinh.
"Nhưng cuốn sách này rất khó chiều . Nó chỉ cho phép những người có tâm nguyện nào đó trong lòng đọc nó thôi, xin hỏi bây giờ cậu có nguyện ước nào đó không?"
"Tâm nguyện?"
Seohyun chưa từng nghĩ tới việc mựơn sách phải có tâm nguyện gì
. Nhưng cô vẫn nghiêm túc suy nghĩ một lúc.Tâm nguyện à?
Tayeon và anh Baekhyun đều là những người bạn rất tốt, nhưng họ không thể chỉ thuộc về mình được. Mình không muốn trở thành một người cô đơn lạc lõng bị Tayeon và anh Baekhyun bỏ rơi, vì thế nếu chỉ có một người bạn hoàn toàn thuộc về mình thì tốt biết mấy!
Dường như hiểu được tâm tư của Seohyun nên chẳng đợi câu trả lời, cô gái đã mỉm cười gật đầu "Là vậy sao? Được rồi, cuốn sách này đã ghi lại tâm nguyện của cậu. Cậu đã có ước nguyện tốt đẹp như vậy, hãy kí tên mình lên bìa sách của cuốn sách"
Seohyun chưa hiểu chuyện gì thì đã được cô gái dúi vào tay một tấm thẻ trang nhã tinh tế.
Khác với những tấm thẻ mượn sách thông thường chỉ cần đánh dấu, ở chính giữa tấm thẻ này có mấy hàng chữ nước ngoài, giống một lời chúc trong kinh thư cỗ. Có cùng phong cách với hoa văn trên bìa sách.
Nheo mắt quan sát, rồi cuối cùng vẫn kí tên mình lên góc phải bên dưới còn để trống của tấm thẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Longfic [ ChanSeo] Chiếc Gương Thần Kì 1
FanfikceMột kiều nữ ba lê yểu điệu, nhẹ nhàng. Một thiếu gia lạnh lùng, bí ẩn. Một cô gái cá tính, ương ngạnh. Một hoàng tử viôlông tao nhã hào hoa. Bốn con người, bốn số phận, với bốn cuộc đời khác nhau. Liệu họ có thể vượt qua sự rung động của tâm hồn tr...