Chapter : 10 Ending

231 12 2
                                    

Napapaisip ako sa mga sinasabi ni best kahapon sa pagtatanong nya sa akin tungkol ka danny parang lumakas yung tibok ng puso ko . HIndi ko alam kung bakit parang may gusto ako kay danny , Ako magkakagusto sa mokong nayun , never . Hindi talaga ako magkakagusto sa kanya . . . HIndi nga ba ?

Hoy , mochi tinatawag ka ni ma'am.   -kryzya

Ba-bakit po ma'am ?  

Kanina pa ako nagsasalita dito , ang sabi ko sino ang crush mo dito sa classroom ?

AKo po , si-sino ang crush ko dito sa classroom . 

Oo ms.kun , sino ?  Danny  .. . Danny . . . Danny . . . nagsisigawan ang mga kaklase ko at sinisigawang pangalan ni danny . Tumingin ako kay danny , tumatawa ba sya o kinikilig ? Ms . kun ano na sagot mo ?Nagsitahimik ang lahat at hinihintay ang sagot ko .

Ahm , -i sigh wala po akong napupusukan dito . 

Talaga ms . kun , hindi mo ba crush si danny choo , bagay pa naman kayo . . .

Kinakabahan ako at lakas ng tibok ng puso ko "Anong isasagot ko ? "tumingin ako kay danny mukhang seryoso sya . FINAL ANSWER . . . "wala po"

Okay ms. kun , Iwant to stand mr. choo , Sino ang crush mo dito sa classroom ?

Kinakabahan ako sa sagot nya 

Ihave only one crush in this classroom but she did'nt love me . She's not a perfect person , hindi ko na lang sasabihin ang pangalan nya but one thing I have to say to you and thats I LOVE YOU . Ginawa ko lahat para lang mapansin mo ako pero hindi pala pectib ang mga yun ! 

Nagulat ako sa mga sinabi nya . Ngayon ko lang sya nakitang seryoso at sa tingin ko ako ang tinutukoy nya , So may gusto sya sa akin ? HIndi naman siguro pero bakit parang nasasaktan ako sa mga sinasabi nya . 

CLass Dismiss . . .

Uwian na , sabay na tayo best sa pag-uwi . Ikaw danny , sama ka narin samin . . . 

Sasusunod na lang may l;akad pa ako .  -sabi nyang alis

Okay ? , Anong nangyayari kay danny best at mukhang ikaw yung tinutukoy nya kanina tungkol nung  sa mga sinasabi nya about crush thingy . 

Alam mo best napag-isip-isip ako kanina tungkol nung kahapon sa mga sinasabi mo , parang gusto ko na si danny . . . 

Talaga ? gusto mo sya ?  -sigaw nyang sabi

Wag kanga sumigaw pero hndi pa ako sure sa nararamdaman ko ha 

Bakit hindi mo sinabi kanina nung tinatanong ka ni ma'am ?

HIndi pa nga ako sure diba . . . 

" AFTER ILANG ARAW "

Araw-araw hindi na sumasama si danny sa amin at hindi ko narin sya nakakausap . Pag niyayaya ko naman sya , parating deny ng deny . Ewan ko sa kanya . Kausapin ko na lang kaya . . . Oo tama kausapin ko sya , Aish , mali mali hindi ko sya kakausapin .

Hey best nakikinig kaba ?

Kasama ko pala si kryzya ngayon , pabalik na kami sa classroom kasi tapos na ang lunch break . Nakasalubong namin si danny . . .

Danny , tara sabay na tayo pumunta sa classroom ?  -krzya

Ahm , sige

Yun lang ang masasabi mo ?

Ano ba ang dapat kong sabihin ?

Oo nga best , sumagot naman sya ah  - ako

Meron pa syang dapat sabihin sayo  . . . 

A-ako may ibang sasabihin wala naman ata . . . -utal nyang sabi

Meron danny , sinabi sa akin ni clint kahapon 

ano ba best , tama na nga yan

Wag ka ngang magpakamanhid best , puro ka na lang aral-aral , wala ka ng time sa lovelife mo . . .

ANo ang ibig mong sabihin ? -tanong ko

Hindi mo ba alam na-- . . . HIndi natuloy ni kryzya ang pagsasalita dahil pinigilan ito ni danny .

                                   ( Danny's POV )

Pinigilan ko sa pagsasalita si kryzya bakit ba ang daldal nya at bakit pa kasi sinabi ni clint ang sinabi ko sa kanya . Ayan tuloy bulgar na ang lahat . 

Ano ang sinabi mo best ? -mochi

ANg sabi nya , HIndi mo ba alam na ----- . 

Sabihin muna danny . . . 

Clint , bakit ka nadito ? -gulat kng sabi

Nagplano kami ni kryzya na sabihin na kay mochi ang totoo . . .

Wag nyo nga ako inuunahan .  -galit kung sabi

Ano na ba nangyayari dito , bakit kayo lang ang nakakaalam . 

Alam mo mochi , mahal kita , Oo mahal kita . Natulala sya sa mga sinabi ko

Tama ba ang narinig ko ? . . . 

At dahil nagalit ako sayo dahil nung sinabi mo nung nakaraang araw na wala kang gusto sa akin at lahat ng mga ginawa kko sayo , hindi mo ba yun nahahalata at nung una palang kitang nakita nung first day of school , nahulog nako sayo kaya nga nahihiya ako na kausapin ka nun eh . Ang sakit pala magmahal 

Nagtitinginan ang mga tao sa amin at mukhang nagulat sa sinabi ko . 

Alam mo danny . . .

Ano na hindi mo ako mahal ?

HIndi yun ang ibig kung sabihin , patapusin mo muna ako , pwede ? Itong mga nakaraang araw , gusto ko nakikita kita palagi parang nami-miss kita . Araw-araw ikaw lang ang nasaisip ko , para akong baliw sa kakaisip ko sayo . Ngayon ko lang nararanasan ang ganito . . .

So your mean , your in love in me ?

Hindi pako tapos , siguro ikaw yung palaging napapaginipan kung lalaki 

Bakit siguro best dapat sure ka . . . 

Pero ngayon sure nako na in love ako sayo

Bakit hindi mo sinabi nung tinatanong kani ma'am

Nahihya pa kasi ako 

So tayo na ?

Nangliligaw kaba ?

HIndi na kailangan yan noh ,

Basta , mangligaw ka muna . . .

Mangliligaw po sana ako sa inyo Ms . MOCHI KUN 

Oo naman tayo na !

School of Love(SOL)~EDITING!~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon