Chapter : 3 Revenge

350 13 7
                                    

 Chapter: 3 Revenge

Umaga . . .

"Hay , nakakainis talaga sya , napahiya tuloy ako"

"Hindi kaya best , ang sweet-sweet nyo nga kahapon."

"Dba siya yung babaeng nilalandi si Danny Choo  kahapon. "

Aish , ang aga-aga nag chichismisan na sila at hindi ko nilalandi si Danny Choo noh . Kasi kung hindi nya hinila yung walis hindi sana kami napahiga sa sahig , at isa pa sino ba yang si Danny Choo sa school nato ? .

"Best  , nandito na tayo sa classroom. "

Ai , kanina na pala kami lakd ng lakad . Umupo naku agad sa bwiset na upuan na yan at hindi pa duamadating yung Danny Choo . I think i have a bad idea . (evil laugh HAHAHAXD)

"Gud morning Ma'am , gud morning classmate" .

Yan lang ang sinabi nya at uupo na siya ng bigla kung hilahin yung upuan nya kaya napaupo sya sa sahig  .

HAHAHAHAHAHAHXD  ! ! ! ! tumatawa lahat ng mga kaklase ko . 

"Nagre-revenge kaba sa akin, Hah ?" 

"Ako , hindi ah , pero sorry hindi ko sinasadya" . galit kung sagot

LUMIPAS ANG ISANG LINGGO PARATI PARIN KAMI NAG-AAWAY  . . . HANGGANG HUMANTONG NA KAMI NA NAGING GINAWANG LOVETEAM SA BUONG SCHOOL KASI DAW ANG SWEET DAW NAMIN  , PERO HINDI NAMAN KAMI SWEET DIBA ? PALAGI NGA KAMI NAG-AAWAY . 

Nandito ako ngayon sa mall kasama si kryzya dahil wala namang pasok ngayon at nagpapasalamat narin dahil hindi ko makikita ang pagmumukha ni Danny , Nakakainis kasi sya .

Best , Best  

Bakit ba sige ka ng best dyan ? ako

Kasi tignan mo may gwapo dun oh .

San-san ?

Yan na nga ang sinasabi ko , kanina lang galit ka , ngayon ewan ko sayo best  .

Alam mo hindi naman tayo pumunta dito para magbo-boyhaunting , nandito tayo dahil pupunta tayo sa National Book Store .

Alam ko naman yun eh , pero mamaya na lang susundan mo na natin yung boy .

Sige na nga , kung hindi lang talaga kita friend . Nasan na ba yung boy ?  

Ayun oh , yung naka red at may kasama pa siyang isang lalaki . Mukhang familiar yung lalaki , mukhang si Danny . 

 Hanggang dito parin , makikita ko parin sya . Halika na nga best ! ako

Mamaya na , Lumapit muna tayo at ipakilala mo ko sa kasami ni Danny . 

AYOKO NGA ! , Hindi naman kami close ni Danny noh . 

Sige na best , minsan na nga lang ako manghihingi sayo ng favor . 

"A YO KO !" 

"Sige ka magagalit ako sayo" . 

"Halika na nga!" hinila ko sya papalapit kay Danny . Kinapalan ko na ang mukha ko para dito sa best ko . 

"Hoy , Danny sino yang kasama mo ?" 

Anong pakialam mo ? 

"Kasi gusto makipagkilala nitong si kryzya sa kanya" 

"Ah, sya si Clint Tamson"

Ano ba best , nakakahiya ka naman . -bulong nya sa akin

Dba sabi mo gusto mong makipagkilala sa kanya -sigaw ko sabay turo 

Hae sa inyong dalawa , gusto nyo lakad-lakad tayo dito sa mall ? para naman enjoy . 

Ah sige , pero dun muna tayo sa NBS . 

Ah , okay . 

Nandito na kami sa NBS  , Naghahanap ng libro at nagbabasa narin . 

Psst ! , 

Parang may tumatawag sa akin , pagtingin ko si Danny at may hawak siyang isang libro na ang Title ay "I LOVE YOU " at pinapakita nya sa akin . 

Ako ba ang sinasabihan nya ng "I LOVE YOU" ,. Baka hindi naman ako . masyado naman akong assuming noh . 

Psst !

Tumatawag na naman si Danny Choo sa akin . tumingin na naman ako at meron na namn syang pinapakita na libro na ang Title ay " HINDI MO LANG ALAM " . Ano ba ang ibig nyang sabihin , pero nasan na ba yung si kryzya at Clint , Bakit hindi ko na sila nakikita .

Nandun sila ni Clint sa "STUFFTOYS STORE" 

Tinatanong ba kita ? 

Hindi 

EH ,nasan ba yung store na yun ? 

Halika , dun oh , 

papalapit pa lang kami nakikita ko na sila ni Clint at kryzya . Ang sweet naman nila , ngayon pa nga lang sila ngakita , tapos binilhan pa ni Clint si Kryzya ng Teddy Bear .

Gusto mo rin ng Teddy Bear ?  

Ayoko -galit kung sagot

Edi , wag 

Alam mo hindi ko alam kung bakit ako nakikipag-usap sayo kasi ang labo-labo mo . Dyan ka na nga  ! ! ! -

                             ( CLINT 'S POV )

Nandito kami ngayon ni krzya sa "STUFFTOYS STORE" . Iniwan namin sila Danny at Mochi . Alam ko na ang pangalan ni Mochi dahil palagi kasi syang ikenukwento sa akin ni Danny .Naghahanap kami dito ni krzya ng magandang stuff toy .

Yun oh , ang ganda . 

Gusto mo ? -

Sana . 

Edi bilhin natin yan .

meron ka bang pera , eh ang mahal-mahal nyan oh . 

Mas mahal pa kaya kita

Hah , anong sabi mo ?

"Sabi ko , ako pa", Ang ganda talaga ni krzya ang tangos ng ilong , kissable lips at higit sa lahat sexy pa .

Hoy , CLINT TAMSON ! , kanina pa tayo dito sa cashier ,ano ba bibilhin mo o hindi . 

Ah , sige bayaran na natin yan . Nakita ko sina Mochi at Danny mukhang hinahanap kami at mukhang nag-aaway sila . Yan ba talaga sila palaging nag-aaway ? 

Oo , since first day of school . -

TALAGA ?!

Yup . Mukhang lalapit na si Mochi dito .

Ah , teka nga Clint saan kaba nag-aaral ? 

Ako , hindi na kasi ako nag-aaral , Nagmomodel ako . 

TALAGA ? -gulat nyang tanong

Yup . 

Hae , sa inyong dalawa , ang nice naman ng teddy bear .

Best , Meron ka ng nabili ? 

Nku , wala na bwi-bwiset kasi ako . 

Kanino naman  ? -sabay tanong namin ni kryzya

Sa kasama ko . 

Sino , ako ? 

Obvious ba  , halika na nga kryzya umuwi na tayo .

Ah , sge clint uwi na muna kami , parang wala kasi sa mood ang kaibigan ko . 

Teka , hingin ko muna number mo .

Ah , okay ito oh . 

Inabot nya cellphone nya sa akin at pinakita yung number  . 

Alis na kami 

School of Love(SOL)~EDITING!~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon