CHAPTER 1 ~Siya nga !~

26 1 0
                                    

CHAPTER 1

~Siya nga !~

"if a,b and c are real numbers and a < b, then a - c < b - c."

Hirap naman mag aral .. nakaka mental block , pambihira kasi ung prof namin sa Algebra, magpapa chapter test daw .. ehh hindi pa nga pumapasok sa klase namin kahit isang beses .. anu naman kaya ipapaexam nia?? huh nakakabadtrip talaga ohh.

By the way .. Ako nga pala c Shinee Aimie Rivera. I'm a college students, 1st year college palang aq.. freshmen kung baga. I'm only 15 years old.. yup thats true.

nagtataka ba kayo ?? Me history kasi yan ehh.. hahaba tayo kapag kwenento ko pa sa inyo. ahm anu pa ba ?? simpling studyante lang aq sa school na to, ewan ko nga kung me nakakakilala oh nakakapansin man lang sakin sa araw-araw na pagpasok ko sa school na to ehh.. Kakalipat lang kasi namin d2 sa lugar na to, actually hindi talaga kami taga rito.. nagkataon lang na nandito ung trabaho ng papa ko, kaya un, lumipat kami ng bahay..but its ok, wala naman aqng paki alam qng pansinin nila aq ohh hindi, hindi naman aq nag-aaral ng dahil lang sa kanila dba !

ahm pero me isa aqng friend sa school na to.. di ko masasabing best friend kasi di kami ganun ka close.. nagkataon lang na comportable lang kami sa campany ng bawat isa kaya ganun..

Pero mabalik tayo sa topic..

"HALA PATAY !!!"

Napasigaw aq bigla ng makita ko ung oras sa relo ko.

hala 1 hour nalang before algebra ... Naku kailangan ko ng mag review.

REVIEW REVIEW REVIE - - - >

Nagulat naman aq bigla ng may nagsalita sa likod ng punong sinasandalan ko. kaya napahinto ako bigla sa ginagawa ko.. nasa may field kasi aq ngaun.

 "CNUNG PATAY ???"

tiningnan ko kung sino ung nagsalita sa likod..

O__________O ganyan yung naging mukha ko ng makita ko kung sino yung taong sumigaw mula sa likuran ko.

SIYA !!!!

Sya c Ken..

C KENZO VILLAREAL..

Anung ginagawa nia d2 ??

Papalapit na sia sakin ... anung gagawin ko ??

ayan na sia ... lord help me plsssss..

(author: OA ka naman masyado shin)

ehh ikaw kaya sa lugar ko ngaun ms. author?? ikaw ba naman maka kit ng ANGHEL SA LUPA.. hehe..

"miss bkit ka sumisigaw kanina ?? me nangyari ba ? sinong namatay ?"

sunod2x niang tanong sakin, habang nagngungusot ng mata.. hala na gising ko ata cia... oh noooooooooo..

habang nagsasalita sia..aq naman... eto tulala.. di ko kasi akalaing nasa harap ko ngaun si ken..

ANG ULTIMATE CRUSH ko.

Ang cute talaga nia .. at ang bait2x pa .Crush ko na sia cmula palang nung unang pagpasok ko sa school na to. Sia lang kasi ung tumulong sakin namagpulot nung nahulog ung mga gamit ko habang papasok aq sa school, sa subrang kamamadali ko, ayun ... nagkanda hulog .. tss ikaw ba naman 1st day of school. malate ka.. kakahiya kaya un.

pero teka !!

NATANDAAN MAN LANG  KAYA NIA KO ???

KASI AKO .. SIMULA NUNG ARAW NAUN , DI KO NA SIA NAKALIMUTAN.

-_______- ang senti ko ata masyado .

"uhm"

un nalang ung nasabi ko sa dami ng tanong nia sakin.. anu ba yan .. bakit ngaun pa umurong dila ko ??? kainis naman ohh.. nagmumukha tuloy aqng tanga d2.

"ok ka lang"-ken

"ahh o-o .ok lang a-q.. ung kani-na .. wala un, sor-ry kung na istorbo ko pag-tulog mo"

ayy anu bayan.. nabubulol na ko.. parang umikli bigla dila ko.. ganito ba talaga to ?? pag nasa harap mo na ung crush mo.. bigla ka nalang nabobobo.. at nawawalan ng sasabihin.. Nakakahiya pala talaga. -_-

di aq makatingin ng diretso sa kanya .. nahihiya talaga aq ehh..

di ko naman kasi alam na nandun pala sia.. -_______-

kung alam ko lang sana. di nasana ko sumigaw ng ganun..

huhu kahit kelan talagashin ohh.

"ahh hindi ok lang un hehe"

sabi nia habang nagkakamot ng batok..

ang CUTEEEEEEEEEEE >____<

"bkit ka tu-matawa? me na-sabi ba ko-ng nakaka-tawa?"

tanong ko sa kanya.. napansin ko kasi na parang natatawa sia..-__- pinagtatawanan nia ba ko ? ~__~

"ahh sorry.. nakakatuwa ka kasi kapag nagsasalita ka.. ganyan ka ba talaga Magsalita? maikli ba dila mo?"

nyaaaaa.. kaya pala sia ganun.. -_____________- nakakahiya na talaga ko.. sana bumuka nalang ang lupa at kainin aq pababa..

"ahh hnd.."

"ehh bkit ka ganun magsalita kanina ?"

"ahh

.

.

.

.

.

.

.

dahil sayo -__-

mahina lang ung pagkasabi ko.

kaya malamang di nia rin narinig yun.

"anu ulit un?"

Bigla qng naalala..

"ahh wala.. naku lagot  !! nakalimutan ko, me klase pa pala kami.. cge una na ko ahh"

sabi ko sa kanya habang nagmamadaling nag aayos ng gamit q. lumingon aq sa huing beses.. nakita ko sia nakatayo lang at nakatingin sa ibang direksyon.

Sana lagi nalang ganun -_-

sana lagi ko nalang siang nakakausap .. hindi ung kagaya lang ng palagi kong ginagawa na tinitingnan lang sia mula sa malayo.

nangangarap na sana mapansin nia din aq.. na sana natandaan man lang nia angh isang tulad ko..

SANA   . . . . . .

ma drama ba ?? hayaan nio na late na nga yung tao ehh.

Humf anu ka ba naman kasi shin.. yan kasi nakita lang ung crush.. nakalimutan ng me klase pa pala.. oh noooooo... and the worst is .. ME EXAM KAMI NGAUN..

di pa ko masyadong nakakapag aral.. panu na to ???

LAGOTTTTTT o__o

AUTHOR: anu kaya nangyari kay shin ?? sa next chapter po malalaman nio ung sagot.. hehe sorry po kung di masyadong pormal ung mga lines.. update lang po aq, meh gagawin pa kasi ko... ung next chapter po.. susunod na >______< sit back and relax..hehe read2x din pag me time. tnx :)

SECRETLY INLOVE WITH YOU (ON GOING LOVE STORY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon