CHAPTER 2
~Bkit siya pa??~
HUh!!!!! GRABI yung nangyari sakin kanina..
Terror talaga ung prof naming un..
akala ko di na ko papapasukin ehh.. 10 minutes late nakasiko..
huh.. hiningal ako kakatakbo ko.. kaw ba naman tumakbo mula sa field hanggang sa may engineering building na nasa likod pa ng DHB.. kung di kakaya hingalin nun.. buti na nga lang walang history ng asthma sa family namin. kundi pag nagkataon baka nakahilata aq ngaun sa hospital .. huh wag naman sana.. gusto ko pang mabuhay ng matagal nuh,
-________-
sana naman hindi bagsak ung result ko dun exam namin.. pagnagkataon, patay aq kay mama..
"SHINNNN"
huh? sino un ?
lumingon aq sa likod ko.. me tumatawag kasi .. papunta na nga pala ko ng canteen now.. nagutom kasi aq kakaisip sa mga formula na di ko naman ma gets-gets.
"oh anong problema mo at kung makasigaw ka ng pangalan ko jan ehh, parang me kasalanan aq sau"
sabi ko naman.. sya nag pala.. sia si Gia.. classmate ko, kung me kaibigan man aqng pweding ipakilala sa inyo cia un.. maganda yan, matalino at sikat d2 sa school, ehh kasi naman sia lang naman ang pamangkin ng may-ari ng school na to.. diba ang bungga.. hehe
"ito naman.. wala ! na miss lang kita >___<"
"huh ? anu nakain mo ??me sakit ka ba ? at kung maka ngiti ka jan parang ikaw ung nanalo nung isang araw ng jackpot sa lotto ehh.. balato nga jan ohh..tyaka diba magkasama palang tayo kanina sa room"
"ay oo nga pala nuh.. hehe..anu ka ba naman di kana nasanay sakin.. tyaka anung nanalo sa lotto.. sugarol ka talaga..hindi nuh.. masaya lang aq.. un lang un"
"un lang ba talaga ? alamko na yang mga ngiting yan... Nakita mo nanaman ung crush mo nuh"
"huh ? pano mo nalaman..kaw talaga ang galing2x mong mang hula.. hehe"
Lagi naman kayang ganun.
"wala, pero di nga .. totoo ?"
"*____________*"
Sabi ko na sainyo ehh.. NGiti palang alam na. Hay naku..
"teka nga lang babae.. sino ba kasi tong malas na lalaki na to at sa tagal ko ng nagtatanong sayo ehh ayaw mo paring sabihin sakin ha ??"
Tagal ko na kasing tinatanong un sa kanya.. ehh ayaw pang sabihin.. pa suspence pa. CURIOUS na ko ehh.
"ayoko nga, baka agawin mo pa sia sakin eh, tyaka anung malas yang sinasabi mo ?? grabi ka naman.. mukha naman aqng tao ahh"
HALA !!!!
"Agawin ka jan.. wala sa vocabulary ko ang mga ganyang bagay, at isa pa wala aqng balak nuh.. sayong sayo na yang lalaking yan.. kung sino man sia kaya mabuti pa sabihin mo na sakin.. dali ."
"humf..
- - - -pag iicpan ko!"
toinksssssss -_-
pambihira..
"dali na kasi"
"humf.. checret>________<"
Hay naku .. parang bata.
"Bahala ka na nga jan"
Naglakad na ko ng mabilis at iniwan sia, papunta kasi qng canteen ngaun.. gutom na rin kasi ko..
BINABASA MO ANG
SECRETLY INLOVE WITH YOU (ON GOING LOVE STORY)
Novela JuvenilWhat if sa di mo inaasahang pagkakataon ay mainlove ka ng subra sa isang tao na di mo pa ganun kakilala, tapos nalaman mong super crush din pala sia ng taong tinuring mo nang kapatid ... ipaglalaban mo ba yung feelings mo para sa lalaking unang nag...