8. Dawn game

15 1 0
                                    

I ran to the hallway and join the crowd when I saw Anayuri. Nakipagsiksikan ako sa mga students at sumigaw.

"Yuri!!!"

Huminto naman sya sa paglalakad at lumingon sakin pero napatingin sakin yung mga students.
She gave them a death glare kaya agad naman silang nag iwas ng tingin.

"So, they are scared of you huh?" Sambit ko ng makalapit sya.

She just gave me a What-the-hell-did-want-Spill-it! Look.

I grin from ear to ear before taking.

"Room AS144."

She gave me a cold look while the wind was smoothly blowing her long black hair. She looks like an agent.
Magsasalita na sana sya nang may ibang sumagot.

"Second building, first floor nasa tapat ng bulletin board." sagot ni Karen na nakahalukipkip sa gilid ko.

Minsan lang magsalita si Yuri, gaga! I rolled my eyes on her at lumingon ulit kay Yuri but she's gone. She's fast!

I found the room AS144 and stop at the front of the bulletin board.

ANNEX ACADEMY TOP FIGHTERS
1. Ashton Lim
2. Andrew Suñega
3. Karen Harada
4. Bettina Kunn
5. Khenda Kimura

At may mga litrato ang bawat pangalan.

I know it, matalino talaga si Andrew dahil bukod kay Kuya at Ralph ay sya lang ang may utak sa council. Pero hindi ako makapaniwala na kasali dito si Karen. Yung babaeng nakalunok ng megaphone sa sobrang ingay at clingy.

But what shock me is the top one. He is the guy in the classroom earlier. So, he's Ashton huh.


"Your target." Karen said sweetly while pointing his picture.

I gave her a confuse look. Ano na namang kagagahan ang sinasabi nya?

"You need to broke his record for being AA's top 1." she explained.

"At bakit ko naman gagawin yon?"
Balik kong tanong kasi bakit si Ashna ay walang sinasalihang mga ganyan. She's not into fighting. Lumalaban lang sya pag kailangan. She don't care about top fights and battles for strength basta alam nya sa sarili nya na malakas sya.

"Dahil kailangan mong patunayan sa council na deserving ka. They doupt your strength dahil hindi ka nila kilala."

Napangiti ako sa sinabi nya. Well, humanda na ang council sa akin. I'm sure that they would praise me after I fight.

"And in the end of the year, the death game will be held."

Napatingin ako sa kanya.

"Death game? Saan mo napulot yan?" I gave her my bored look.

Annex Academy (The Death Game )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon