Mr. Nice Guy

8 0 0
                                    


Picture of Benedict at the media.

Benedict POV:

I'm Benedict,member of student council,photographer and also a writer of our school paper. I'm taking up civil engineering course. 1st yr college,ang masayahin sa grupo,ang sabi nila mukha daw akong babae,lalaking lalaki naman ako saka habulin din ng chicks,lahat naman kami,hindi nga lang ako pumapatol sa kanila,NGSB pa ako,not until i meet Aki.

Nung makita ko siya sa office ng student council,on that day,para akong nalove at first sight sa kanya,sobrang bilis ng heartbeat ko,hindi ko maexplain yung nararamdaman ko that time,I can't take my eyes off her....sounds like gay...but hell ya that's exactly what I felt during time.

She's simple, beautiful, and there's something on her that really catch my interest. Her eyes parang picture na maraming ibig sabihin,shes happy pero i can see sadness on her when i look into her eyes,hindi ko alam kung napapansin din ito ng iba o ako lang.I want her to be my model someday. Kaso mukhang hindi lang ako ang interesado sa kanya.

I remember ng inalok ko siya para ihatid sa bahay nila pero mas pinili niyang sumabay kay Cody,that's the time na inisip ko na type niya si Cody,although,I don't jump into conclusion. Feeling ko nabasted ako nung tinanggihan niya yung offer ko....I told to myself its just a ride...anyway,I better luck next time.

Hindi ko din alam kung paano ko siya i-approach,madali lang para sakin makipag-usap sa ibang girls pero pagdating sa kanya natataranta ako...tsk....so gay.....I know...hay....tapos nangyari pa yung kanina.

Actually,nagtataka din ako kanina kung bakit super close nilang dalawa agad,kakakilala lang nila last time pero iba yung inaact nila,para silang magsyota,and it makes me really sad,it really makes my heart ache,I don't want to see them that close na paramg wala kami,at may endearment pa sila,I don't know what to say about them,I want to ask them about their relationship pero nakakahiya din namang magtanong kasi ano naman ang dahilan ko di ba,dyahe nakakahiya yun baka maghinala sila.

Lahat kami gusto na din magtanong and shock din.

Ang weird nga e lahat sila nagalit,nagwalk out si Josh and Kaira. Nagalit naman si Jake,seriously,whats up with them,may gusto din ba sila kay Aki then how can you explain Kaira's reaction?...uhmm...tsk...tsk...inaawat ko din si Jake kasi feeling ko ako ang nasasaktan sa mga sinasabi niya kay Aki,muntik pa silang mag away ni Cody.

And to my surprise,sinabi ni Aki na mag pinsan pala sila,haha,ang saya ko...kaso mukhang magulo pa din,I said sorry to Aki pero mukhang nagalit na talaga siya,this is all our fault hinusgahan namin siya agad,without knowing the real story.

"Oh,saan pupunta yun?",tanong ko kay Cody.

"Sa impyerno daw makikipagpatayan....?....Ewan ko,galit e,kapag ganyan siya walang makakapagpigil sa kanya para ilabas ang galit niya",Cody.

"Bakit hinayaan mong umalis?", ako,"baka may masamang mangyari sa kanya".

"Ayoko ngang sumama sa pupuntahan niya,saka don't worry about her mas malakas pa yun satin e",Cody.

"Ewan ko sayo,dapat kasi sinabi mo na agad na magpinsan kayo para hindi na mangyari toh",ako.

"Aba,malay ko ba na masyado kayong affected lahat",Cody habang nakahawak pa sa chin niya."oh san ka pupunta?"

"I'll follow my dream",ako.

"Ano?hoy!haist,teka lang",Cody."baliw na mga tao dito,hoy!".

------------------------------------------------
Nice Benedict....haha...go!go!follow your dream.

Ano kayang dream niya?haha..saan naman kaya pupunta si Aki?talaga bang walang alam si Cody?....

Pls vote,comment and follow.


Dribble My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon