Mở Đầu

2.2K 28 1
                                    

Bảy kiếp xui xẻo - Cửu Lộ Phi Hương
.
Post by: Seul Gi
.
.
--------------------
Ta là một áng tường vân*, trăm năm trước, lúc bay qua điện Nguyệt lão thì ông già nát rượu bỗng dưng nổi hứng, khẽ chạm vào người ta để ta hóa linh. Sau khi tỉnh rượu, Nguyệt lão vuốt rau, tự biện bạch cho mình rằng: "Ừm, một áng tường vân có tiên duyên. Từ nay về sau, tên ngươi là Tiểu Tường Tử."
----------
(*) Tường vân: áng mây thần tiên cưỡi trong truyền thuyết, tượng trưng cho điềm lành.
----------
Lúc ấy ta quá ngây thơ nên không nhận ra cái tên này có gì bất thường, ngoan ngoãn gật đầu đồng ý.

Lúc đó, ta mang phận là nữ, đội một cái tên thái giám, trở thành ling đồng của lão già trong điện Nguyệt Lão. Mỗi ngày lão cho ta ba bữa, thêm ít tiền để mua rượu hay đồ ăn vặt, sai ta trông đống tơ hồng rối tung trong điện thay mình.

Ngày qua ngày, bất giác ta làm công cho lão được trăm năm. Ta nghĩ ngày tháng sau này của mình cũng sẽ ngồi trước điện Nguyệt lão, đếm từng áng tường vân chầm chậm lướt qua. Nhưng không biết bao nhiêu người đi trước đã nói với ta rằng, một câu chuyện nhạt nhẽo sẽ làm mất thời gian của độc giả, vì thế, ta không phụ sự mong đợi của mọi người.

Hôm đó, một tên tiểu tử thối hệt như cơn ác mộng không biết rơi từ trên Cửu Trùng Thiên cao bao nhiêu xuống đập đầu vào tấm thảm mây đỏ trước điện Nguyệt lão, phát ra cái tiếng y như tiếng dạ dày ta co bóp rồi xả hơi.

Ta đang thiu thiu ngủ, lim dim liếc hắn vài lần. Chàng thiếu niên áo đỏ ấy chật vật rút đầu ra khỏi tấm thảm mây đỏ, nhìn thẳng vào mặt ta, rồi lập tức phát cáu: "Nha đầu ngốc kia, ngươi cứ ngồi đó mà không biết qua đây giúp ông một tay hả?"

Ta bị tên đó mắng nên hơi tỉnh ra, tròn mắt nhìn hắn chòng chọc: "Không phải ra được rồi đó sao?"

Tên đó tức tối lườm ta một cái, đứng dậy phủi bộ áo hoa trên người, vừa nhìn ta khinh khỉnh: "Vừa nhìn đã biết ngươi là thị nữ của phủ Nguyệt lão nghèo kiết xác, đồ không có mắt!"

Ta mệt mỏi ngáp một cái, đổi sang tư thế ngồi dựa vào bậc thềm thoải mái hơn, ngoáy tai nói: "Gỉ mắt thì không có, nhưng ráy tai thì đầy, ngươi xem này." Nói xong ta búng một cái gì đó trên ngón tay đi.

Tên đó ghê tởm nghiêng người né tránh, vẻ khinh bỉ trong mắt lại đầy thêm: "Hừ, chủ nghèo kiết xác quả nhiên nuôi con nô tì cũng nghèo kiết xác."

Tuy ta bình thường không thích lão già mê uống trộm rượu kia, nhưng dù gì lão cũng là ông chủ của ta, cho ta ăn uống mấy trăm năm, kể ra bề ngoài cũng là người nhà. Người nhà có thể ghét nhau, nhưng không cho phép người ngoài nói xấu nửa câu.

Ta nheo mắt đánh giá tên kia một lượt từ đầu đến chân rồi nói: "Nghe nói người của phủ Mão Nhật tinh quân ai nấy đều biết cách làm đỏm, mặt thì như gái, đã thế 12 chàng đồng tính trong phủ, chàng này còn đẹp hơn chàng kia, khiến Thiên giới lung linh biết bao. Ta vốn không tin, nhưng hôm nay thấy cách tiên hữu đây ăn mặc, thật đúng là cho con tì nghèo kiết xác này được mở rộng tầm mắt."Ta nhìn chòng chọc vào thằng nhóc đang xanh mặt, cười đắc ý: "Dám hỏi tiên hữu đây là chàng đồng tính thứ mấy?"

Bảy Kiếp Xui Xẻo - Cửu Lộ Phi HươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ